Leverkusen tiếp tục những ngày tháng tươi đẹp dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso khi đặt chân vào chung kết Europa League.
Thể thao

Leverkusen đặt một chân vào chung kết Europa League, cú ăn ba vẫy gọi

Giang Tây 07:51 03/05/2024

Leverkusen tiếp tục những ngày tháng tươi đẹp dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso khi đặt chân vào chung kết Europa League.

leve.jpg
Niềm vui của Leverkusen sau khi ghi bàn

Mùa giải trước, Roma do HLV Jose Mourinho dẫn dắt đã từng loại Leverkusen tại bán kết Europa League. Trong lần tái đấu này, Roma không còn Mourinho trong khi Leverkusen có thêm 1 năm làm việc cùng Xabi Alonso và đã trở thành đội bóng khác.

Với sức mạnh của đội bóng vừa vô địch Đức bằng mạch trận bất bại từ đầu giải, Leverkusen đã chơi lấn lướt ngay trên sân của Roma. Trong khi đó, đội chủ nhà phải căng mình chống đỡ và gắng tìm cơ hội phản công. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Roma với cú đánh đầu dội xà ngang của Romelo Lukaku phút 21.

Chỉ 7 phút sau, tận dụng đường chuyển hỏng của cầu thủ Roma, Grimaldo đã cắt được bóng trước khi chuyền thuận lợi cho Florian Wirtz băng vào dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số trận đấu. Ngoài tình huống này, Leverkusen còn không ít cơ hội khác để ghi bàn trong hiệp 1 nhưng không thành công.

Với lợi thế dẫn 1 bàn, Leverkusen chuyển sang chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2 và khiến Roma gặp bế tắc. Phút 73, Leverkusen đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của chủ nhà với bàn thứ hai do công của Robert Andrich.

Với thắng lợi 2-0 ngay trên sân khách, Roma coi như đặt một chân vào trận chung kết Europa League. Thậm chí, cú ăn ba đang trong tầm tay các nhà vô địch Đức khi họ cũng đã có mặt tại chung kết Cúp quốc gia.

Tại trận bán kết còn lại, Marseille hòa Atalanta 1-1 nên diễn biến trận lượt về sẽ rất khó đoán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Leverkusen đặt một chân vào chung kết Europa League, cú ăn ba vẫy gọi