Trong lễ khai giảng năm học 2023-2024, lãnh đạo tới dự sẽ không phát biểu, đánh trống khai giảng.

Lãnh đạo Quảng Ngãi, Đà Nẵng không phát biểu và đánh trống ở lễ khai giảng

Hà Anh | 04/09/2023, 15:30

Trong lễ khai giảng năm học 2023-2024, lãnh đạo tới dự sẽ không phát biểu, đánh trống khai giảng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại 16 trường học trên địa bàn tỉnh, mới đây, Chủ tịch UBND Quảng Ngãi có ý kiến giao Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị có trách nhiệm chủ động trong công tác tổ chức.

Cụ thể, công văn của UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh việc lãnh đạo tỉnh đến tham dự lễ khai giảng không phát biểu và không đánh trống khai giảng.

Hiện toàn tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 600 trường học, chủ trương chung của tỉnh hiện nay là đơn giản hóa lễ khai giảng, để các trường chủ động trong việc này sao cho có ý nghĩa nhất.

Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng lễ khai giảng tại 16 điểm trường có lãnh đạo tỉnh dự.

Chia sẻ với báo chí, ông Trần Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay, tinh thần của tỉnh là lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng để động viên thầy và trò chứ không tham gia vào hoạt động khai giảng để hoạt động này diễn ra đúng ý nghĩa, không bị kéo dài. Thực tế tại nhiều trường, nhất là trường tiểu học, các em học sinh nghe lãnh đạo phát biểu thì cũng chẳng hiểu gì. Vì vậy lãnh đạo tỉnh có thể đến động viên hoặc phát quà, học bổng cho các em; chào mừng khai giảng và ủng hộ bằng những việc làm, chủ trương cụ thể; việc này được thống nhất cho toàn tỉnh.

khai-iang-nam-hoc-2-23-2-24.jpg

Để chuẩn bị cho năm học 2023-2024, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cũng đã có công văn hướng dẫn việc tổ chức lễ khai giảng.

Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 và “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” được tổ chức thống nhất trên toàn thành phố Đà Nẵng vào lúc 7 giờ 15 phút ngày 5.9.2023 và kết thúc trước 8 giờ cùng ngày (tối đa 45 phút).

Tại công văn hướng dẫn, Sở GD-ĐT Đà Nẵng lưu ý tới các trường: Lễ khai giảng được tổ chức với tinh thần ngắn gọn, không có phần phát biểu của lãnh đạo các cấp. Đối với bài phát biểu chào mừng năm học mới, cần tập trung chào mừng các em học sinh đến trường, nhất là học sinh đầu cấp; có thể nêu ngắn gọn về truyền thống, thành tích của nhà trường, những nhiệm vụ, mục tiêu cần phấn đấu trong năm học mới; kết thúc là lời cảm ơn và chúc mừng năm học mới.

Công văn của sở GD-ĐT cũng nêu: “Hiệu trưởng đánh trống khai trường. Đối với các trường có lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở GD-ĐT, lãnh đạo UBND quận, huyện tham dự, các trường mời đại biểu tặng hoa chúc mừng (nếu có) và đánh trống khai trường”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Quảng Ngãi, Đà Nẵng không phát biểu và đánh trống ở lễ khai giảng