Sau khi bị Chelsea cướp mất Moises Caicedo và Romeo Lavia, Liverpool đang dùng cách tương tự để qua mặt Manchester United trong thương vụ Sofyan Amrabat.

Liverpool muốn qua mặt MU vụ Amrabat, Ten Hag phải đổi chiến thuật khi gặp Tottenham

Sơn Vân | 19/08/2023, 18:05

Sau khi bị Chelsea cướp mất Moises Caicedo và Romeo Lavia, Liverpool đang dùng cách tương tự để qua mặt Manchester United trong thương vụ Sofyan Amrabat.

Thất bại trước Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của Moises Caicedo và Romeo Lavia, Liverpool đang nỗ lực hết sức để thuyết phục tiền vệ Sofyan Amrabat (Ma Rốc) gia nhập CLB.

Manchester United theo đuổi Amrabat kể từ khi thị trường chuyển nhượng hè mở cửa nhưng không sẵn sàng trả mức phí 30 triệu bảng (39 triệu USD) theo yêu cầu của Fiorentina

Trang Violanews đưa tin HLV Jurgen Klopp đã chủ động thuyết phục Amrabat gia nhập Liverpool và gọi điện riêng cho anh. Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, chiến lược gia người Đức giải thích tầm quan trọng của Amrabat với Liverpool dù đã chiêu mộ Alexis Mac Allister, Wataru Endo và Dominik Szoboszlai trong hè này.

Theo Violanews, Amrabat tin rằng anh không phải là ưu tiên của Erik ten Hag, HLV Manchester United, do các cuộc đàm phán đang bế tắc. Thế nên tiền vệ 26 tuổi đang cân nhắc các lựa chọn khác. Trong khi đó, Fiorentina sẽ không cho phép Amrabat ra đi trừ khi yêu cầu về mức phí được đáp ứng vì họ muốn anh đá cặp với Arthur Melo ở trung tâm hàng tiền vệ trong mùa giải 2023/24.

Amrabat đã bị loại khỏi giai đoạn tiền mùa giải của Fiorentina vì ban lãnh đạo CLB Serie A tin rằng tương lai anh nằm ở nơi khác. Tuy nhiên vẫn còn phải xem liệu Amrabat sẽ đến sân Anfield hay Old Trafford trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa.

liverpoolp-muon-vuot-mu-vu-amrabat.jpg
Amrabat có thể gia nhập Liverpool thay vì Manchester United dù là học trò của Erik ten Hag - Ảnh: Getty Images

Klopp thừa nhận rất tiếc nuối khi Liverpool bỏ lỡ Moises Caicedo và Romeo Lavia nhưng khẳng định đội hình hiện tại của The Kop vẫn đủ sức chiến đấu.

Liverpool rất muốn ký hợp đồng với Moises Caicedo sau khi đồng ý chi 111 triệu bảng và được Brighton chấp nhận, nhưng tiền vệ 21 tuổi người Ecuador chỉ muốn đến Chelsea. Cuối cùng Brighton đã đồng ý bán Moises Caicedo cho The Blues với mức phí 115 triệu bảng.

Romeo Lavia cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu của Lữ đoàn đỏ để nâng cấp tuyến giữa. Tuy nhiên, tiền vệ 19 tuổi người Bỉ lại về Chelsea với mức phí 58 triệu bảng. Báo chí Anh cho rằng cựu sao Manchetser City nhận thấy cơ hội đá chính ở Chelsea cao hơn tại Liverpool và đó là lý do anh đến sân Stamford Bridge.

Mới đây, Liverpool đã ký hợp đồng với tiền vệ phòng ngự Wataru Endo (Nhật Bản). 

Trước trận đấu với Bournemouth ở vòng 2 Premier League 2023/24, Klopp đã phát biểu khi để mất Caicedo và Lavia vào tay Chelsea: “Tôi thực sự rất vui mừng khi Liveroool đã chiêu mộ thành công Wataru Endo. Chúng tôi đã không thành công trong một vài thương vụ, điều đó khá đáng tiếc. Song về cơ bản, tôi hài lòng với kỳ chuyển nhượng của đội bóng tính đến thời điểm này. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cầu thủ mới và sẽ cố gắng đưa ra quyết định tốt nhất cho CLB. Vẫn còn thời gian và mọi thứ đều có thể xảy ra. Ngay cả khi không có thêm những bản hợp đồng mới, đội hình hiện tại của Liverpool vẫn giàu tính cạnh tranh”.

Erik ten Hag phải thay đổi chiến thuật khi gặp Tottenham

Manchester United sẽ làm khách của Tottenham Hotspur lúc 23 giờ 30 tối 19.8 để tìm chiến thắng thứ hai ở Premier League 2023/24. Đoàn quân của Erik ten Hag cần cải thiện đáng kể lối chơi ở trận này sau chiến thắng nhọc nhằn trước Wolves tại vòng 1 Premier League 2023/24.

