Tiền vệ lão tướng Luka Modric vào sân từ băng ghế dự bị và đã lập siêu phẩm giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm ở vòng 26 La Liga 2023/24.
Thể thao

Lão tướng Luka Modric giải cứu Real Madrid

Hồ Đông 06:46 26/02/2024

Tiền vệ lão tướng Luka Modric vào sân từ băng ghế dự bị và đã lập siêu phẩm giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm ở vòng 26 La Liga 2023/24.

Lần đầu tiên trung vệ Sergio Ramos trở lại sân Bernabeu kể từ khi rời Real Madrid và anh đã góp phần khiến đội bóng cũ gặp khó trước đội bóng mới Sevilla.

Cho dù Real áp đảo khi kiểm soát bóng 64%, dứt điểm 16 lần với sáu cú trúng đích - so với 4 và 1 của Sevilla nhưng đội chủ nhà thi đấu bế tắc, được thể hiện qua thông số bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ là 0,16 trong 45 phút đầu.

Tình huống đáng chú ý nhất là Lucas Vazquez dứt điểm tung lưới Sevilla từ cự ly gần ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Nhưng nỗ lực cầu thủ chạy cánh phía Real đã bị từ chối sau khi VAR xác định rằng Nacho đã phạm lỗi trong tình huống phối hợp trước đó.

Sau giờ nghỉ, Real Madrid vẫn là đội kiểm soát thế trận. Những cơ hội rõ ràng đã được tạo ra khi Valverde đưa bóng đi trúng cột dọc trong khi Rodrygo hay Vinicius đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

Ở chiều hướng ngược lại, Sevilla chơi rình rập nhưng các cầu thủ ở tuyến trên cũng không tận dụng được những cơ hội hiếm hoi. Tưởng như hai đội sẽ chia điểm trong trận cầu không có bàn thắng thì siêu phẩm xuất hiện.

Phút 81, Luka Modric mới vào sân thay người được 6 phút đã tỏa sáng. Sau khi nhận bóng từ ngoài vòng cấm do hàng thủ Sevilla phá ra, tiền vệ người Croatia khống chế một nhịp loại bỏ Boubakary Soumare rồi cứa lòng chân phải đưa bóng dội cột dọc rồi bay vào lưới.

Với 38 tuổi 169 ngày, Modric thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai ghi bàn từ ngoài vòng cấm ở La Liga kể từ mùa 2003-2004 sau Jorge Molina với 40 tuổi 15 ngày.

Chiến thắng này giúp Real Madrid xây chắc đỉnh bảng La Liga với 65 điểm, hơn Barcelona tám điểm. Trước đó, Barcelona có chiến thắng 4-0 trước Getafe để gây áp lực với Real.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lão tướng Luka Modric giải cứu Real Madrid