Thông tin trên được ông Nguyễn Xuân Hoanh - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết tại buổi họp báo quý II.2023 của UBND tỉnh Vĩnh Long ngày 7.8.

Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa sẽ được tổ chức ngày 13.9

Văn Kim Khanh | 07/08/2023, 20:00

Thông tin trên được ông Nguyễn Xuân Hoanh - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long cho biết tại buổi họp báo quý II.2023 của UBND tỉnh Vĩnh Long ngày 7.8.

Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa (13.9.2013 - 13.9.2023) sẽ được UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức vào ngày 13.9. Trong đó, lễ dâng hương, hoa diễn ra tại khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa (xã Tường Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

tdn-2-new.jpg

Đây là dịp nhằm tôn vinh và tri ân những công lao đóng góp to lớn của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ noi theo một tấm gương sáng về nghị lực, nhân cách, sự cống hiến hết mình trong lao động, nghiên cứu khoa học của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa.

Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa tên thật là Phạm Quang Lễ, là một trong những vị tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông là nhà trí thức yêu nước, nhà khoa học lớn, có uy tín cao, đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp khoa học Việt Nam, đặc biệt là khoa học quân sự.

tdn-3-new.jpg
Sách viết về Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa - Ảnh: Internet

Ngày 24.11.2013, UBND tỉnh Vĩnh Long đã khởi công xây dựng Khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa tại xã Tường Lộc, huyện Tam Bình - Vĩnh Long. Khu lưu niệm được thiết kế xây dựng trên diện tích khoảng 16.000 m2, theo lối không gian mở, nhẹ nhàng, tôn nghiêm, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, tỉnh Vĩnh Long tu sửa Khu lưu niệm và Trường Trung học phổ thông Trần Đại Nghĩa.

tdn-4-new.jpg
Tên lửa do Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa nâng cấp từ vũ khí Liên Xô chế tạo bắn hạ B52 của Mỹ - Ảnh: Internet

Chuỗi sự kiện này được thực hiện trong tháng 9.2023, bao gồm: Hội thảo khoa học với chủ đề "Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, nhà khoa học - quân sự tài năng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; chương trình nghệ thuật đặc biệt; lễ dâng hương; lễ kỷ niệm; tổ chức tham quan và nói chuyện truyền thống về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng; lễ trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng ông; hội thảo khoa học về phát triển sản phẩm và kết nối tour, tuyến du lịch Vĩnh Long với các tỉnh, thành ĐBSCL và TP.HCM; Festival nông sản và hội chợ công thương vùng ĐBSCL - Vĩnh Long năm 2023 và tuyến đường gốm; lễ trao giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa tỉnh Vĩnh Long lần thứ IX; thăm tặng quà gia đình chính sách...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa sẽ được tổ chức ngày 13.9