Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam sẽ tiếp nối chương trình Mùa 2: Mùa thời trang và Thiết kế bằng sự kiện “Liên hoan phim Thời trang Pháp”.
Văn hóa

Liên hoan phim Thời trang Pháp sẽ diễn ra tại TP.HCM

Tú Viên 19:52 30/11/2023

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện văn hóa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp và Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam sẽ tiếp nối chương trình Mùa 2: Mùa thời trang và Thiết kế bằng sự kiện “Liên hoan phim Thời trang Pháp”.

Theo đó, đi kèm chuỗi sự kiện là Liên hoan phim thời trang Pháp diễn ra từ ngày 5 đến 7.12. Những bộ phim về chủ đề thời trang vô cùng đặc sắc và đa dạng sẽ được trình chiếu tại IDECAF với phụ đề tiếng Việt.

Một vài tựa phim sẽ được trình chiếu như: Jean Paul Gaultier - Buổi trình diễn cuối cùng, Isabel Marant: Khởi nguyên của một bộ sưu tập, Huyền thoại về chiếc hộp đỏ mang tên Cartier, Thời trang Balmain, Polly Maggoo là ai?

kl.png
Liên hoan phim Thời trang Pháp sẽ diễn ra tại TP.HCM

Về các bộ phim

Jean-Paul Gaultier – Buổi trình diễn cuối cùng

Đạo diễn: Loïc Prigent (France, 2020)

Để kỷ niệm 50 năm vào nghề, Jean Paul Gaultier sẽ tổ chức buổi trình diễn thời trang cuối cùng của mình vào ngày 22.1.2020 tại Théâtre du Châtelet, một sự kiện kết hợp giữa người mẫu trình diễn và biểu diễn nghệ thuật. Trong một bộ phim tài liệu độc quyền, Loïc Prigent đã theo chân nhà thiết kế được mệnh danh là kẻ gây rối nổi tiếng nhất của thời trang Pháp, vừa để nhìn lại sự nghiệp rực rỡ của ông, vừa là minh chứng cho thấy sức sáng tạo của ông vẫn không hề cạn kiệt. Cơ hội nhìn lại 50 năm kinh điển vĩ đại của Jean Paul Gaultier với những dấu ấn khó phai và tinh thần thời trang bất diệt.

Isabel Marant: Khởi nguyên của bộ sưu tập

Đạo diễn: Dominique Miceli (France, 2019)

Isabel Marant, nhà thiết kế hàng đầu thế giới được biết đến với phong cách thời trang vừa sang trọng lại vừa thoải mái, đã đặc biệt mở rộng cánh cửa studio của cô ấy để và cho phép chúng tôi theo dõi cô ấy trong tất cả các giai đoạn tạo ra bộ sưu tập xuân hè 2020. Cùng khám phá điều gì đã truyền cảm hứng cho cô ấy, phương pháp của cô ấy là gì, bí mật của cô ấy nằm ở đâu và yêu cầu thiết yếu của cô ấy để duy trì bản thân luôn trong trạng thái tập trung cao độ nhất.

Huyền thoại về chiếc hộp đỏ mang tên Cartier

Đạo diễn: Minou Azoulai et Marie Brand (Pháp, 2013)

Từ những ngày đầu thành lập tại Paris vào năm 1847 bởi Louis-François Cartier, cho đến khi tỏa sáng trong đám cưới của công nương Kate Middleton và hoàng tử William, thông qua những kiệt tác đầy tâm huyết trong Chiến tranh thế giới thứ hai, bộ phim tài liệu này kể lại 166 năm lịch sử của Pháp thông qua thương hiệu Cartier.

Thời trang Balmain

Đạo diễn: Loïc Prigent (France, 2014)

Năm 1945, Pierre Balmain tạo nên thương hiệu của mình và tái hiện lại nước Pháp thời hậu chiến với chủ đề "Paris là một bữa tiệc!". Ngày nay, nhà thiết kế Olivier Rousteing, 28 tuổi, người thừa kế xứng đáng của ông, đang tái tạo lại các nguyên tắc cơ bản của Balmain bằng nét chủ đạo: tỏa sáng bất chấp khủng hoảng. Cùng ghé thăm hậu trường trước khi buổi diễn bắt đầu.

Polly Maggo, nàng là ai ?

Đạo diễn: William KLEIN (Pháp, 1966)

Polly Maggoo là người Mỹ và cô là một người mẫu nổi tiếng ở Paris. Một đạo diễn và một nhà báo, với lý do làm một phóng sự truyền hình, muốn thông qua cô ấy để làm sáng tỏ thế giới thời trang. Cùng lúc đó, một hoàng tử từ một đất nước xa xôi đem lòng yêu cô và hoàng hậu cử hai sứ giả đi tìm cô. Trong khi đó, cô Maxwell muốn sử dụng Polly để ra mắt tạp chí thời trang mới nhất của mình …

Liên hoan phim sẽ diễn ra lúc 19 giờ các ngày 5,6,7 tháng 12 tại IDECAF - 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM. Vào cửa tự do.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên hoan phim Thời trang Pháp sẽ diễn ra tại TP.HCM