Al Ittihad tiếp tục theo đuổi Mohamed Salah cho đến khi kỳ chuyển nhượng hè ở Ả Rập Saudi đóng cửa vào này 7.9. Glen Johnson, cựu hậu vệ Liverpool và Chelsea đã nêu quan điểm về vấn đề này.

'Liverpool phải bán Salah nếu Al Ittihad trả 200 triệu bảng'

Sơn Vân | 05/09/2023, 23:04

Al Ittihad tiếp tục theo đuổi Mohamed Salah cho đến khi kỳ chuyển nhượng hè ở Ả Rập Saudi đóng cửa vào này 7.9. Glen Johnson, cựu hậu vệ Liverpool và Chelsea đã nêu quan điểm về vấn đề này.

Liverpool vừa đón nhận thông tin cực sốc khi phía Al Ittihad đã tăng giá mua Mohamed Salah lên thành 215 triệu bảng, qua đó biến chân sút người Ai Cập trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới nếu thương vụ được hoàn tất.

Đại diện CLB Ả Rập Saudi đã bay tới London (thủ đô Anh) vào hôm qua để thực hiện đàm phán chiêu mộ Salah, trước khi thị trường chuyển nhượng của giải đấu này đóng cửa vào ngày 7.9.

Đây là một lợi thế của Saudi Pro League so với các quốc gia khác khi các CLB nước này vẫn còn cơ hội mua sắm trong khi các giải đấu lớn ở châu Âu đều đã đóng cửa phiên chợ hè.

Tiền đạo 31 tuổi người Ai Cập bị ràng buộc với hợp đồng tại sân Anfield đến năm 2025, nhưng vẫn xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến tương lai của anh. Al Ittihad được cho sẵn sàng trả giá kỷ lục thế giới (215 triệu bảng) để có được Salah.

Phải chờ xem Liverpool có chịu nhả cầu thủ quan trọng như Salah hay không.

Glen Johnson đã nói về số tiền có thể khiến Liverpool không thể chối từ Al Ittihad: “Nếu một CLB Ả Rập Saudi muốn có một cầu thủ thì họ sẽ đưa ra lời đề nghị rất khó để từ chối vì họ sẵn sàng đưa ra những khoản tiền điên rồ. Mo Salah không còn là Mo Salah của hai năm trước và nếu Liverpool nhận được lời đề nghị trị giá 200 triệu bảng thì họ phải chấp nhận.

Mo Salah đã phá vỡ vô số kỷ lục và giành được mọi danh hiệu cùng Liverpool. Mo Salah muốn tiếp tục thử thách để giành được những danh hiệu lớn hay muốn chơi ở một giải đấu có tiêu chuẩn thấp hơn và kiếm được một khối tài sản khổng lồ? Tất cả phụ thuộc vào những gì Mo Salah muốn. Nếu CLB Ả Rập Saudi muốn có Mo Salah và cậu ấy muốn đi thì sẽ rất khó để Liverpool ngăn cản”.

Khi được hỏi liệu chủ sở hữu của Liverpool có nguy cơ làm tổn hại đến mối quan hệ với HLV Jurgen Klopp hay không nếu chấp thuận bán Mo Salah, Glen Johnson đáp: “Có, chắc chắn vậy. HLV chỉ tốt khi có cầu thủ tốt, vì vậy ông sẽ muốn có đội hình mạnh nhất có thể. Tôi không gợi ý rằng họ sẽ làm vậy, nhưng nếu chủ sở hữu quyết định bán Mo sau khi kỳ chuyển nhượng Premier League đóng cửa thì điều đó sẽ gây ra xích mích vì Jurgen quyết tâm giữ Mo.

Tuy nhiên, nếu Liverpool có thể bán Salah với giá 200 triệu bảng và Jurgen có thể chi số tiền đó cho 4 cầu thủ mới vào tháng 1 hoặc mùa hè tới thì đó không phải là điều tồi tệ nhất trên thế giới, nhưng chủ sở hữu CLB và HLV cần phải ở cùng một phía”.

capture.jpg
Al Ittihad tăng giá mua Mohamed Salah lên thành 215 triệu bảng - Ảnh: Getty Images

Salah đã trải qua 6 năm tại Liverpool, ghi 188 bàn sau 309 lần ra sân, phá vỡ vô số kỷ lục. Những nỗ lực củaSalah đã giúp Lữ đoàn đỏ giành được vô số danh hiệu: Premier League, Champions League, UEFA Super Cup, FIFA Club World Cup, FA Cup, Carabao Cup và Community Shield.