Quỷ đỏ thắng Wolves 1-0 tại sân Old Trafford nhờ cú đánh đầu của trung vệ Raphael Varane phút 76 và VAR từ chối cho đội khách được hưởng quả phạt đền phút bù giờ.

Erik ten Hag nổi giận khi các học trò mất quyền kiểm soát bóng gần như mỗi phút một lần và khung thành thủ môn Andre Onana bị đe dọa trước nhiều đợt phản công của Wolves.

Tối nay, Manchester United phải đối mặt với Tottenham, đội không có sự kỷ luật nhiều trong khâu phòng ngự trong  trận đầu tiên ở Premier League dưới thời HLV Ange Postecoglou, hòa 2-2 trên sân Brentford. Thế nhưng, tiền vệ James Maddison là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Tottenham vốn đã có đội trưởng Son Heung-min, Dejan Kulusevski và Richarlison.

Ngay cả khi không có Harry Kane, đó là hàng công gần như chắc chắn sẽ tận dụng tốt hơn những cơ hội mà Wolves bỏ lỡ ở sân Old Trafford.

Với suy nghĩ đó, Erik ten Hag phải thực hiện hai sự thay đổi người để ngăn Postecoglou có 3 điểm trong trận ra quân đầu tiên trên sân nhà ở Premier League.

Vấn đề chính của Manchester United trước Wolves là ở hàng tiền vệ. Casemiro (31 tuổi) thường xuyên bị cô lập. Khi các học trò HLV Gary O'Neil vượt qua tiền vệ người Brazil, khung thành của Andre Onana bị đe dọa nghiêm trọng. Điều đó bắt nguồn từ việc Mason Mount và Bruno Fernandes gần như hoạt động với cùng vai trò tiền vệ tấn công, làm mất đi sự cân bằng trong đội hình của Erik ten Hag.

Bruno Fernandes không thi đấu tốt trong trận với Wolves nhưng đã thực hiện pha bấm bóng sáng tạo cho Aaron Wan-Bissaka ở phía sau hàng thủ Wolves, trước khi hậu vệ cánh phải Quỷ đỏ chuyền cho Raphael Varane đánh đầu ghi bàn.

Bruno Fernandes là đội trưởng của Erik ten Hag và là trung tâm trong cách Quỷ đỏ tiếp cận mọi trận đấu. Mount có màn ra mắt không quá tệ, nhưng hai cầu thủ này đều có xu hướng dâng cao khiến Casemiro gần như thi đấu như tiền vệ phòng ngự duy nhất và liên tục bị tiền vệ lẫn tiền đạo Wolves gây khó dễ.

Chưa có sự kết nối rõ nét giữa Casemiro với Bruno Fernades và Mount, vì thế Manchester United không thể duy trì được quyền kiểm soát bóng trong một quãng thời gian dài và thường xuyên phải đối mặt với những tình huống phản công tốc độ cao đến từ Wolves. Cả 3 tiền vệ Quỷ đỏ gặp khó khăn trong việc bắt kịp với tốc độ lẫn thể lực của đối phương và Casemiro để thua trong 10 tình huống tranh chấp tay đôi. Đây là con số ít thấy ở tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới như Casemiro.

liverpoolp-muon-vuot-mu-vu-amrabat1.jpg
Erik ten Hag phải thay thế vị trí của Mount trong trận gặp Tottenham - Ảnh: Getty Images

Ở trận gặp Tottenham, Erik ten Hag có thể để Mount dự bị và nhường lại vị trí cho Scott McTominay, hoặc đưa cựu tiền vệ Chelsea chuyển sang cánh trái thay Alejandro Garnacho.

Chuyến làm khách trước Tottenham có thể sẽ phù hợp với lối chơi của Garnacho hơn là đối mặt với hàng thủ 11 người trên sân nhà trước Wolves, vì sẽ có khoảng trống để khai thác ở tuyến sau Gà trống. Song dường như tiền đạo cánh 19 tuổi người Argentina phù hợp hơn khi được sử dụng như cầu thủ dự bị vào sân để gây đột biến. Jadon Sancho đã mang sự sống mới cho Quỷ đỏ sau khi vào sân trận gặp Wolves.

Erik ten Hag có thể Sancho ra sân từ đầu hoặc đẩy Mount sang bên trái để có cơ hội chiến thắng cao hơn trước Tottenham. Khi đó, Garnacho sẽ đóng vai trò quan trọng từ băng ghế dự bị.

Bài liên quan
Dwight Yorke xúi Man United mượn Lukaku từ Chelsea
Dwight Yorke, huyền thoại Manchester United, tin rằng Romelu Lukaku vẫn đủ tốt để chơi cho Quỷ đỏ dù từng bị bán vào năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool muốn qua mặt MU vụ Amrabat, Ten Hag phải đổi chiến thuật khi gặp Tottenham