Một công dân Việt Nam tại Lào vừa tử vong vì COVID-19 vào sáng nay 9.5 và trở thành ca tử vong đầu tiên được xác nhận là do coronavirus ở Lào.

Lào ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19: một phụ nữ Việt Nam

Anh Tú | 09/05/2021, 13:55

Một công dân Việt Nam tại Lào vừa tử vong vì COVID-19 vào sáng nay 9.5 và trở thành ca tử vong đầu tiên được xác nhận là do coronavirus ở Lào.

Người phụ nữ Việt Nam 53 tuổi tử vong do COVID-19 vào hôm nay tại Bệnh viện Setthathirath ở Thủ đô Viêng Chăn.

Người phụ nữ này sống tại làng Naxay, quận Saysettha, được cho là đang mắc các bệnh lý nền khác gồm bệnh tiểu đường và viêm gan B.

Bà được nhập viện Setthathirath vào ngày 30.4 với tư cách ca nhiễm 364. Bà đã tử vong tại bệnh viện vào khoảng 1 giờ sáng nay.

Các quan chức y tế cho biết đã đưa thi thể của người phụ nữ đi hỏa táng vào đầu ngày hôm nay.

Ca tử vong đầu tiên do COVID-19 xảy ra ở Lào khi nước này bắt đầu ghi nhận số ca nhiễm coronavirus giảm dần trong cuối tuần qua. Trong 2 ngày liên tiếp vào 7 và 8. 5, Lào chỉ ghi nhận 28 ca nhiễm mỗi ngày, con số ít nhất kể từ khi dịch bùng phát hôm 23.4.

Thủ đô Viêng Chăn và nhiều tỉnh thành khác vẫn bị phong tỏa do Lào đang trải qua đợt sóng thứ hai.

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết bệnh nhân là chị L.T.T, sinh năm 1969, cũng là một trong những ca mắc COVID-19 đầu tiên là người Việt tại thủ đô Vientiane.

Bệnh nhân sang Lào đầu năm 2020 và làm việc tại một quán karaoke ở thủ đô Vientiane, một trong những địa điểm nơi bệnh nhân 59 (người được cho đã gây nên đợt bùng phát COVID-19 tại Lào đợt này) cùng các bạn nhập cảnh trái phép từ Thái Lan đến hát.

Bệnh nhân được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 hôm 28.4 và là người có bệnh lý nền.

Ngày 30.4, bệnh nhân được đưa vào điều trị tại bệnh viện Setthathirath ở thủ đô Vientiane.

Đến chiều 8.5, khi bệnh nhân có tiên lượng xấu, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã đề nghị Bộ Y tế Việt Nam hỗ trợ cho bệnh viện Setthathirath qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa. Tuy nhiên, đến 1h sáng 9.5, bệnh nhân đã tử vong.

Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đang phối hợp với Hội Người Việt Nam thủ đô Vientiane và các cơ quan chức năng của Lào để hỗ trợ các thủ tục pháp lý cho gia đình bệnh nhân theo quy định.

TTXVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19: một phụ nữ Việt Nam