Liverpool đã giành tấm vé cuối cùng vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh sau khi thắng đậm West Ham.
Thể thao

Liverpool hẹn gặp Chelsea tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Hồ Đông 07:24 21/12/2023

Liverpool đã giành tấm vé cuối cùng vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh sau khi thắng đậm West Ham.

liverpool.jpg
Jones lập cú đúp giúp Liverpool vào bán kết

Cúp Liên đoàn được coi là sân chơi kém hấp dẫn nhất đối với các đội bóng tại Anh. Tuy nhiên, khi đã gần tới đích thì các đội cũng không giấu tham vọng tìm kiếm danh hiệu. Liverpool đã thể hiện điều này khi tung ra sân đội hình khá mạnh khi tiếp West Ham với dàn sao trung vệ Virgil van Dijk, Dominik Szoboszlai, Darwin Nunez đá chính.

Chính vì vậy, Liverpool đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu chứ không như trận họ dùng toàn cầu thủ trẻ đá tại Europa League cách đây 1 tuần. Cả trận, Liverpool kiểm soát bóng đến 67%, dứt điểm 28 lần so với 2 lần của West Ham, trong đó đội chủ nhà có 11 lần dứt điểm trúng cầu môn còn West Ham chỉ có 1 pha dứt điểm khiến thủ môn Kelleher phải làm việc.

Sau nhiều tình huống vây hãm, thế quân bình rốt cuộc cũng được phá vỡ ở phút 28 với cú sút xa chéo góc tuyệt đẹp của tiền vệ Szoboszlai.

Sau khi Curtis Jones nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 56, các cầu thủ West Ham hoàn toàn buông xuôi. Từ phút 71 đến 84, lần lượt Gakpo (71'), Salah (82'), Curtis Jones (84') lập công. Phía đối diện, đội khách West Ham chỉ có được bàn danh dự nhờ công của Bowen ở phút 77.

Với chiến thắng tưng bừng 5-1, Liverpool giành vé vào bán kết League Cup 2023/24 cùng với Fulham, Chelsea và Middlesbrough.

Theo bốc thăm, Liverpool sẽ gặp Fulham còn Chelsea gặp Middlesbrough tại bán kết Cúp Liên đoàn. Vòng bán kết sẽ đá 2 lượt sân nhà - sân khách vào tháng 1 còn chung kết đá tại Wembley vào cuối tháng 2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool hẹn gặp Chelsea tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh