Luka Modric giành giải Quả bóng vàng trong lúc Cristiano Ronaldo cay đắng bị giật mất Chiếc giày đồng tưởng nằm gọn trong tay.

Luka Modric nhận quả bóng vàng, Ronaldo hụt giải Chiếc giày đồng

Anh Tú | 16/07/2018, 06:13

Luka Modric giành giải Quả bóng vàng trong lúc Cristiano Ronaldo cay đắng bị giật mất Chiếc giày đồng tưởng nằm gọn trong tay.

Croatia đã không thể viết nên câu chuyện lịch sử tại World Cup 2018 nhưng tiền vệ tài hoa Luka Modric đã nhận được sự tôn vinh. Số 10 của Croatia đã được FIFA trao giài Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tại giải lần này, Modric có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Nhưng quan trọng hơn cả là những đóng góp không mệt mỏi ở khu vực giữa sân của Modric là chìa khóa giúp Croatia thi đấu thành công. Có thể coi Modric là sợi chỉ đỏ xuyên suốt câu chuyện cổ tích của Croatia tại giải đấu này. Với thành công trong màu áo Real Madrid mùa giải qua cộng với danh hiệu tại World Cup 2018, Modric có thể phá vỡ thống trị của Ronaldo và Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng cuối năm nay.

Trong khi đó, ngôi sao người Bỉ Eden Hazard nhận Quả bóng Bạc. Hazard có giải đấu bùng nổ tại World Cup lần này khi giúp Bỉ giành hạng Ba. Theo báo chí, Real Madrid đang nhắm đến Hazard sau khi bán Ronaldo nên Bóng vàng và Bóng bạc có thể là đồng đội của nhau mùa giải tới. Quả bóng đồng thuộc về tiền vệ Antoine Griezmann, người đã ghi 4 bàn cho tuyển Pháp ở World Cup bao gồm cả bàn thắng trên chấm 11 mét trong trận chung kết. Ngoài ra, chân sút đang chơi cho Atletico Madrid còn có 2 đường kiến tạo nên đã vượt qua Lukaku giành Chiếc giày bạc.

Tiền đạo Lukaku của Bỉ cũng có 4 bàn nhưng kém 1 đường kiến tạo so với Griezmann nên chỉ giành Chiếc giày đồng. Các cầu thủ khác ghi 4 bàn như KylianMbappe, Ronaldo vàDenis Cheryshev nhưng không có giày đồng vì kém số đường kiến tạo so với Lukaku. Thật tiếc cho Ronaldo vì nếu chung kết mà Griezmann và Mbappe tịt ngòi thì anh đã có Chiếc giày đồng an ủi để tạo đà cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu vào cuối năm.

Chiếc giày vàng thuộc về Harry Kane là câu chuyện được dự đoán từ trước sau khi anh có 5 bàn ở 2 lượt đầu vòng bảng và kết thúc giải đấu với 6 bàn. Găng tay vàng cho thủ môn xuất sắc nhất đã không trao cho Hugo Lloris của Pháp do sai lầm tai hại trong trận chung kết. Thay vào đó, thủ thành Thibaut Courtois của Bỉ nhận giải.

Giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giành cho Mbappe là không phải bàn cãi vì anh quá xuất sắc ở giải đấu. Mbappe có 4 bàn thắng tại giải đấu, gồm 1 bàn trong trận chung kết. Anh cũng là cầu thủ thứ 2 dưới 20 tuổi ghi bàn tại chung kết World Cup, sau vua bóng đá Pele trước đây.

Cuối cùng Tây Ban Nha được nhận giải fair-play vì họ chỉ nhận 2 thẻ vàng và bị thổi phạt có 34 lỗi trong 4 trận đấu.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luka Modric nhận quả bóng vàng, Ronaldo hụt giải Chiếc giày đồng