Lionel Messi đã có 7 Ballons d’Or (Quả bóng Vàng) và khẳng định rằng việc giành được danh hiệu này lần thứ 8 vào năm 2023 không phải là ưu tiên hàng đầu với anh.

Lý do giành Quả bóng Vàng thứ 8 không phải ưu tiên hàng đầu với Messi

Sơn Vân | 18/08/2023, 17:09

Lionel Messi đã có 7 Ballons d’Or (Quả bóng Vàng) và khẳng định rằng việc giành được danh hiệu này lần thứ 8 vào năm 2023 không phải là ưu tiên hàng đầu với anh.

Messi đã củng cố vị thế của mình là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và không còn danh hiệu nào cao quý hơn để đạt được sau khi giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Chiến thắng đó có thể mang về cho siêu sao Argentina một Quả bóng vàng khác. Thế nhưng, việc rời PSG (CLB số 1 Pháp) để gia nhập Inter Miami (CLB đang đứng chót bảng MLS miền Đông) với tư cách là cầu thủ tự do cho thấy Messi không còn nghĩ nhiều đến việc thu thập các giải thưởng cá nhân.

Messi từng nói về việc được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh: “Tôi đã nói nhiều lần rồi, Quả bóng Vàng rất quan trọng bởi sự công nhận ở cấp độ cá nhân, nhưng tôi chưa bao giờ coi trọng nó. Điều quan trọng nhất với tôi luôn là các giải thưởng ở cấp độ tập thể. Tôi thật may mắn khi đạt được mọi thứ trong sự nghiệp của mình và sau World Cup, tôi ít nghĩ về giải thưởng đó hơn nhiều. Giải thưởng lớn nhất của tôi là World Cup. Nếu nó (Ballons d’Or) đến thì tốt, còn nếu không thì chẳng có gì xảy ra cả. Tôi đã may mắn đạt được tất cả mục tiêu trong sự nghiệp của mình và bây giờ tôi có những mục tiêu mới với câu lạc bộ này (Inter Miami)”.

Messi dường như được đảm bảo sẽ giành thêm một Quả bóng vàng khác khi giúp tuyển Argentina giành vinh quang toàn cầu ở Qatar, nhưng giờ anh phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt cho giải thưởng đó từ Erling Haaland. Tiền đạo 23 tuổi người Na Uy ghi 52 bàn mùa trước cho Manchester City, giúp CLB này giành được giành cú ăn ba Premier League, FA Cup và Champions League.

Dù tịt ngòi ở trận tranh Siêu Cúp Anh với Arsenal và Siêu cúp châu Âu gặp Seville, Haaland lập cú đúp trong trận Manchester City thắng Burnley 3-0 ở vòng 1 Premier League 2023/24. Trong khi Messi tỏa sáng rực rỡ kể từ khi chuyển đến Mỹ với 9 bàn sau 6 lần ra sân cho Inter Miami ở Leagues Cup.

Tối 17.8, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) công bố danh sách rút gọn ba cầu thủ vào chung kết tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2022/23 gồm Messi, Erling Haaland và De Bruyne.

capture.jpg
3 cầu thủ vào danh sách rút gọn tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2022/23 - Ảnh: UEFA

UEFA sẽ công bố cầu thủ đoạt giải trong lễ bốc thăm chia bảng giải Champions League mùa bóng 2023/24 vào ngày 31.8 tới đây tại Monaco. Messi, Erling Haaland và De Bruyne góp mặt trong thành phần rút gọn, được bầu chọn bởi ban giám khảo gồm HLV các CLB đã thi đấu ở các cúp châu Âu mùa vừa qua, HLV các đội tuyển quốc gia thuộc UEFA và các nhà báo thuộc European Sports Media (ESM).

Mùa 2022/23, Messi cùng PSG chỉ vào vòng 16 đội giải Champions League. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Argentina đoạt giải bàn thắng đẹp nhất Champions League. Đó là bàn mở tỷ số trong trận vòng bảng gặp Benfica (hòa 1-1) ngày 5.10.2022.

