Bạn luôn quan tâm đến các vấn đề làm đẹp và áp dụng những cách chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình? Thế nhưng làn da vẫn không được cải thiện, vẫn nổi mụn, nhăn nheo và thiếu sức sống mà không hiểu lý do tại sao.

Lý do khiến nhan sắc bạn ‘xuống cấp’ trầm trọng

Lệ Thu | 01/04/2017, 15:07

Bạn luôn quan tâm đến các vấn đề làm đẹp và áp dụng những cách chăm sóc tốt nhất cho làn da của mình? Thế nhưng làn da vẫn không được cải thiện, vẫn nổi mụn, nhăn nheo và thiếu sức sống mà không hiểu lý do tại sao.

Mặc dù vậy, bạn cũng đừng vội chán nản mà bỏ bê nhan sắc của mình nhé, rất có thể bạn đang mắc phải những thói quendưới đây mà không hề để ý.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Chế độ ăn uống nhiều chất đạm, chất béo động vật hay nhiều đường không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cân nặng mà còn có thể khiến dabị xuống cấp nhanh chóng. Thay vào đó, hãy bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, các loại cá, thực phẩm tốt cho sức khỏe và uống nhiều nước để giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây sẽ tốt hơn cho làn da

Hay thức khuya

Khoảng thời gian sau 11 giờ đêm là thời điểm làn da cần được nghỉ ngơi để phục hồi và hấp thụ các dưỡng chất cần thiếtnuôi dưỡng da. Việc không ngủ đủ giấc hay thay đổi đồng hồ sinh học liên tục sẽ gây rối loạn hệ tuần hoàn và sự trao đổi chất của các bộ phận trong cơ thể dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi, trở nên khô, sạm và giảm độ đàn hồi, dễhình thành nếp nhăn. Hơn nữa, thức khuya thường xuyên còn khiến cho đôi mắt bạn bị sưng, thâm quầng, thiếu sức sống vào sáng hôm sau.

Không sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa tia UV rất nguy hại cho làn da, nếu tiếp xúc thường xuyên sẽ khiến da sạm đen, nhanh chóng bị lão hóa, giảm độ đàn hồi, nhăn nheo, thậm chí có thể gây ung thư da. Vì vậy, nên tạo cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng có chứa chỉ số SPF phù hợp mỗi ngày kể cả khi trời râm mát.

Hay sờ tay lên da mặt

Rất nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chống cằm, sờ lên má, trán hay xoa hai tay lên da mặt,… nhất là khi da của chúng ta xuất hiện vài đốm mụn gây khó chịu. Thói quen này sẽ khiến cho da mặt dễ hình thành nếp nhăn và nhanh chóng bị lão hóa. Chưa kể đôi tay bạn luôn tiềm ẩn những vi khuẩn,khi sờ lên da mặt có thể khiến da dễ bị nhiễm khuẩn, gây mụn hoặc các vấn đề về da khác.

Lười tập thể dục

Khi tập thể dục cơ thể chúng ta sẽ đào thải độc tố thông qua tuyến mồ hôi, đồng thời máu được lưu thông khắp cơ thể, cung cấp thêm oxi và các dưỡng chất khác nuôi dưỡng da hiệu quả. Đó là lý do vì sao tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, làn da luôn mịn màng, hồng hào và đầy sức sống.

Ít uống nước

Kết hợp ăn uống khoa học với uống nước detox thanh lọc cơ thể thường xuyên da bạn sẽ đẹp lên trông thấy

Thói quen ít uống nước hoặc chỉ uống nước khi nào cảm thấy khát là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da trở nên khô, sạm và nhăn nheo,thiếu sức sống.

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, khi cơ thể được cung cấp trên 2 lít nước/ngày trong vòng 1 tháng da sẽ trở nên căng mịn, đầy sức sống. Có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước mát, nước ép trái cây tươi không đường hoặc các loại canh trong bữa ăn hàng ngày.

Giữ lớp trang điểm khi đi tập thể dục

Nhiều người có thói quen để lớp trang điểm khi đến phòng tập mà không biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến làn da nhanh chóng bị xuống cấp trầm trọng. Khi tập luyện, mồ hôi tiết ra nhiều sẽ khiến lớp trang điểm thấm sâu vào da, lỗ chân lông bị bít kín khiến da bạn không thở được.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến nhan sắc bạn ‘xuống cấp’ trầm trọng