Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 đã khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Lê Xuân Mạnh đến từ Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa.

Lê Xuân Mạnh vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia' với giải thưởng 50.000 USD

Dạ Thảo | 08/10/2023, 14:38

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 đã khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Lê Xuân Mạnh đến từ Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa.

Với chiến thắng của Lê Xuân Mạnh ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2023 thì đây là lần đầu tiên xứ Thanh có thí sinh vô địch tại trận chung kết năm của cuộc thi này.

bang-thanh-tich-olympia22-9282.jpg
Lê Xuân Mạnh có nhiều thành tích trong học tập

Kịch tính và đầy bất ngờ, Lê Xuân Mạnh - thí sinh đến từ Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa) đã khiến cả trường quay cũng như hàng nghìn cổ động viên từ các điểm cầu truyền hình vỡ òa khi vươn lên bứt phá ở chặng đua cuối cùng “Về đích” để chạm tay tới vòng nguyệt quế danh giá.

Lê Xuân Mạnh, lớp 12, Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa giành chiến thắng kịch tính trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 với 220 điểm. Đây cũng là lần đầu Trường THPT Hàm Rồng có học sinh giành vòng nguyệt quế năm của sân chơi trí tuệ. Tính đến thời điểm này, Mạnh đang giữ kỷ lục về tổng điểm cao nhất trong một trận đấu ở Đường lên đỉnh Olympia 2023 với 345 điểm trong trận tuần 3 tháng 1 quý 3 (ngày 24.4.2023).

olympia-202322-37(1).jpg
Tâm lý tự tin khiến Lê Xuân Mạnh giành chiến thắng

Tự đánh giá tâm lý chưa vững vàng, tiếng Anh và các câu hỏi thực hành vật lý, hóa học là điểm yếu của mình, nên trước khi bước vào chung kết năm, nam sinh xứ Thanh cũng đấu tập nhiều hơn để cải thiện bản lĩnh thi đấu, luyện nghe ngoại ngữ, xem lại hướng dẫn thực hành trong sách giáo khoa, trên YouTube.

Thầy Dương Văn Hạnh, giáo viên dạy toán và là chủ nhiệm của Xuân Mạnh, đánh giá lợi thế của học trò là ý thức ham học hỏi. Mạnh đang ở đội tuyển toán nhưng thầy "luôn có cảm giác Mạnh học chuyên nào cũng được" vì em học đều, khả năng ghi nhớ và nền tảng kiến thức tốt, thái độ học nghiêm túc.

manh-1.jpg
Điểm cầu truyền hình tại Thanh Hóa

Mạnh cũng năng nổ trong các hoạt động của đoàn trường, nhiệt tình với bạn bè. Cậu cân bằng tốt giữa việc học và giải trí, vui chơi, nên không thuộc típ "mọt sách".

Mang theo niềm tin, kỳ vọng và khát khao chiến thắng, trước đó, ngay từ sáng sớm 8.10, tại quảng trường Lam Sơn (TP.Thanh Hóa) hàng nghìn học sinh các trường THPT trên địa bàn TP và đông đảo người dân đã đến để cổ vũ cho “nhà leo núi” Lê Xuân Mạnh - người mang điểm cầu chung kết Đường lên đỉnh Olympia về Thanh Hóa sau 13 năm chờ đợi.

manh-.jpg
Chiếc vòng nguyệt quế đã thuộc về người xứng đáng nhất

Đảm nhận dẫn dắt tại cuộc thi ở điểm cầu chính là bộ đôi MC quen thuộc của Olympia - Khánh Vy và Ngọc Huy. 4 điểm cầu còn lại có sự xuất hiện của những MC trẻ trung, được yêu mến trên sóng truyền hình: Sơn Lâm (điểm cầu Thanh Hóa), Huyền Trang - Mù Tạt (điểm cầu Hải Phòng), Tuyết Ngân (điểm cầu TT-Huế) và MC “dẫn đâu thắng đó” Trần Ngọc (điểm cầu Hà Nội).

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao vòng nguyệt quế, cùng giải thưởng trị giá 50.000 USD cho Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 Lê Xuân Mạnh. Đây là mức giải thưởng cao nhất từ trước tới nay. Đồng thời, giải thưởng đối với các thí sinh đoạt giải nhì và giải ba cũng tăng lên gấp đôi so với năm ngoái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Xuân Mạnh vô địch 'Đường lên đỉnh Olympia' với giải thưởng 50.000 USD