Salah vẫn ra sân đều đặn cho Liverpool mùa này, ghi 2 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo trong 4 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh.

Al Ittihad đang khao khát có được chữ ký Salah và từng ra giá 170 triệu bảng cho tiền đạo có biệt danh "Vua Ai Cập" này. Tuy nhiên, lời đề nghị này bị Liverpool từ chối và không lâu sau đó con số đã được nâng lên thành 215 triệu bảng kèm theo các điều khoản bổ sung để thuyết phục đội chủ sân Anfied nhả người. Theo truyền thông Anh, Salah có thể nhận lương 2,45 triệu bảng/tuần nếu chia tay Liverpool, qua đó trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Chưa hết, chân sút người Ai Cập sẽ được hưởng thêm phần trăm lớn từ doanh số bán áo đấu, cùng tiền thưởng cho mỗi chiến thắng trị giá 55.000 bảng/trận.

Salah cũng sẽ đóng vai trò đại sứ cho ít nhất 3 công ty lớn tại Ả Rập Saudi trong suốt thời gian hợp đồng tại quốc gia Trung Đông.

Riêng việc này sẽ giúp Salah bỏ túi 18 triệu bảng/mùa khi mỗi công ty sẵn sàng trả cho tiền đạo người Ai Cập 6 triệu bảng. Đó là những chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn mà nhiều cầu thủ mơ ước.

Cuối tháng trước, Jurgen Klopp tuyên bố rằng Liverpool sẽ từ chối bất kỳ lời đề nghị nào từ Ả Rập Saudi dành cho Salah và tự tin khẳng định tiền đạo người Ai Cập cam kết “100%” với đội chủ sân Anfield.

Trước vô số những câu hỏi liên quan đến tương lai Salah, Klopp nhấn mạnh: “Chúng tôi không nhận được lời đề nghị nào cả. Salah là một cầu thủ Liverpool và rất cần thiết cho mọi việc chúng tôi muốn làm. Nếu có điều gì đó thì câu trả lời sẽ là không. Triết lý sống của tôi là chỉ nghĩ đến một vấn đề khi đối diện với nó và hoàn toàn không có vấn đề gì vào lúc này”.

Chiến lược gia người Đức một lần nữa kêu gọi FIFA phải hành động nhanh chóng để kiểm soát thị trường chuyển nhượng ở Ả Rập Saudi, vốn vẫn mở cửa thêm 20 ngày sau khi Premier League hay tất cả các thị trường chuyển nhượng tại châu Âu đều khép lại sau ngày 1.9.

Klopp nói thêm: “Điều chưa thể giải quyết được là thị trường chuyển nhượng của chúng tôi đóng và của họ vẫn mở. Vậy chúng tôi có thể phản ứng thế nào? Đây là một vấn đề mới, đầy thách thức với mọi người và chúng tôi phải học cách đối phó với nó, nhưng quyền lực của FIFA nên làm rõ rằng mọi hệ thống trong bóng đá, luật lệ và kinh doanh, cần phải đồng nhất. Tôi khá chắc chắn FIFA có thể làm được điều đó nếu họ muốn”.

Al Ittihad đang tìm cách bổ sung thêm siêu sao vào đội hình trước khi FIFA World Club Cup 2023 được tổ chức tại Ả Rập Saudi vào tháng 12 tới.

Trong trận Clasico ở vòng 5 Saudi Pro League, ĐKVĐ Al Ittihad bất ngờ thua ngược Al Hilal 3-4 trên sân nhà dù dẫn trước 3-1 và bị đối thủ vượt mặt leo lên ngôi đầu bảng.

Bài liên quan
MU, Man City và các CLB Premier League trải qua kỳ chuyển nhượng mùa hè tệ nhất lịch sử
Kỳ chuyển nhượng mùa hè ở Anh sắp kết thúc khi các CLB Premier League gấp rút hoàn tất các thỏa thuận trước thời hạn cuối cùng vào ngày 1.9.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 26.7, ngay sau Lễ an táng, Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Lời cảm ơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Liverpool phải bán Salah nếu Al Ittihad trả 200 triệu bảng'