Ngoài ra, Messi cũng cùng PSG đoạt chức vô địch giải Ligue 1 (Pháp). Yếu tố đầy sức nặng giúp Messi tranh tài với Erling Haaland và De Bruyne là chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar, được tính vào thành tích mùa giải 2022/23.

Trong khi đó, Erling Haaland và De Bruyne có mùa giải 2022/23 đại thành công cùng Manchester City với cú ăn ba.

Messi: 'Tôi không muốn tới PSG'

Messi thừa nhận rằng việc chuyển đến PSG không phải là điều anh muốn khi siêu sao Argentina buộc phải rời Barcelona vào năm 2021.

Do gặp khó khăn về tài chính, Barcelona không còn đủ tiền để ký hợp đồng mới với Messi vào hè 2021. Kết quả là Messi đã chia tay Barcelona trong trong nước mắt, gia nhập PSG để chơi cùng Neymar và Kylian Mbappe. Mọi thứ đã không diễn ra như kế hoạch với siêu sao người Argentina ở Pháp, khi anh bị chính những người hâm mộ PSG la ó trong giai đoạn cuối mùa giải. Mới đây, Messi thừa nhận rằng thời gian ở Paris chưa bao giờ nằm trong kế hoạch lớn trong sự nghiệp của anh.

Đã tìm lại phong độ tốt nhất và niềm đam mê với bóng đá cấp CLB kể từ khi gia nhập Inter Miami vào hè 2023, Messi vừa chia sẻ về quá khứ và hiện tại của anh: “Như đã nói vào thời điểm đó, việc đến Paris không phải là điều tôi muốn. Tôi không muốn rời Barcelona vì phải làm quen với một nơi hoàn toàn khác với nơi tôi từng sống cả đời, cả về thành phố lẫn mặt thể thao. Ở đó thật khó khăn và trái ngược với những gì đang xảy ra với tôi ở Miami”.

Messi đã ghi 32 bàn thắng cho PSG sau 75 lần ra sân, nhưng không thể mang về chức vô địch Champions League cho CLB chủ sân Công viên các Hoàng tử - danh hiệu mà giới chủ người Qatar và CĐV mong chờ nhất.

Sau vài tuần đến Mỹ, siêu sao Argentina ghi 9 bàn sau 6 trận cho Inter Miami và có thể giúp đội nhà giành chức vô địch Leagues Cup ở trận chung kết gặp Nashville lúc 8 giờ ngày 20.8.

Messi nói thêm về khả năng mang lại chiếc cúp đầu tiên cho Inter Miami trong mùa giải thứ ba tồn tại của họ: “Thật tuyệt vời phải không? Cả cho tôi và cho tất cả những người hâm mộ CLB, cho chính CLB. Chúng tôi muốn trở thành tâm điểm và giành được một danh hiệu sẽ giúp ích rất nhiều cho điều đó. Đó là CLB còn rất trẻ, mới thành lập được một thời gian rất ngắn và giành được danh hiệu đầu tiên sẽ là điều tuyệt vời cho tất cả chúng tôi”.

Messi đã ký hợp đồng ban đầu có thời hạn hai năm rưỡi với Inter Miami, nhưng thỏa thuận đó gồm cả tùy chọn gia hạn đến năm 2026. M10 vẫn có cơ hội dự World Cup 2026 được tổ chức ở Mỹ, Canada và Mexico, dù nói rằng anh không có kế hoạch tham gia giải đấu đó.

Bài liên quan
Clip Messi lập 2 siêu phẩm trong trận có 8 bàn thắng, Inter Miami thắng FC Dallas kịch tính
Messi một lần nữa tỏa sáng, giúp Inter Miami lội ngược dòng trước FC Dallas và thắng ở loạt sút luân lưu để vào tứ kết Leagues Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do giành Quả bóng Vàng thứ 8 không phải ưu tiên hàng đầu với Messi