Ứng cử viên số 1 tại Europa League Liverpool đã ra quân bằng cú lội ngược dòng trước chủ nhà LASK của Áo. Trong khi đó, Lukaku lập kỷ lục tại giải đấu trong màu áo Roma.

Liverpool và West Ham lội ngược dòng tại Europa League, Lukaku lập kỷ lục

Hồ Đông | 22/09/2023, 07:30

Ứng cử viên số 1 tại Europa League Liverpool đã ra quân bằng cú lội ngược dòng trước chủ nhà LASK của Áo. Trong khi đó, Lukaku lập kỷ lục tại giải đấu trong màu áo Roma.

lukaku.jpg
Lukaku lập kỷ lục tại Europa League

So với trận gặp Wolverhampton tại giải Ngoại hạng Anh hồi cuối tuần, HLV Jurgen Klopp quyết định thay đổi toàn bộ 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, cũng giống như trận gặp Wolves, Liverpool bị dẫn trước 1 bàn trong hiệp 1.

Phải sang đến hiệp 2, Liverpool mới bừng tỉnh để ghi 3 bàn và thắng ngược 3-1. Phút 55, hậu vệ của LASK vụng vệ phạm lỗi với Luis Diaz trong vòng cấm. Darwin Nunez sau nhiều cơ hội bỏ lỡ đã có dịp ghi bàn trên chấm phạt đền để cân bằng tỉ số 1-1.

Việc LASK dâng cao đội hình đòi lấy lại lợi thế là sai lầm giúp Liverpool có dịp chơi phản công sắc bén. Phút 63, sau tình huống phản công chớp nhoáng, Diaz ghi bàn giúp đội khách dẫn 2-1.

Sau đó, HLV Klopp cho Liverpool chủ động giảm tốc độ xuống. Dù vậy, phút 88, Salah mới vào sân vẫn giúp Liverpool củng cố chiến thắng bằng pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm trước sút cận thành tung lưới đối thủ.

Trong khi đó, đồng hương West Ham cũng có cú lội dòng với tỷ số 3-1 trước TSC Backa Topola của Serbia. Sau hiệp 1 không có bàn thắng thì ngay đầu hiệp 2, Stanic bất ngờ mở tỷ số cho TSC Backa Topola.

West Ham đã chứng tỏ bản lĩnh của đương kim vô địch Conference League. Phút 66 Petrovic của đội khách phản lưới nhà đưa trận đấu về vạch xuất phát, trước khi Ward Prowse lập cú đúp kiến tạo để Kudus và Soucek lần lượt ghi bàn vào phút 70 và 82 ấn định chiến thắng 3-1 cho West Ham.

Đáng tiếc là đội bóng còn lại của nước Anh tại Europa League là Brighton không có bản lĩnh khi ra sân chơi châu Âu khi thua AEK Athens 2-3 trên sân nhà. Nói là đáng tiếc bởi trước đó, Brighton vừa gây ấn tượng khi thắng cả M.U tại sân Old Trafford hồi cuối tuần trước.

Á quân Europa League mùa trước AS Roma cũng có trận thắng 2-1 trên sân Sheriff của Moldova với bàn ấn định của Romelo Lukaku. Theo thống kê, Lukaku ghi bàn trong cả 12 trận đấu gần nhất ở Europa League và trở thành cầu thủ có chuỗi trận ghi bàn dài nhất trong lịch sử giải đấu này.

Bài liên quan
Europa League: Liverpool nỗ lực bất thành, Leverkusen thể hiện sức mạnh
Liverpool đã không thể tạo ra cú lội ngược dòng và ngậm ngùi rời Europa League nên Leverkusen chính là ứng cử viên sáng giá nhất giải đấu số 2 châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool và West Ham lội ngược dòng tại Europa League, Lukaku lập kỷ lục