"If wood could cry, It would cry blood" và "Memento Mori: Nước" là 2 bộ phim Việt có tên trong danh sách "Thị trường dự án châu Á" của Liên hoan phim Busan 2021.

Liên hoan phim Busan 2021: 2 phim Việt có tên trong Thị trường dự án châu Á

P.V | 10/08/2021, 12:23

"If wood could cry, It would cry blood" và "Memento Mori: Nước" là 2 bộ phim Việt có tên trong danh sách "Thị trường dự án châu Á" của Liên hoan phim Busan 2021.

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF), "Thị trường dự án châu Á" (Asian Project Market - APM) đã chọn ra 26 tác phẩm trong số gần 429 tác phẩm được gửi về APM dự thi năm nay.

26duan.png
Danh sách 26 bộ phim được chọn trong số 429 bộ phim gửi về dự thi APM

Trong số 26 tác phẩm được công bố có 2 đại diện của Việt Nam. Đó là bộ phim If wood could cry, It would cry blood của đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan và Memento Mori: Nước của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ.

Memento Mori: Nước là phim thứ hai nằm trong bộ 3 phim Memento Mori the Movie, loạt phim lấy cảm hứng từ chuyện có thật trong cuốn sách "Điểm đến của cuộc đời" của Đặng Hoàng Giang - tác giả Bức xúc không làm ta vô can, Thiện, ác và smartphone ghi lại hành trình cận tử các bệnh nhân ung thư. Nội dung phim Memento Mori: Nước kể câu chuyện về một người mẹ trẻ tên Hà trong cuộc đồng hành của chị với cậu con trai Nam bị ung thư xương trong những ngày trước khi qua đời. Bộ phim mở ra nhiều câu chuyện xúc động và đầy tính nhân văn bên cạnh những nỗi đau mất mát người thân.

Còn If wood could cry, It would cry blood là dự án phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan.

Hiện chưa có nhiều thông tin về bộ phim, song đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan là người có nhiều kinh nghiệm tham gia sản xuất các video ca nhạc, quảng cáo...

linhdan.jpg
Nữ đạo diễn Linh Đan - Ảnh: FBNV

Vào năm 2018, Linh Đan từng đóng vai trò đạo diễn hình ảnh cho phim Bí mật của gió (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) và cùng phim này tham dự Liên hoan phim Busan 2019. Gần đây, cô là đạo diễn hình ảnh cho hai video ca nhạc No nê của nữ rapper Suboi và Em làm thế anh vừa lòng chưa của Khả Ngân.

Do dịch COVID-19, APM 2021 sẽ diễn ra trực tuyến từ ngày 12 đến 14.10, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan 2021 tại Hàn Quốc để các giám đốc và nhà sản xuất của các dự án cũng như các nhà sản xuất, nhà đầu tư và nhà phân phối quốc tế có thể theo dõi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan phim Busan 2021: 2 phim Việt có tên trong Thị trường dự án châu Á