Ca sĩ Long Nhật tiết lộ suốt 23 năm làm rể anh chưa từng rót mời bố vợ một ly nước.

Long Nhật chưa từng rót nước mời bố vợ trong 23 năm làm rể

Tiểu Vũ | 14/11/2023, 19:00

Ca sĩ Long Nhật tiết lộ suốt 23 năm làm rể anh chưa từng rót mời bố vợ một ly nước.

Long Nhật chia sẻ có những “mạch ngầm” chảy trong huyết quản của người nghệ sĩ mà anh chưa thể khai phá. Thế nhiên, nhờ tham gia Đấu trường ngôi sao với vai trò đội trưởng anh có cơ hội để thăng hoa: “Đôi khi có hồi hộp, có lo lắng và áp lực nhưng lại làm cảm giác tích cực. Từ dòng nhạc này qua dòng nhạc khác, thể loại này đến thể loại kia tôi đều được trải nghiệm và “thử sức” mình với sự giúp đỡ của các học trò”.

Thông thường mọi người suy nghĩ nghệ sĩ theo nghề lâu cảm xúc dễ bị chai sạn qua năm tháng. Đội trưởng Long Nhật lại hoàn toàn khác, anh thú nhận dù đã đi hát hơn 30 năm nhưng vẫn vẹn nguyên cảm giác hồi hộp và lo lắng trước giờ lên sóng. Mấu chốt để Long Nhật có được sự nhạy cảm kỳ lạ ấy theo anh chia sẻ là bởi gia đình ở Huế của mình là một gia đình “sướt mướt”.

dt-long-nhat-7-.jpg
Ca sĩ Long Nhật tại chương trình "Đấu trường ngôi sao" - Ảnh: Jet Studio

“Mặc dù nhiều người nói người Huế lạnh lùng, khó chịu nhưng tôi đi gặp gỡ những người lớn tuổi là ba mẹ, ông bà của bạn bè ở nhiều nơi thì nhận thấy rằng ba mẹ mình cũng không khác gì họ. Đặc biệt không ai mà dễ tính bằng ba mẹ tôi. Dù không thích con đi hát hay làm nghệ sĩ nhưng hễ nghệ sĩ về nhà đông lại vui mừng”, Long Nhật cho hay.

Bên cạnh sự yêu thương của ba mẹ ruột, đội trưởng Long Nhật còn nhận được tình yêu thương vô bờ bến của bố mẹ vợ ở Hải Phòng. Tất cả những phục trang, quần áo, giày vớ của tôi là không để cho người giúp việc đụng vào. Riêng đồ đạc của tôi là để tự ông làm. Tới mức thấy tôi đi xe SH cao nặng, dắt không được là bố vợ đi ra đẩy cho tôi, còn tôi chỉ việc chạy một mạch rồi về dựng xe ở sân”, Long Nhật nhớ lại. Nam ca sĩ cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi 23 năm làm rể chưa từng rót cho bố vợ một ly nước. Bởi vậy khi bố vợ mất, Long Nhật liên tục cúng nước cho bố vợ.

Tình yêu thương của bố mẹ vợ dành cho Long Nhật lớn đến mức khiến cho một người em rể khác nhìn thấy phải ganh tị. “Cũng là thân làm rể với nhau mà cái gì bố cũng anh Nhật, còn tụi con toàn bưng bàn bưng ghế”, nam ca sĩ thuật lại lời em rể.

Bố vợ anh đáp rằng “Có hát hay như nó không? Trong khi cả nhà ăn uống no say thì anh mày có được ăn đâu, phải làm MC, rồi hát” hay “Các con ngồi đây ăn uống, ấm áp no say, anh chúng mày hẵn còn ở trên Lào Cai lạnh lắm”.

ca-si-long-nhat-03.png
Nhà thơ Nguyệt Đinh - cha của ca sĩ Long Nhật - Ảnh: Tư liệu

“Đi quanh năm ngày tháng thì thôi, khi tôi đã nói về nhà thì dù bố mẹ ở Huế hay ở Hải Phòng có thức khuya cỡ nào cũng ngồi chờ”, Long Nhật nghẹn ngào. Qua tất cả những tâm sự của vị đội trưởng Đấu trường ngôi sao 2023 đủ thấy được dù cả gia đình không một ai ủng hộ Long Nhật trở thành nghệ sĩ nhưng tình yêu thương đối với một người con không bao giờ cạn.

