Dù thiếu người từ hiệp 1 nhưng Liverpool vẫn thắng ngược chủ nhà Newcastle 2-1, ở trận muộn nhất vòng 3 giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool thiếu người vẫn lội ngược dòng trước Newcastle

Hồ Đông | 28/08/2023, 07:43

Dù thiếu người từ hiệp 1 nhưng Liverpool vẫn thắng ngược chủ nhà Newcastle 2-1, ở trận muộn nhất vòng 3 giải Ngoại hạng Anh.

Cả hai đội đều chơi với quyết tâm cao nhưng vô cùng chặt chẽ nên dù tốc độ trận đấu những phút đầu cao song không có nhiều cơ hội đáng chú ý. Và trong thế trận như vậy thì bên nào mắc sai lầm sẽ tạo cơ hội cho đối phương.

Phút 25, Trent Alexander-Arnold khống chế hỏng đường chuyền của Salah và trao cơ hội cho Anthony Gordon của Newcastle. Gordon sau cướp được bóng đã tăng tốc từ giữa sân xâm nhập vòng cấm và dứt điểm dễ dàng đánh bại Alisson mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 28, thêm một tình huống mất bóng ở giữa sân của các cầu thủ Liverpool tạo điều kiện cho Newcastle phản công. Trung vệ Van Dijk buộc phạm lỗi với Alexander Isak ngoài cấm địa và bị nhận thẻ đỏ.

Chơi thiếu người, Liverpool chịu sức ép cực lớn. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Alisson mới giúp "Lữ đoàn đỏ" không phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Newcastle tiếp tục làm chủ thế trận. Lợi thế hơn người của "Chích chòe" giúp họ có nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt trước Liverpool. Tuy nhiên sự vô duyên của các ngôi sao Newcastle khiến bàn thắng thứ 2 không thể đến.

Ở thời điểm đó, khó ai nghĩ Liverpool có thể kiếm được điểm tại Saint James Park. Nhưng cuối trận, đến lượt sai lầm của Newcastle làm hỏng cục diện trận đấu.

nunez.jpg
Nunez ghi 2 bàn cho Liverpool

Phút 81, trung vệ Sven Botman đỡ bóng lỗi, vô tình giúp Nunez chớp thời cơ lao xuống cấm địa bên phải, rồi sút chìm chéo góc đưa bóng dội mép trong cột dọc vào lưới.

Phút bù thứ 3, tiền vệ Bruno Guimaraes chuyền hỏng ở phần sân nhà, để Salah chọc khe cho Nunez lao xuống cấm địa. Một lần nữa tiền đạo Uruguay sút về góc xa ấn định thắng lợi 2-1 cho Liverpool.

Hai sai số liên tiếp của hàng thủ Newcastle khiến họ thua ngược 1-2. Quả là đen đủi cho Chích chòe khi họ thua liên tiếp 2 trận trước Man City và Liverpool, nên từ vị trí thứ nhất sau vòng 1, giờ đã tụt xuống thứ 13. Còn Liverpool với chiến thắng này đã nhảy lên thứ 4 với 7 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool thiếu người vẫn lội ngược dòng trước Newcastle