Chiến thắng Ballon d'Or (Quả bóng Vàng) năm 2023 của Lionel Messi bị Lothar Matthaus coi là "trò hề" vì ông tin rằng Erling Haaland thể hiện tốt hơn siêu sao người Argentina.

Libero huyền thoại: Messi giành Quả bóng Vàng 2023 là trò hề, Haaland xứng đáng hơn

Sơn Vân | 31/10/2023, 21:50

Chiến thắng Ballon d'Or (Quả bóng Vàng) năm 2023 của Lionel Messi bị Lothar Matthaus coi là "trò hề" vì ông tin rằng Erling Haaland thể hiện tốt hơn siêu sao người Argentina.

Vượt qua Haaland và Kylian Mbappe, Messi đã giành được Quả bóng Vàng thứ 8 trong lễ trao giải tại Nhà hát Chatelet ở Paris (thủ đô Pháp) và nới rộng kỷ lục của mình.

Màn trình diễn đặc biệt của Messi trong hành trình đưa tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 tại Qatar, nơi siêu sao 36 tuổi đóng góp 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, giúp anh giành giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong thế giới bóng đá.

Tuy nhiên, Lothar Matthaus, cựu libero huyền thoại người Đức từng đoạt Quả bóng Vàng, cảm thấy Messi không xứng đáng và cho rằng giải thưởng lẽ ra phải thuộc về Haaland. Chân sút người Na Uy đã ghi 52 bàn trên mọi đấu trường cho Man City mùa trước và đưa CLB Premier League giành cú ăn ba lịch sử.

“Trong cả năm ngoái, Haaland đã thể hiện tốt hơn Messi. Việc Messi giành chiến thắng là điều không xứng đáng. Thế nhưng, điều đó cho thấy World Cup quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Với tôi, Haaland là cầu thủ hay nhất trong 12 tháng qua, đã giành được các danh hiệu lớn cùng Manchester City (Champions League, Premier League và FA Cup ở Anh) và phá kỷ lục ghi bàn trong quá trình đó. Với tôi, không có cách nào vượt qua Haaland. Sự lựa chọn là một trò hề, dù tôi là một người hâm mộ Messi", Lothar Matthaus nhận xét.

Messi bày tỏ sự ngưỡng mộ với cả hai đối thủ là Haaland (về thứ nhì) và Mbappe (thứ ba) trong bài phát biểu nhận giải, đồng thời dự đoán rằng bộ đôi tài năng này cuối cùng sẽ giành được giải thưởng danh giá trong tương lai.

Siêu sao hiện khoác áo Inter Miami cho rằng Haaland có thể đã giành được giải thưởng năm nay, thừa nhận màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo 23 tuổi người Na Uy trong mùa giải đầu tiên với Manchester City. Tại Premier League 2022/23, Haaland phá kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải với 36 pha lập công.

libero-huyen-thoai-messi-gianh-qua-bong-vang-la-tro-he-haaland-xung-dang-hon.jpg
Lothar Matthaus cho rằng Haaland xứng đáng giành Quả bóng Vàng hơn Messi - Ảnh: Getty Images

Không riêng Lothar Matthaus, nhà báo Tomas Roncero của tờ AS đã chỉ trích mạnh mẽ việc Messi giành Quả bóng Vàng 2023 khi viết trên Instagram cá nhân: “Xin chào các bạn, điều mà chúng ta biết đã xảy ra, họ sẽ trao một Quả bóng Vàng khác cho Messi. Anh ấy trông như đã giải nghệ khi gia nhập Inter Miami. Trước đó, anh đã chỉ thi đấu cầm chừng ở PSG để chuẩn bị cho World Cup. Messi đã vô địch World Cup, vâng, nhưng với 6 quả phạt đền (tính cả loạt sút luân lưu). Messi đã có 8 Quả bóng Vàng nhưng lẽ ra anh ta chỉ có 5 mà thôi. Messi đã lấy Quả bóng Vàng của Iniesta/Xavi năm 2010, Lewandowski năm 2021 và Haaland năm nay”.

Ronaldo được phát hiện đã nhấn thích bài viết này và đăng 4 biểu tượng cảm xúc gây cười trong phần bình luận trên Instagram của Tomas Roncero. Điều này đã khiến CR7 bị chỉ trích.

Song cũng có thể Ronaldo đã dành tiếng cười cho bình luận cuối cùng của Tomas Roncero. Theo đó, nhà báo này cho biết 8 là con số mà mình thích, vì ngang với số bàn thắng mà Bayern Munich ghi vào lưới Barcelona của Messi ở tứ kết Champions League 2020.

Tomas Roncero là nhà báo thể thao người Tây Ban Nha ủng hộ Real Madrid cũng như Ronaldo. Ông là thành viên của El Chiringuito de Jugones, chương trình trò chuyện thể thao lớn nhất trên truyền hình Tây Ban Nha.

Haaland sẽ cùng Manchester City thi đấu với Bournemouth tại vòng 11 Ngoại hạng Anh lúc 22 giờ ngày 4.11. Trong khi Messi tận hưởng thời gian nghỉ ngơi cho đến giữa tháng 11 khi tuyển Argentina gặp Uruguay và Brazil ở vòng loại World Cup 2026.