Ca sĩ Long Nhật tên thật là Đinh Long Nhật. Anh sinh ra ở Đà Nẵng trong một gia đình hoàn toàn gốc Huế. Cha của Long Nhật là nhà thơ nhà thư pháp rất nổi tiếng Nguyệt Đình. Thế nhưng ông không ủng hộ cho Long Nhật đi theo con đường ca hát. Khi Long Nhật tham gia thi tuyển vào đoàn ca nhạc Hải Đăng của Nha Trang, cha anh đã quyết liệt phản đối.

Điều này gây khó khăn cho Long Nhật rất nhiều nhưng anh vẫn không từ bỏ ước mơ. May sao, mẹ của Long Nhật là một người phụ nữ bao dung và rất thương con. Bà thấu hiểu đam mê và quyết tâm của con trai mình. Vì vậy, mẹ Long Nhật đã giấu chồng để cho anh tiền đi thi. Không phụ sự tin tưởng và ủng hộ của mẹ, Long Nhật đã trở thành một nghệ sĩ thành danh.

tim-lai-nguoi-xua3_wmqd.jpg
Long Nhật trong MV "Tìm lại người xưa" - một tác phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phạm Anh Cường

Long Nhật bắt đầu được khán giả biết đến vào khoảng năm 1993-1994 . Với chất giọng đầy cảm xúc, mượt mà thấm đượm tình quê hương, Long Nhật đã thu hút rất nhiều khán giả trong nước. Hàng loạt nhạc phẩm nổi tiếng được anh thể hiện rất thành công như Tìm lại người xưa, Mấy nhịp cầu tre, Tình Huế, Chung vầng trăng đợi, Ở hai đầu nỗi nhớ, Nhớ nhau hoài, Lời người ra đi, Hai chuyến tàu đêm, Em yêu anh như yêu câu ví dặm, Ai ra xứ Huế, Gió về miền xuôi….

Trong suốt con đường âm nhạc của mình, Long Nhật vẫn kiên trì theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương. Anh không muốn chuyển sang các dòng nhạc khác vì nhận thấy đây là một dòng nhạc vô cùng ý nghĩa, luôn được công chúng yêu mến và cũng là dòng nhạc sở trưởng của anh.

ca-si-long-nhat-07.png
Gia đình nhỏ của ca sĩ Long Nhật - Ảnh: NVCC

Về đời tư, Long Nhật là ca sĩ  gây ra rất nhiều ồn ào trong showbiz. Khán giả cũng đặt nhiều nghi vấn về giới tính của anh do nhiều lần đóng giả phụ nữ lên sân khấu. Long Nhật kết hôn với chị Vũ Thị Kim Ngân vào năm 1999. Trái ngược với tính cách của Long Nhật, vợ anh là một người kín tiếng, đảm đang và điềm tĩnh.

 Trước những ồn ào, thị phi mà Long Nhật gặp phải, vợ anh luôn im lặng và lựa chọn tin tưởng chồng mình. Chị bỏ ngoài tai những lời bàn tán và tiếp tục chăm sóc cho gia đình một cách rất chu đáo. Thành quả của cuộc hôn nhân hạnh phúc ấy là 4 người con.

Nghe ca sĩ Long Nhật hát "Tìm lại người xưa" - Một ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phạm Anh Cường: 

Bài liên quan
Vỡ mộng khi sang Mỹ, Long Nhật vội về Việt Nam vì nghi bị lao phổi
Ca sĩ Long Nhật mới đây đã “đăng đàn” trên YouTube tâm sự chuyện sang Mỹ bị vỡ mộng và nghi bị lao phổi nên phải quay về Việt Nam chữa trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long Nhật chưa từng rót nước mời bố vợ trong 23 năm làm rể