Chuyển ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng, và có thể thu thập được tất cả các dữ liệu của khách hàng trong ngày.

Lãnh đạo EVNHCMC: Đổi ngày ghi điện để mang lại lợi ích cho khách hàng

Hồ Quang | 07/09/2023, 19:10

Chuyển ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng, và có thể thu thập được tất cả các dữ liệu của khách hàng trong ngày.

Vì sao EVNHCMC đổi ngày ghi chỉ số điện?

Chiều 7.9, chia sẻ với báo chí về việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng, ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết việc EVNHCMC quyết định chuyển ngày ghi chỉ số điện vào cuối tháng nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng, và có thể thu thập được tất cả các dữ liệu của khách hàng trong ngày.

Tất cả người dân có thể xem được lượng điện tiêu thụ của gia đình mình hằng ngày. Qua đó, người dân có thể điều chỉnh được mức tiêu thụ điện, có thể tiết kiệm điện.

lanh-dao-evnhcmc-doi-ngay-ghi-dien-de-mang-lai-loi-ich-cho-khach-hang-hinh-anh(1).png
Ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện là để mang lại lợi ích cho khách hàng - Ảnh: PV

Theo EVNHCMC, trong những năm qua, lịch ghi chỉ số tính tiền điện của khách hàng được phân theo ngày từ ngày 3 đến 25 hằng tháng để đảm bảo đủ nguồn nhân lực ghi chỉ số hằng ngày. Hiện nay với công nghệ đã trang bị nêu trên, EVNHCMC đã không còn cử nhân viên đi ghi điện hằng ngày nữa mà ghi tự động từ xa hoàn toàn.

Để tiếp tục khai thác hiệu quả hơn hệ thống nêu trên, EVNHCMC đã có kế hoạch triển khai ghi chỉ số công tơ vào cuối hằng tháng từ tháng 9.2022 và mục tiêu đến năm 2024 sẽ hoàn tất 100% khách hàng có mục đích sinh hoạt; khách hàng mục đích ngoài sinh hoạt có lượng tiêu thụ dưới 50.000 KWh/tháng sẽ chỉ ghi điện 1 ngày vào cuối tháng.

“Việc ghi điện kéo dài trong nhiều ngày như trước đây khiến người dân có thể không nhớ ngày đóng tiền điện dẫn đến quá hạn đóng tiền điện. Điều này cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Khi chúng ta chuyển ngày ghi điện vào cuối tháng thì tất cả các dịch vụ như: internet, điện thoại… sẽ dễ nhớ, không quên ngày đóng tiền điện”, ông Kiên chia sẻ.

Ông Kiên cho biết, trong quá trình điều chỉnh ngày ghi chỉ số điện, ngành điện đã có thông báo cho khách trước 15 ngày so với ngày điều chỉnh; thông báo với chính quyền địa phương.

Sau khi ngành điện phát hành hóa đơn thu tiền điện vào ngày 31.8 vừa qua, đã có nhiều phản ánh của các cơ quan truyền thông về việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện. Qua ý kiến của khách hàng mà ngành điện tiếp nhận được, chỉ có 0,8% trong trong tổng số khách hàng tiếp nhận "có ý kiến" về vấn đề này.

“Hiện chúng tôi đã giải thích, và tỷ lệ khách hàng đóng tiền đã trên 60%, không có khách hàng nào còn thắc mắc về việc thay đổi ngày ghi chỉ số điện. Chúng tôi xin lỗi khách hàng về sự bất tiện trong việc điều chỉnh ngày ghi chỉ số điện”, ông Kiên nói.

Hóa đơn tiền điện tăng do số ngày sử dụng điện tăng

Liên quan đến hóa đơn tiền điện trong tháng 8.2023 vừa qua tăng cao, ông Kiên cho biết nguyên nhân chính là chuyển ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng trong tháng 8 tăng thêm từ 11 đến 28 ngày, tùy theo phiên ghi điện cũ; đồng thời định mức điện cũng tăng tương ứng.

Ngoài ra, một nguyên nhân khách quan nữa có thể là khách hàng chưa để ý những ngày trong tháng 8 thời tiết nắng nóng hơn, nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng hơn so với tháng 7. “Qua tính toán cụ thể từng trường hợp thì tất cả các hóa đơn của chúng tôi phát hành đều khớp”, ông Kiên cho biết.

Theo ông Kiên, đến nay EVNHCMC đã hoàn tất việc chuyển lịch ghi chỉ số về cuối hằng tháng cho gần 2 triệu khách hàng, số còn lại sẽ thực hiện trong thời gian tới và hoàn tất 100% trong năm 2024.

Riêng trong tháng 8.2023 vừa qua, các công ty điện lực tùy theo khả năng đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng hơn 400.000 khách hàng thuộc các phiên ghi điện cũ, ghi từ ngày 3 đến ngày 20 hằng tháng, nên ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tháng 8 đối với khách hàng này tăng thêm từ 11 đến 28 ngày, tương ứng với lịch phát hành hóa đơn và thanh toán cũng dời về đầu tháng 9.2023.

Bài liên quan
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo EVNHCMC: Đổi ngày ghi điện để mang lại lợi ích cho khách hàng