Tiền vệ Luka Modric đã tỏa sáng rực rỡ trong ngày Real Madrid đánh bại Villarreal để vươn lên dẫn đầu La Liga.
Thể thao

Lão tướng Modric tỏa sáng, Real Madrid dẫn đầu La Liga

Hồ Đông 18/12/2023 07:18

Tiền vệ Luka Modric đã tỏa sáng rực rỡ trong ngày Real Madrid đánh bại Villarreal để vươn lên dẫn đầu La Liga.

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid đã nhập cuộc đầy hứng khởi bằng việc đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, Villarreal tổ chức phòng ngự kín kẽ khiến các đợt tấn công phủ đầu của Real Madrid bị bẻ gãy.

Thế quân bình của trận đấu bị phá vỡ ở phút 25 sau pha phối hợp bài bản của đội chủ nhà. Từ tình huống Lucas Vazquez trả ngược cho tuyến hai, Luka Modric tạt một chạm rất đẳng cấp vào vòng cấm cho Jude Bellingham đánh đầu chéo góc hạ thủ môn đội khách.

Đến phút 37, tới lượt Rodrygo nhân đôi cách biệt cho Real Madrid. Tiền đạo người Brazil chớp thời cơ rất nhanh sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm Villarreal để chọc thủng lưới đội khách. Ban đầu, bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị, nhưng VAR đã vào cuộc và thay đổi quyết định trên sân.

Đầu hiệp hai, Toni Kroos mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện để Villarreal phản công và rút ngắn cách biệt đó là tất cả những gì mà "Tàu ngầm vàng" làm được để giúp trận đấu có thêm gia vị.

Phút 64, Brahim Diaz xoay trở rất khéo léo trong vòng cấm địa để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1, tái lập khoảng cách dẫn trướ 2 bàn cho Real Madrid.

Phút 68, Rodrygo xâm nhập vòng cấm và khi bóng bị phá ra đã giúp Modric băng lên dứt điểm một chạm chéo góc, ấn định tỷ số 4-1.

Như vậy, Modric là người đã kiến tạo bàn mở tỷ số và ấn định chiến thắng trong trận này. Tiền vệ Croatia đã vừa ghi bàn vừa kiến tạo lần thứ 5 qua 341 trận tại La Liga. Với 38 tuổi 99 ngày, Modric là cầu thủ lớn tuổi nhất đạt thành tích này tại năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Chiến thắng 4-1 giúp Real Madrid trở lại đỉnh bảng La Liga với 42 điểm, hơn Girona 1 điểm và hơn Barcelona 7 điểm. Rạng sáng mai, Girona phải thắng Alaves thì mới giành lại được ngôi đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia: Cần đánh giá kỹ tác động của chính sách
13 phút trước Theo dòng thời sự
Sáng 23.10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lão tướng Modric tỏa sáng, Real Madrid dẫn đầu La Liga