Messi thừa nhận Quả bóng Vàng thứ 8 là “cuối cùng”

Năm nay đã 36 tuổi, cựu tiền đạo PSG và Barcelona không hi vọng sẽ có Quả bóng Vàng thứ 9 sau khi đã rời châu Âu để đến MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) thi đấu.

Tôi đã ngừng nghĩ về Quả bóng Vàng. Tôi nghĩ đây là Quả bóng Vàng cuối cùng của tôi. Tôi rất vui vì đã có được mọi thứ mình đã đạt được và trở thành cầu thủ duy nhất có 8 Quả bóng Vàng. Chỉ thế thôi", Messi chia sẻ với L’Equipe.

Xếp sau Messi, Ronaldo hiện mới giành được 5 Quả bóng Vàng, tiếp đến là John Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten (cùng 3 lần).

Tính đến thời điểm diễn ra World Cup tiếp theo vào năm 2026, Messi sẽ 39 tuổi nếu anh vẫn thi đấu. Rộ tin tiền đạo Inter Miami có thể treo giày sau khi đạt được mục tiêu có Quả bóng Vàng thứ 8. Tuy nhiên, Messi khẳng định vẫn chưa bắt đầu nghĩ đến việc từ giã môn thể thao mình yêu thích.

“Tôi muốn chơi bóng thật lâu. Chúng ta sẽ phải xem tôi cảm thấy thế nào về mặt thể chất. Tôi không thể đưa ra một ngày cụ thể. Mọi thứ thay đổi từ ngày này qua ngày khác. Thế nhưng, tôi hy vọng nó sẽ kéo dài rất lâu, vì đó là điều tôi yêu thích", M10 thổ lộ.

Năm 2024 sẽ là mùa giải trọn vẹn đầu tiên của siêu sao này với Inter Miami, nơi anh còn hợp đồng đến tháng 12.2025. Rộ tin Messi có thể rời Mỹ vào thời điểm đó để kết thúc sự nghiệp của mình với CLB thời niên thiếu Newell's Old Boys ở thành phố quê hương Rosario (Argentina) của anh.

Tạp chí France Football đã nhận được đề nghị trao cho Messi danh hiệu Siêu Quả bóng Vàng.

"Chính vì kỷ lục quá đồ sộ, nhiều đề nghị tạp chí France Football trao cho Messi danh hiệu Siêu Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, đề xuất này bị France Football từ chối", tờ Marca cho biết.

Danh hiệu Siêu Quả bóng Vàng từng được tạp chí France Football trao một lần duy nhất vào năm 1989 cho cố danh thủ huyền thoại Alfredo Di Stefano, người từng đoạt 2 danh hiệu Quả bóng Vàng năm 1957 và 1959, cùng 1 lần về nhì năm 1956.

Cuộc bầu chọn Siêu Quả bóng Vàng được France Football tổ chức năm 1989, thông qua việc tham khảo ý kiến của độc giả và các danh thủ từng đoạt danh hiệu này bỏ phiếu bầu. Trong số các ứng viên sáng giá như Johan Cruyff, Michel Platini, Franz Beckenbauer, Kevin Keegan và Karl-Heinz Rummenigge, chỉ có Alfredo Di Stefano đã giành được chiến thắng và là người sở hữu danh hiệu độc nhất này cho đến nay.

Đã hơn 30 năm trôi qua kể từ lần bầu chọn danh hiệu Siêu Quả bóng Vàng đầu tiên với Alfredo Di Stefano đoạt giải. Ý tưởng trao danh hiệu này cho Messi đã được khơi lại, vì kỷ lục lịch sử 8 lần đoạt Quả bóng Vàng của danh thủ người Argentina quá đồ sộ. Song một nguồn tin nội bộ France Football cho biết tạp chí này không có bất cứ ý định nào sẽ tổ chức lại một lần nữa cuộc bầu chọn danh hiệu Siêu Quả bóng vàng

Tờ Marca tiết lộ: "Danh hiệu siêu Quả bóng vàng của Alfredo Di Stefano hiện nay cũng là một bí ẩn, gần như mất tích. Năm 2021, gia đình cố huyền thoại người Argentina và Tây Ban Nha này đã bán đi hàng trăm kỷ vật lưu niệm của Alfredo Di Stefano, khoảng 7 năm sau khi ông qua đời ở tuổi 88 vào tháng 7.2014. Trong đó, gồm 2 Quả bóng vàng và cả danh hiệu Siêu Quả bóng vàng cũng được bán với giá 211.000 USD".

Bài liên quan
Ngoài Modric và Suarez, Inaki Williams có thể theo chân Messi đến MLS
Lionel Messi đã giúp thu hút các cầu thủ tên tuổi tới MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ). Inaki Williams (Athletic Bilbao) là cầu thủ mới nhất háo hức được theo chân siêu sao người Argentina đến MLS.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Libero huyền thoại: Messi giành Quả bóng Vàng 2023 là trò hề, Haaland xứng đáng hơn