"Lấy danh nghĩa người nhà" là bộ phim về gia đình nhanh chóng gây sốt dù mới chỉ chiếu được vài tập đầu.

‘Lấy danh nghĩa người nhà’, bộ phim về gia đình gây sốt

Đan Thuỳ | 16/08/2020, 16:14

"Lấy danh nghĩa người nhà" là bộ phim về gia đình nhanh chóng gây sốt dù mới chỉ chiếu được vài tập đầu.

Dù mới chỉ phát sóng được vài ngày nhưng ngay lập tức Lấy danh nghĩa người nhà đã đạt được số điểm 8,6/10 trên trang đánh giá phim Douban với 47,4% khán giả đánh giá 5 sao, 40,2% đánh giá 4 sao. Bộ phim này đã nhanh chóng lọt top 10 phim truyền hình có lượt truy cập cao nhất Baidu.

Lấy danh nghĩa người nhà xoay quanh cuộc sống gia đình của hai ông bố và ba đứa con không cùng huyết thống. Vì một số lý do bất đắc dĩ, năm người họ đã quyết định sống với nhau dưới một mái nhà, chăm sóc và yêu thương lẫn nhau.

Tuy không cùng máu mủ, ba người con Lăng Tiêu, Tử Thu và Tiêm Tiêm luôn coi nhau như anh em ruột. Bên cạnh đó, dưới sự chăm sóc của hai người bố Lý Hải Triều và Lăng Hoà Bình, ba đứa trẻ đã có một tuổi thơ đầy ý nghĩa và lớn lên trong hạnh phúc, đùm bọc.

Ba anh em Tiêm Tiêm, Tử Thu và Lăng Tiêu - Ảnh: Internet

Tiêm Tiêm là cô con gái duy nhất trong nhà, được bố Lý Hải Triều và các anh hết mực yêu thương, chăm sóc. Cô có tài năng hội hoạ, tính tình vui vẻ, hồn nhiên và có trái tim nhân hậu. Trái lại, anh cả Lăng Tiêu lại vô cùng ít nói, lạnh lùng. Anh mắc chứng trầm cảm vì bị ám ảnh tâm lý khi vô tình gây ra cái chết của em gái. Sau khi mẹ bỏ đi, anh và bố Lăng Hoà Bình sống cùng với gia đình Tiêm Tiêm.

Về phần Tử Thu, từ nhỏ cậu đã bị cha bỏ rơi. Mẹ cậu sau đó để lại cậu choLý Hải Triều – đối tượng xem mắt - rồi bỏ đi. Tử Thu là một cậu bé thông minh, tốt bụng, luôn giúp đỡ bố làm việc nhà và chăm sóc em gái.

Với nội dung sâu sắc nhưng nhẹ nhàng, Lấy danh nghĩa người nhà đã khắc hoạ cho người xem thấy rõ để có một gia đình êm ấm, những đứa trẻ được lớn lên một cách khoẻ mạnh, bình yên thì sự quan tâm, tình yêu thương quan trọng hơn cả huyết thống. Chuyên gia tâm lý tại Nam Kinh, Dương Tĩnh Bình nhận xét: “Lý Tiêm Tiêm vui vẻ, lạc quan dù thiếu vắng mẹ từ nhỏ, Hạ Tử Thu hạnh phúc trong gia đình không có ai cùng huyết thống với mình. Nhờ cô em gái và ông bố hàng xóm mà Lăng Tiêu thoát khỏi trầm cảm. Những tình tiết phim nhẹ nhàng, đơn giản nhưng khiến ai cũng phải mỉm cười và suy ngẫm”.

Trong phim, nhân vật Tiêm Tiêm nói: Người có máu mủ chưa chắc đã thành người nhà, nhưng những người trân trọng nhau, yêu thương nhau thì nhất định có thể. Câu nói này đã làm lay động lòng người và cũng là thông điệp đầy ý nghĩa mà phim muốn gửi tới người xem.

Cho dù không cùng huyết thống nhưng năm thành viên sống chung một mái nhà vô cùng hạnh phúc - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, phim còn nói về “sự đau khổ mang tên ràng buộc huyết thống”. Một người bố như Lý Hải Triều đã hết lòng yêu thương, chăm sóc những đứa trẻ không phải con mình trong khi những người thân thực sự lại không thể hết lòng vì chúng. Mẹ Lăng Tiêu bỏ đi hơn chục năm đột ngột quay về, ép con trai nhận mình và bắt phải đối xử tốt với em gái cùng mẹ khác cha. Mẹ Hạ Tử Thu sẵn sàng vứt bỏ con trai cho một người xa lạ để tìm hạnh phúc riêng. Còn cha đẻ Tử Thu bỏ rơi con từ khi lọt lòng bỗng quay lại nhận con về để nối dõi tông đường.

Lấy danh nghĩa người nhà của đạo diễn Đinh Tử Quang quy tụ dàn diễn viên chính có ngoại hình đẹp và lối diễn xuất vô cùng ăn ý. Sự kết hợp của bộ ba diễn viên trẻ tài năng Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành và Tống Uy Long được người hâm mộ hết lòng khen ngợi. Đàm Tùng Vận từng gây sốt với phim Điều tuyệt nhất của chúng ta, Mùa hè của hồ ly, Cẩm y chi hạ… Tống Uy Long thì ghi dấu tên tuổi của mình trong nhiều tác phẩm như Trạm kế tiếp hạnh phúc, Phượng tù hoàng, Hoa bỉ ngạn, Thư sinh xinh đẹp...

Trương Tân Thành sinh năm 1995, được mệnh danh là "học bá" khi đậu thủ khoa bốn trường nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc. Anh từng tham gia phimLê hấp đường phèn, Xin chào, ngày xưa ấy, Đại Tống thiếu niên chí.Đồ Tùng Nham và Trương Hi Lâm trong vai hai ông bố là những diễn viên thực lực của màn ảnh Trung Quốc.

Lấy danh nghĩa người nhàgồm 40 tập và được FPT Play mua bản quyền phát sóng tại Việt Nam.

Trailer phim Lấy danh nghĩa người nhà
Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Lấy danh nghĩa người nhà’, bộ phim về gia đình gây sốt