Mới đây, trong trang phục ôm sát với những đường cúp cắt gợi cảm, nữ diễn viên “Chiến dịch chống ế” hóa thân thành Marilyn Monroe.

Lợi và hại từ chiếc áo corset mà nữ diễn viên Việt mặc khi hóa thân thành Marilyn Monroe

12/07/2020, 16:46

Mới đây, trong trang phục ôm sát với những đường cúp cắt gợi cảm, nữ diễn viên “Chiến dịch chống ế” hóa thân thành Marilyn Monroe.

Với mái tóc xoăn bồng bềnh cổ điển, cách trang điểm đậm với màu son đỏ nổi bật cùng bộ bodysuite với phần cổ áo xẻ sâu gợi cảm, nữ diễn viên “Chiến dịch chống ế” Yaya Trương Nhi hóa thân thành biểu tượng thời trang của Hollywood theo cách riêng của mình.

Yaya Trương Nhi hóa thân thành Marilyn Monroe, biểu tượng mọi thời đại của Hollywood, và để tăng phần gợi cảm, cô mặc chiếc áo corset bó sát vòng eo - Ảnh: @Yayatruongnhi

Dù là hình ảnh đen trắng và trang phục màu đen, người xem vẫn có thể nhận ra nữ diễn viên mặc chiếc áo corset vừa vặn ở phần eo. Chiếc corset giúp nữ diễn viên có 2 vòng gợi cảm và quyến rũ hơn.

Corset được nhiều người đẹp nổi tiếng lựa chọn bởi thiết kế giúp tôn dáng

Cái tên Corset bắt nguồn từ “corps” trong tiếng Pháp, nghĩa là “cơ thể”.

Loại áo này phổ biến cách đây hàng thế kỷ ở phương Tây như một giải pháp giúp người phụ nữ quý tộc có vòng eo mơ ước và thân hình chữ S. Có thông tin rằng chiếc áo corset ra đời là do hoàng hậu Catherine de Medici, vợ của vua Henry II của Pháp. Bà đã ban hành lệnh cấm những người có vòng eo lớn xuất hiện tại tòa án trong suốt những năm 1550 của thế kỷ 16. Loại áo này trong thế kỷ 17, 18 trở thành biểu tượng tạo nên vẻ đẹp đến “ngộp thở” của phụ nữ.

Trên thực tế, áo corset là chiếc nịt eo được làm từ loại vải dày, có những đoạn thép nhỏ để xiết gọn phần eo của phụ nữ, định hình phần hông và eo, cũng như định hình xương phần này. Ở phía trước có các đốt cài bằng kim loại, phía sau có dây thắt giúp người mặc có thể điều chỉnh, tương tự như cách người ta niềng răng. Và corset xiết chặt, giúp người mặc có 3 vòng rõ ràng: vòng 1 đẹp… ngộp thở; vòng 2 “như kiến”.

Thiết kế corset sang trọng trong BST Haute Couture của nhà mốt Jean Paul Gaultier

Corset có hai thiết kế chính là overbust, ôm cả khuôn ngực và underbust, chỉ ôm ở phần hông và eo. Corset được làm từ nhiều chất liệu như da, lưới, satin hay cotton...thậm chí là kim loại.

Có thể thấy, rất nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng mặc corset và tôn 3 vòng rất đẹp

Xuất hiện cách đây hàng trăm năm và có lịch sử thăng trầm theo vòng quay của thời trang, corset ngày càng biến tấu đa dạng và quyến rũ hơn, khoe được tối đa vòng 1, phần vai và lưng của người phụ nữ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại áo này được một số người hiểu "méo mó", sai lệch, xem như là giải pháp giảm cân, giúp người mặc có vóc dáng chuẩn mà không cần phải tập luyện vất vả hay ăn uống kiêng khem gì cả.

Trên thực tế, loại áo nịt bụng này được thiết kế ôm chặt phần bụng, do vậy, về mặt sức khỏe, sẽ chèn ép dạ dày, giúp người mặc giảm cảm giác thèm ăn và như vậy, sẽ xuống ký. Nhưng nếu mặc loại áo này trong thời gian dài thì dạ dày và một số cơ quan nội tạng khác sẽ bị chèn ép, gây khó khăn trong quá trình trao đổi chất sẽ rất có hại cho sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến cả khung xương người mặc.

Áo corset thời xưa tạo vòng eo con kiến - Ảnh: Internet
Đừng đánh đổi sức khỏe và sự đau đớn để lấy sự quyến rũ. Muốn đẹp, hãy chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao - Ảnh: Internet

Chính vì vậy, dù là thiết kế gợi cảm nhưng người mặc nên cân nhắc, chỉ nên mặc khi cần thiết và chọn những chiếc áo corset vừa với thân hình của mình. Một chiếc áo corset rộng hay chật quá đều mang đến kết quả không tốt. Thêm nữa, nếu vòng 1 quá nhỏ, vai to, thô, lưng có mụn bạn cũng không nên chọn kiểu áo này.

Đẹp và quyến rũ là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn, thế nhưng, đừng đánh đổi sức khỏe và sự đau đớn của mình để lấy cái đẹp. Hãy chỉ mặc corset khi thực sự cần thiết.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi và hại từ chiếc áo corset mà nữ diễn viên Việt mặc khi hóa thân thành Marilyn Monroe