Với chiến thắng 6-0 trước Brunei, đội tuyển Indonesia gần như sẽ là đối thủ của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Lộ diện đối thủ của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026

Hồ Đông | 13/10/2023, 06:55

Với chiến thắng 6-0 trước Brunei, đội tuyển Indonesia gần như sẽ là đối thủ của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

indonesia.jpg
Indonesia giành chiến thắng dễ dàng

Theo kết quả bốc thăm tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ gồm Iraq, Philippines và đội thắng trong cặp đấu vòng sơ loại: Indonesia - Brunei.

Tối 12.10, Indonesia trên sân nhà đã đánh bại Brunei 6-0 trong trận lượt đi. Trận này, Dimas tỏa sáng lập hat-trick, Rizky Ridho đóng góp 1 bàn và cầu thủ vào thay người Sananta ghi cú đúp. Dù vẫn còn trận lượt về vào cuối tuần nhưng kết quả cách biệt như vậy đã đảm bảo cho Indonesia tiếp tục đi tiếp.

Đại diện khác của Đông Nam Á Myanmar cũng đặt 1 chân vào vòng loại thứ hai sau khi thắng Macau (TQ) 5-1. Trong khi đó, Đài Loan (TQ) thắng đậm Timor Leste 4-0 và gần như chắc chắn đi tiếp nên Timor Leste gần như bị loại.

Các đại diện Đông Nam Á còn lại dự vòng loại phải chờ lượt về do Singapore chỉ thắng Guam 2-1, Lào bị Nepal cầm hòa 1-1 còn Campuchia cũng bị chia điểm trên sân nhà trong trận hòa Pakistan 0-0.

9 đội thắng ở vòng sơ loại sẽ bước vào vòng thứ hai cùng top 27 đội tuyển của châu Á theo BXH FIFA tháng 7.2023. Đội tuyển Việt Nam xếp hạng 15 châu Á nên sẽ bắt đầu tham dự từ vòng đấu này.

36 đội được chia vào 9 bảng và mỗi bảng gồm 4 đội thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà và sân khách từ tháng 11.2023 đến tháng 6.2024. Các đội đứng nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ ba (tổng cộng 18 đội).

18 đội sẽ được chia vào 3 bảng và mỗi bảng gồm 6 đội thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà và sân khách. Các đội đứng nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự VCK World Cup 2026, còn các đội xếp thứ ba và thứ tư (tổng cộng 6 đội) giành quyền vào vòng loại thứ tư hay còn được gọi là vòng play-off khu vực châu Á.

6 đội tại vòng play-off khu vực châu Á được chia vào 2 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm tại địa điểm tập trung. 2 đội đứng nhất mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự World Cup 2026, trong khi 2 đội đứng nhì mỗi bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp theo thể thức sân nhà và sân khách để xác định đội sẽ tham dự trận play-off liên lục địa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện đối thủ của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026