Với thắng lợi 2-0 trên sân Burnley, Liverpool tạm chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal.
Thể thao

Liverpool tạm chiếm ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal

Hồ Đông 06:52 27/12/2023

Với thắng lợi 2-0 trên sân Burnley, Liverpool tạm chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal.

Sau 2 trận hòa liên tiếp trên sân nhà trước Man Utd và Arsenal, Liverpool rất khát khao đổi vận khi thi đấu trên khách trước đối thủ yếu là Burnley.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã đẩy cao đội hình, khiến khung thành Burnley liên tục chao đảo. Liverpool dứt điểm tới 14 lần trong hiệp một, trong đó có 8 lần trúng hướng cầu môn và không ngạc nhiên khi họ có bàn khai thông bế tắc khá sớm. Ngay phút thứ 6, lưới của chủ nhà đã rung lên sau khi Darwin Nunez sút xa hiểm hóc, đồng thời tự chấm dứt hơn 600 phút tịt ngòi tại CLB.

Ngoài pha lập công này, Liverpool còn tạo ra vô số tình huống nguy hiểm trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Nhưng sự thiếu may mắn của Mohamed Salah, Cody Gakpo, Watari Endo bên phía đội khách cũng như phong độ xuất sắc của thủ môn James Trafford đã khiến hiệp 1 chỉ có 1 bàn. Cũng phải nói thêm rằng, sở dĩ các học trò Juergen Klopp được dịp thoải mái bắn phá khung thành Burnley một phần vì chủ nhà chọn đá đôi công - lối chơi quen thuộc dưới thời HLV Vincent Kompany.

Hiệp hai chứng kiến sự vùng lên của Burnley, còn Liverpool chơi phòng ngự - phản công. Các đợt tấn công của chủ nhà khiến CĐV Liverpool phải phấp phỏng lo âu. Phải đến phút 90, HLV Klopp mới có dịp thở phào khi Diogo Jota chấm dứt mọi hy vọng giành điểm của Burnley bằng pha lập công ở góc hẹp ấn định tỷ số 2-0 chung cuộc.

Kết quả này giúp Liverpool tạm vươn lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh (42 điểm/19 trận), hơn Arsenal 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Nếu Arsenal không thể thắng khi gặp West Ham vào đêm mai, Liverpool sẽ là đội vô địch lượt đi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool tạm chiếm ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal