Bạn gái Anthony Quinn Warner (nghi phạm đánh bom thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ) đã khai với cảnh sát rằng anh ta chế tạo quả bom hơn một năm trước.

Lời khai bạn gái của nghi phạm đánh bom làm rung chuyển Nashville, hư hại hơn 40 tòa nhà

Nhân Hoàng | 30/12/2020, 15:40

Bạn gái Anthony Quinn Warner (nghi phạm đánh bom thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ) đã khai với cảnh sát rằng anh ta chế tạo quả bom hơn một năm trước.

Bạn gái Anthony Quinn Warner đã nói chuyện với cảnh sát hơn 16 tháng trước về bạn trai cô, theo các tài liệu mà trang The Tennesseean thu thập được.

The Tennesseean phát hiện báo cáo của Sở cảnh sát Metro Nashville từ tháng 4.2019, trong đó bạn gái Anthony Quinn Warner, người chưa được nêu tên, nói với cảnh sát rằng ông "đang chế tạo bom trong xe RV tại nơi ở của mình".

RV là viết tắt của Recreational Vehicle, dạng xe chuyên dụng dành cho những chuyến du lịch xa, dài ngày với đầy đủ các tiện nghi được trang bị trên xe từ tủ lạnh, bếp, lò vi sóng, điều hòa, giường.

Cảnh sát đã được gọi đến nhà của bạn gái Anthony Quinn Warner ở 
khu phố Antioch, thành phố Nashville, sau khi luật sư của cô - Raymond Throckmorton tỏ ra lo ngại về những bình luận mà cô đưa ra.

Raymond Throckmorton trước đây từng là cố vấn cho Anthony Quinn Warner trong vấn đề dân sự vào tháng 8.2019 nhưng không đại diện cho ông ta. Theo các tài liệu của The Tennesseean, Raymond Throckmorton nói với các sĩ quan thời điểm đó rằng Warner "thường xuyên nói về quân đội và chế tạo bom" và "biết anh đang làm gì và có khả năng chế tạo bom".

Sau khi nói chuyện với Throckmorton và bạn gái Anthony Quinn Warner, cảnh sát dừng lại ở nhà của Anthony Quinn Warner và quan sát thấy một chiếc RV ở sân sau.

Theo báo cáo của The Tennessean, chiếc RV đã được phủ kín và các sĩ quan không thể nhìn thấy nó. Họ đã lưu ý rằng RV được bao quanh bởi "một số camera an ninh và dây gắn với dấu hiệu báo động trên cửa trước".

loi-khai-cua-nghi-pham-danh-bom-lam-rung-chuyen-nashville-1.jpg
Anthony Quinn Warner - nghi phạm 63 tuổi đánh bom Nashville

Theo The New York Times, một báo cáo vụ việc và cuộc điều tra về Anthony Quinn Warner đã được chuyển đến FBI và Bộ Quốc phòng Mỹ. Cả hai tổ chức đều báo cáo rằng họ không có hồ sơ về Anthony Quinn Warner.

Các nhà chức trách vẫn đang suy đoán về động cơ thúc đẩy Anthony Quinn Warner, nhưng David B. Rausch - Giám đốc Cục Điều tra bang Tennessee nói hôm 28.12 rằng “ông ta có vẻ như ý định phá hủy nhiều hơn là tự sát".

Anthony Quinn Warner là nạn nhân duy nhất trong vụ nổ dù một số người bị thương.

David B. Rausch khẳng định rằng Anthony Quinn Warner trước đó không bị điều tra.

"Anh ta không có trên radar của chúng tôi. Anh ta không phải được xác định là một người đáng quan tâm. Vì vậy, chúng tôi không quen thuộc với cá nhân này cho đến khi sự việc này xảy ra. Tôi khá rõ ràng rằng ai đó đã không làm những gì họ phải làm", David B. Rausch nói với News Channel 5.

Vụ nổ bom chiếc RV do camera của cảnh sát ghi lại vào sáng sớm Giáng sinh sau khi họ được gọi điện đến hiện trường.

"Nó trông giống như vụ nổi từ một cảnh trong phim, tất cả kính vỡ cùng lúc", cảnh sát viên Amanda Topping nói trong cuộc họp báo hôm 27.12.

Vụ nổ RV xảy ra bên ngoài một cơ sở của nhà mạng AT&T và gây ra thiệt hại cho hơn 40 tòa nhà.

Được biết, Anthony Quinn Warner là tư vấn viên công nghệ thông tin, có kinh nghiệm về thiết bị điện tử, báo động và cũng từng làm nghề tư vấn máy tính cho nhà môi giới bất động sản ở Nashville

Tờ New York Times đưa tin Anthony Quinn Warner giao lại chiếc xe hơi cho bạn gái cũ và nói rằng mình bị ung thư. Ngay trước lễ Tạ ơn, Anthony Quinn Warner đã chuyển chứng thư đến nhà mình.

Ba tuần trước buổi sáng định mệnh, Anthony Quinn Warner còn nói với 1 khách hàng rằng ông sẽ nghỉ hưu.

Hôm 27.12, các nhà điều tra cho rằng Anthony Quinn Warner hành động một mình nhưng chưa công bố động cơ của vụ tấn công. Trước vụ nổ, Anthony Quinn Warner chưa từng có tiền án tiền sự.

Đến tận ngày 26.12, Anthony Quinn Warner mới được xem là nghi phạm trong vụ đánh bom khi các nhà điều tra khám xét một ngôi nhà ở ngoại ô Nashville có liên quan tới người này.

Cơ quan chức năng cho biết việc nhận dạng Anthony Quinn Warner phải dựa vào nhiều loại bằng chứng, bao gồm các mảnh thi thể được tìm thấy ở hiện trường.

Bài liên quan
Vụ nổ xe kinh hoàng làm rung chuyển thành phố Nashville ở Mỹ sáng Giáng sinh, FBI vào cuộc
Vụ nổ xe RV ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ làm hư hại hàng chục tòa nhà, được cho là hành động cố ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khai bạn gái của nghi phạm đánh bom làm rung chuyển Nashville, hư hại hơn 40 tòa nhà