Sáng 26.8, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo các sở ngành, chuyên gia, nhà khoa học đã có chuyến khảo sát bằng máy bay trực thăng nhằm phục vụ công tác lập quy hoạch.

Lãnh đạo TP.HCM đi máy bay khảo sát để lập quy hoạch

Tú Viên | 26/08/2023, 11:20

Sáng 26.8, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo các sở ngành, chuyên gia, nhà khoa học đã có chuyến khảo sát bằng máy bay trực thăng nhằm phục vụ công tác lập quy hoạch.

Tham gia đoàn còn có lãnh đạo HĐND TP, Bộ Tư lệnh TP, các sở: QH-KT, TN-MT, Xây dựng, GTVT và một số chuyên gia kinh tế.

Chuyến khảo sát xuất phát từ Sư đoàn không quân 370 (quận Tân Bình). Dự kiến, 2 chuyến bay do Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP làm trưởng đoàn sẽ di chuyển tới các khu vực cửa ngõ, ngoại thành, đầu mối nút giao thông lớn, sông Sài Gòn và biển Cần Giờ.

img20230826074814-16930111842392144128044.jpeg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trước giờ bay khảo sát - Ảnh: TNO

Chuyến khảo sát này sẽ giúp đảm bảo công tác lập các quy hoạch TP.HCM đạt chất lượng, hiệu quả, tiến độ và khả thi cao, phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Theo kế hoạch, lãnh đạo thành phố sẽ khảo sát các nội dung: việc điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060; việc lập quy hoạch TP.HCM giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với 4 nội dung cơ bản:

Phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng (TOD; mục tiêu khảo sát: dọc tuyến metro 1 và 2, các tuyến giao vành đai 3, các kết nối với Bình Dương và các tỉnh Đông Nam Bộ).

Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện mô hình chính quyền đô thị phù hợp với quy mô của một đô thị trên 10 triệu dân và tổ chức các thành phố trực thuộc TP.HCM (mục tiêu khảo sát: việc phân bổ dân cư tại các quận huyện tại TP, đồng thời đặt trong tương quan của hạ tầng đô thị và hạ tầng xã hội; đặc biệt là một số cửa ngõ của TP).

Phát triển kinh tế ven sông - hướng biển (mục tiêu khảo sát: dọc sông Sài Gòn, các sông nối, các tuyến kênh rạch gắn với đô thị từ trên cao, hệ thống cảng biển kết nối); Cần Giờ xanh như một đô thị sinh thái ven biển (khảo sát các không gian về kinh tế biển, không gian về rừng gắn với hai dự án lớn về cảng trung chuyển, đô thị nước biển, cũng như các khảo sát về năng lượng tái tạo tập trung vào điện gió ngoài khơi tại vùng biển Cần Giờ gắn với Vũng Tàu).

Bài liên quan
Hai trực thăng quân sự Nhật gặp nạn, 7 người mất tích
Hãng Kyodo News dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết hai trực thăng của Lực lượng Phòng vệ hàng hải nước này (MSDF) vừa bị rơi khi tập trận ngoài khơi Thái Bình Dương vào tối 20.4. Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo TP.HCM đi máy bay khảo sát để lập quy hoạch