Chelsea để Arsenal thoải mái tiến hành thương vụ chiêu mộ Declan Rice với giá 105 triệu bảng (128 triệu USD) vì cho rằng số tiền chuyển nhượng đó gồm cả “phí cho người Anh”.

Lý do Chelsea bỏ qua Declan Rice giá 105 triệu bảng rồi chi 115 triệu bảng mua Caicedo

Sơn Vân | 26/09/2023, 21:50

Chelsea để Arsenal thoải mái tiến hành thương vụ chiêu mộ Declan Rice với giá 105 triệu bảng (128 triệu USD) vì cho rằng số tiền chuyển nhượng đó gồm cả “phí cho người Anh”.

Chelsea từng được liên kết chặt chẽ với tiền vệ 24 tuổi người Anh thời gian dài trước khi bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2023. Đáng chú ý là Declan Rice từng là cầu thủ trong học viện của Chelsea nên người hâm mộ kỳ vọng rằng ban lãnh đạo The Blues sẽ đưa anh trở lại sân Stamford Bridge.

Thế nhưng, điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, Arsenal đã hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ khi chiêu mộ Declan Rice từ đội bóng hàng xóm ở London là West Ham.

Theo tờ The Telegraph, Chelsea đã không tham gia thương vụ này vì cho rằng mức giá West Ham đòi hỏi cho Declan Rice đang bị thổi phồng quá mức. Điều thường xảy ra với các cầu thủ Anh di chuyển giữa các câu lạc bộ Premier League.

Chelsea cũng bỏ qua cơ hội ra giá cho tiền vệ James Maddison và James Ward-Prowse khi họ rời hai CLB rớt hạng mùa trước là Leicester City và Southampton. Cuối cùng, CLB chủ sân Stamford Bridge đã chi 42,5 triệu bảng cho tiền vệ trẻ Cole Palmer của Man City, nhiều hơn số tiền Tottenham trả để có Maddison (40 triệu bảng). Chưa hết, The Blues chi đến 58 triệu bảng để mua Romeo Lavia (19 tuổi), nhiều hơn số tiền West Ham trả để có Ward-Prowse (30 triệu bảng).

Các câu hỏi tiếp tục được đặt ra về cách Chelsea chi tiêu, đã vượt qua 1 tỉ bảng (1,2 tỉ USD) qua ba kỳ chuyển nhượng, khi quyết định bỏ qua Rice để đầu tư 115 triệu bảng (140 triệu USD) cho Moise Caicedo từ Brighton.

Điều đáng nói là Chelsea đang có phong độ tệ hại dưới thời HLV Mauricio Pochettino. Moise Caicedo và Cole Palmer thi đấu không tốt, còn Romeo Lavia đang nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trong khi Rice, Maddison và Ward-Prowse đều đang chơi tốt ở CLB mới.

ly-do-chelsea-bo-qua-declan-rice-gia-105-trieu-bang-nhung-tra-115-trieu-bang-mua-caicedo.png
Chelsea đã bỏ qua Declan Rice để mua Caicedo với giá đắt hơn - Ảnh: Internet

Mauricio Pochettino lâm nguy

Chi ra tới hơn 400 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè song những gì Chelsea thể hiện lại không tương xứng. Sau 6 trận đấu tại Premier League 2023/24, đoàn quân của Pochettino chỉ có một chiến thắng và tạm xếp thứ 14 với 5 điểm.

Mới đây, HLV Mauricio Pochettino lên tiếng trải lòng về chuỗi kết quả bết bát của Chelsea trong giai đoạn khởi đầu mùa giải mới. Ông thẳng thắn chỉ ra vấn đề của The Blues, đồng thời tin rằng toàn đội sẽ sớm vượt qua.

HLV người Argentina cho biết: "Thực sự thì toàn đội đã chơi tốt trong những trận vừa qua, nhưng lại không thể ghi được bàn thắng. Đó là vấn đề của đội bóng. Chúng tôi cần sự tự tin, điều mà chúng tôi đang còn thiếu. Tôi tin rằng toàn đội hoàn toàn đủ sức để vượt qua tình hình hiện tại. Nó không tệ như những gì người khác nghĩ đâu.

Tôi biết rằng bất cứ dự án nào thì khởi đầu đều sẽ rất khó khăn. Ở giai đoạn này, mọi thứ như đang chống lại chúng tôi. Tôi cảm thấy Chelsea xứng đáng có được nhiều điểm số hơn so với hiện tại".

Pochettino cũng thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình khi Behdad Eghbali, đồng chủ sở hữu của Chelsea, đã vào phòng thay đồ nói chuyện cùng toàn đội sau trận thua Aston Villa 0-1 trên sân nhà.

"Tôi không thấy vấn đề này nghiêm trọng đâu. Tôi thậm chí rất vui vì đã có những sự chia sẻ. Họ là chủ sở hữu và có thể làm những gì họ muốn. Thật tốt khi họ đã dành thời gian chia sẻ với chúng tôi về quãng thời gian khó khăn hiện tại", HLV 51 tuổi cho hay.

ly-do-chelsea-bo-qua-declan-rice-gia-105-trieu-bang-nhung-tra-115-trieu-bang-mua-caicedo1.png
Mauricio Pochettino có thể mất việc nếu Chelsea không sớm đạt kết quả tốt hơn - Ảnh: Getty Images

Trên trang Evening Standard, cựu cầu thủ Aaron Lennon đã có những bình luận về cách làm việc của Mauricio Pochettino tại Chelsea.

