Sau Nhật Bản, LĐBĐ châu Á (AFC) có đại diện thứ 2 góp mặt tại tứ kết World Cup nữ 2023. Đó là chủ nhà Úc sau khi họ vừa thắng Đan Mạch.

LĐBĐ châu Á có đại diện thứ 2 vào tứ kết World Cup nữ 2023

Hồ Đông | 07/08/2023, 22:27

Sau Nhật Bản, LĐBĐ châu Á (AFC) có đại diện thứ 2 góp mặt tại tứ kết World Cup nữ 2023. Đó là chủ nhà Úc sau khi họ vừa thắng Đan Mạch.

Tuyển Úc và Đan Mạch không chênh nhau nhiều trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi Úc xếp thứ 10 thì Đan Mạch xếp thứ 13. Tuy nhiên trước trận, tuyển Úc được đánh giá cao hơn không chỉ vì hơn 3 bậc hay vì là chủ nhà mà do họ đã khóa số vòng bảng bằng chiến thắng ấn tượng 4-0 trước đương kim vô địch Olympic Canada.

Mặc dù vậy, Đan Mạch mới là đội nhập cuộc tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Trước lối chơi tấn công phủ đầu của đối thủ, đội chủ nhà đã nhường thế trận và chờ đợi những pha phản công.

Tính toán đó là hợp lý. Phút 29, từ một đợt phản công nhanh, Úc đã có bàn mở tỷ số. Nếu may mắn và tận dụng tốt cơ hội hơn, Úc đáng ra có thể dẫn nhiều hơn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Đan Mạch vẫn chủ động tấn công, có nhiều cơ hội dứt điểm hơn nhưng độ chính xác không cao. Tổng cộng, Đan Mạch có 13 lần dứt điểm nhiều hơn Úc 3 lần nhưng đội bóng châu Âu không tìm thấy mành lưới đối thủ.

Tuyển Úc không có nhiều cơ hội dứt điểm bằng nhưng lại biết chắt chiu tốt hơn. Một trong những tình huống đó được các cầu thủ xứ Chuột túi tận dụng để ghi bàn ấn định phút 70.

Thắng Đan Mạch 2-0, Úc sẽ gặp đội thắng ở cặp Pháp và Ma Rốc tại tứ kết. Như vậy, đến lúc này thì cả 2 đại diện của LĐBĐ châu Á vượt vòng bảng đã tiếp tục ghi tên vào tứ kết. Trước đó, Nhật đã vượt qua vòng 1/8 sau khi thắng một đội bóng Bắc Âu khác là Na Uy và sẽ gặp Thụy Điển tại tứ kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LĐBĐ châu Á có đại diện thứ 2 vào tứ kết World Cup nữ 2023