CLB Bayer Leverkusen đã giành danh hiệu không chính thức tại Đức khi "vô địch mùa đông" trước Giáng sinh.
Thể thao

Leverkusen vô địch mùa đông, Bayern dễ trắng tay khi Kane góp mặt

Hồ Đông07:27 21/12/2023

CLB Bayer Leverkusen đã giành danh hiệu không chính thức tại Đức khi "vô địch mùa đông" trước Giáng sinh.

lever.jpg
Các cầu thủ Leverkusen cảm ơn khán giả sau trận thắng Bochum

Trên sân nhà, Leverkusen đã dễ dàng đánh bại Bochum 4-0 với hat-trick của tiền đạo Patrik Schick. Chiến thắng này giúp Leverkusen khép lại năm 2023 một cách hoàn hảo khi dẫn đầu Bundesliga với 16 trận bất bại.

Đội quân của HLV Xabi Alonso đã giành được 42 điểm trong tổng số 48 điểm tối đa, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Bayern Munich 4 điểm. Ngoài ra, Leverkusen cũng chơi ấn tượng tại Europa League khi giành chiến thắng tuyệt đối cả 6 trận vòng bảng.

Trong khi đó, Bayern Munich kết thúc năm 2023 ở vị trí thứ nhì khi có 38 điểm nhưng chơi ít hơn Leverkusen 1 trận. Điểm sáng của Bayern là bản hợp đồng mới Harry Kane hòa nhập rất tốt với đội bóng khi ghi đến 21 bàn tại Bundesliga và 4 bàn tại Champions League.

Tuy nhiên, Kane cũng mang vận xui tới Bayern khi họ chưa có danh hiệu nào kể từ khi cựu đội trưởng của Tottenham tới sân Allianz. Tại đấu trường dễ kiếm Cúp nhất là Siêu cúp Đức, Bayern bất ngờ thua Leipzig 0-3. Bayern cũng bị loại ở Cúp quốc gia do thua sốc đội bóng đang chơi ở giải Hạng ba là Saabrucken.

Nếu Bayern Munich không cải thiện thành tích để vượt qua Leverkusen trong giai đoạn lượt về thì họ rất có thể sẽ bị trắng tay trong mùa giải đầu tiên có sự phục vụ của Kane.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Leverkusen vô địch mùa đông, Bayern dễ trắng tay khi Kane góp mặt