Từng khoác áo Tottenham dưới thời Pochettino, Aaron Lennon chia sẻ: "Khi bạn không đạt được những kết quả tốt trên sân bóng và phòng thay đồ cũng không có sự hài lòng, mọi chuyện thật khó để kiểm soát. Sự việc cũng tương tự như ở Manchester United và rõ ràng khi mọi chuyện không như ý muốn, bạn không thể giữ cho các cầu thủ tránh khỏi việc cảm thấy bất an. Đặc biệt, nếu bạn nhìn vào danh sách chấn thương của Chelsea, điều này làm tôi cảm thấy nghi ngờ về phương pháp tập luyện của Mauricio Pochettino.

Ông ấy là người rất hay thay đổi cường độ các buổi tập. Khi Mauricio Pochettino đến Tottenham, vài cầu thủ chúng tôi đã gặp khó trong việc thích nghi ở giai đoạn đầu vì cách bố trí các bài tập của ông ấy.

Dù vậy, ở Chelsea, họ đã chứng kiến quá nhiều sự thay đổi ở vị trí của các cầu thủ lẫn HLV. Họ là một tập thể còn rất trẻ, một số chưa tạo dựng được tên tuổi quá lớn nhưng lại sở hữu mức giá cao ngất ngưởng. Với áp lực mà các CĐV Chelsea kỳ vọng, rõ ràng họ đã không đáp ứng được sự mong đợi đó".

Theo Paul Merson (cựu tiền vệ Arsenal), tình hình hiện tại vô cùng nguy cấp với Pochettino và 10 trận sắp tới sẽ quyết định số phận của ông tại Chelsea.

"Pochettino đã nói: 'Đó là một quá trình và bạn phải kiên nhẫn'. Khi một HLV nói như vậy, điều đó cho thấy ông ấy đang hoảng sợ. Ngay cả ông ấy cũng không nghĩ mọi chuyện lại như thế này", Paul Merson bình luận trên Sky Sports.

Từng thi đấu cho Arsenal giai đoạn 1985 - 1997, Paul Merson chỉ ra mặt tối của Chelsea bằng cách so sánh với phong độ của Newcastle - CLB phải gặp với Aston Villa, Manchester City, Liverpool và Brighton trong 6 vòng đầu nhưng giành được 9 điểm. Trong khi đó, ngoài chiến thắng duy nhất trước CLB mới lên hạng Luton Town, Chelsea hòa Liverpool và Bournemouth, thua West Ham, Nottingham Forest, Aston Villa.

Trong 10 trận tiếp theo, Chelsea phải gặp các đối thủ lớn như Arsenal, Tottenham, Manchester City, Newcastle, Brighton và Manchester United. Nếu không giành được kết quả tích cực, đội chủ sân Stamford Bridge có thể phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

"Nếu nhìn vào lịch đấu của Chelsea, bạn sẽ thấy lo cho họ. 10 trận tiếp theo rất quan trọng", Paul Merson nói.

BLV Andy Goldstein cho rằng Pochettino chưa để lại dấu ấn tại Chelsea. Ông đưa ra bằng chứng là việc đội bóng thành London chỉ ghi 5 bàn thắng trong 6 vòng, trong đó có ba bàn vào lưới Luton Town. Andy Goldstein cho rằng Chelsea chưa thi đấu như một tập thể đúng nghĩa và chưa hình thành được nhóm cầu thủ "xương sống".

Về khả năng tại vị của Pochettino, Goldstein không quá lạc quan và thậm chí cho rằng HLV người Argentina có thể ra đi sau hai trận sắp tới, gặp Fulham và Burnley.

Goldstein chỉ trích cách Todd Boehly, ông chủ của Chelsea, đầu tư hơn 1 tỉ bảng vào thị trường chuyển nhượng từ hè 2022 đến hè 2023. Ông cho rằng Boehly phạm sai lầm khi phân tán vào nhiều cầu thủ khác nhau, thay vì tập trung mua những ngôi sao hàng đầu.

"Chelsea mua rất nhiều cầu thủ thực sự không cần thiết. Họ chưa giải quyết được vấn đề là cần một cầu thủ ghi bàn xuất sắc", Goldstein nói thêm.

Pochettino dẫn dắt Chelsea từ hè 2023, sau khi chia tay PSG tròn một năm. Trước đó, HLV người Argentina từng vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh, chung kết Champions League cùng Tottenham, giành Ligue 1, Cúp Pháp và Siêu Cúp Pháp với PSG.

Bài liên quan
Người hùng MU nêu tên sao Arsenal được hưởng lợi nhờ Rice, Mane lỡ cơ hội gặp Liverpool
Teddy Sheringham đã nêu tên ngôi sao Arsenal sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi Declan Rice đến sân Emirates.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Chelsea bỏ qua Declan Rice giá 105 triệu bảng rồi chi 115 triệu bảng mua Caicedo