Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bỗng thờ ơ chuyện chăn gối, chứ không phải như các bà vợ nghĩ chỉ đơn thuần là anh ấy có bồ ở bên ngoài.

Lý do đàn ông mất hứng ‘yêu’ với vợ dù không ngoại tình

Lệ Thu | 21/06/2017, 13:50

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bỗng thờ ơ chuyện chăn gối, chứ không phải như các bà vợ nghĩ chỉ đơn thuần là anh ấy có bồ ở bên ngoài.

          

Nhất là trong bối cảnh kinh tế căng thẳng hiện nay, người đàn ông thường chịu vai trò trụ cột gia đình, có những áp lực trong công việc, kiếm tiền, sự cạnh tranh... và khi áp lực tác động quá nhiều sẽ làm cho ham muốn của họ suy giảm nhanh.

Anh ấy gặp vấn đề về sức khỏe

Một số người đang mắc chứng bệnh về rối loạn hoạt động tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương cũng dẫn đến tâm lý e ngại gối chăn. Khi 10 lần "yêu" mà không được một lần mang lại kết quả tốt cho vợ... dẫn đến nỗi ám ảnh hành sự và đối với họ đó là một áp lực lớn. 

Lý do chính nam giới từ chối việc yêu đương là do gặp trục trặc trong quá trình tác nghiệp. Từ đó dẫn đến tâm lý e ngại phải thực hiện nghĩa vụ. Bên cạnh đó, một số bệnh lý toàn thân như viêm gan, xơ gan, suy gan, suy thận, đái tháo đường... cũng có thể khiến các đấng mày râu lơ là "nhiệm vụ".

Anh ấy mệt mỏi, căng thẳng

Nguyên nhân hàng đầu và phổ biến dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục là stress. Căng thẳng có thể đến với bất cứ ai, như khi gặp những điều phiền phức, không thể giải tỏa trong cuộc sống, công việc hay các mối quan hệ. Để giải quyết vấn đề này hãy bên cạnh chia sẻ và giúp chồng nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, tích cực.

Do vợ chồng thường xuyên cãi nhau

Tranh cãi là điều vẫn thường xuyên xảy ra trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nếu bạn tranh cãi lấy được, cãi ngang ngược, dai dẳng, nói cho bõ tức, nói cho sướng miệng chứ không để ý đến suy nghĩ của chồng sẽ khiến chồng bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, bực mình mà không nói được. Nếu bạn cứ chì chiết triền miên sẽ làm cho anh ấy dần xa lánh bạn.

Do vợ chỉ thích “yêu” trong bóng tối

Với hầu hết đàn ông, diện mạo gối chăn phải rõ mồn một (ít ra là với chút mờ ảo) bởi đó là một phần của tình dục, nhất là đối với quý ông gặp vấn đề về hứng khởi hay độ cương cần thị giác mạnh từ cơ thể người khác giới. Đại đa số phái mạnh đều mong muốn được "quan hệ" khi có ánh sáng, trong khi đó số lượng phụ nữ ủng hộ chuyện này lại không nhiều.

Đàn ông thường yêu bằng mắt, nên họ dễ cảm thấy tăng hưng phấn khi được nhìn trực tiếp làn da, dáng vóc của người mình yêu trong khi "yêu". Còn phụ nữ, sự ngại ngùng, e thẹn và những mặc cảm về cơ thể khiến họ chỉ thích núp mình trong bóng tối.

“Chuyện ấy” không có sự mới mẻ

Có đến 68% nam giới thừa nhận điều này, họ chia sẻ người vợ quá khuôn mẫu, ít biến hóa, thậm chí đoan trang quá mức cần thiết. Điều đó khiến nam giới dần dần mất đi hứng thú. Đáng buồn là chỉ có 14% phụ nữ nhận ra hạn chế này của mình. Sự nhàm chán sẽ gây mất lửa hoàn toàn trong cuộc sống lứa đôi.

Vợ hay tỏ ra mệt mỏi hoặc bị giảm ham muốn

Có đến 61% nam giới tắt lửa lòng khi nhận ra bạn đời của mình không hào hứng với chuyện gối chăn. Do đó, nhập cuộc với trạng thái mệt mỏi, uể oải cũng là điều tệ hại cho đời sống tình dục của cả hai. Nếu cơ thể bạn đang mệt mỏi, buồn ngủ hay cảm thấy không có hứng, hãy từ chối chồng từ đầu thay vì mang tâm trạng ủ rũ đó vào cuộc yêu để chúng hủy diệt những cảm xúc thăng hoa của cả hai.

Đối với phụ nữ sau khi sinh con ham muốn đối với chuyện yêu hầu như đều giảm sút rõ rệt. Một phần do nội tiết tố, phần khác do không tự tin vào cơ thể của mình nữa. 10% những người vợ nhận thức được điều này và cố gắng cải thiện. Tuy nhiên đa số đều không có thời gian nghĩ tới hoặc tự cho rằng chồng không thông cảm thì thôi, chính vì điều này cũng dễ khiến chồng cảm thấy chán nản và dễ đi tìm mối quan hệ khác bên ngoài.

Thiếu sự kết nối tình cảm giữa hai vợ chồng

Sự nhạt nhòa trong cách thể hiện yêu thương giữa vơ và chồng cũng ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của người đàn ông. Lần cuối cùng bạn hôn chồng, ôm chồng là khi nào? Đã bao lâu bạn không nói yêu chồng? Nếu như bạn đã lãng quên những điều đó, bạn đang góp phần làm giảm những đam mê tình dục của người chồng.

Phòng ngủ bừa bộn gây mất hứng thú

Giường và phòng ngủ là không gian quan trọng để tác động tới cảm xúc cho “chuyện ấy”. Do đó, nếu vợ để một phòng ngủ luộm thuộm, lôi thôi, bạn chắc chắn sẽ không thể nào khiến chồng hứng khởi. Anh ấy sẽ chẳng có một chút đam mê nào khi nhìn vào gian phòng với hàng đống đồ vất tứ tung. Phòng ngủ nên là nơi thoải mái, sạch sẽ và ấm cúng trong ngôi nhà.

Phụ nữ chúng ta thường rất tinh ý, chỉ cần chút thay đổi của chồng là có thể nhận ra ngay. Tuy nhiên, khi rơi vào hoàn cảnh này chị em thường hay tự dằn vặt mình, nghĩ do mình chưa chỉn chu, xuống cấp, hay do chồng có người khác...

Thay vào đó, theo các chuyên gia, người vợ nên bình tĩnh để cùng chồng khắc phục. Việc đầu tiên chị em có thể làm là không gây áp lực cho chồng, vì khi rơi vào tình trạng đó, nam giới như đang đứng trong chảo lửa. Hãy tìm cách giải thoát áp lực, chia sẻ để chồng hiểu rằng "bạn luôn bên anh ấy để chia sẻ khó khăn".

Sau đó, bạn có thể nhìn lại mình xem có còn quyến rũ như xưa và tự chăm sóc bản thân, làm mới mình. Điều quan trọng cần làm nữa là cả hai phải thẳng thắn trao đổi xem chồng mình đang gặp khó khăn gì,... khi đó sẽ tìm ra khúc mắc và cách giải quyết, và nếu cần, hãy tìm đến sự tư vấn bác sĩ.

Vì đôi lúc có những nguyên nhân liên quan đến sức khỏe, vì thế, bạn hãy đứng ra ngoài vấn đề tình dục, đi khám và can thiệp sớm, để có kết quả tốt nhất.

Lam Anh (th)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
19 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do đàn ông mất hứng ‘yêu’ với vợ dù không ngoại tình