Có người nói: "Xác suất sau khi chia tay có thể tái hợp là 83%, nhưng xác suất đi được đến cuối con đường chỉ là 3%, mà 80% lý do chia tay sau tái hợp vẫn giống hệt lần đầu". Bởi vậy mới nói, hiện thực không như trong phim ảnh, có mấy ai đi trọn một vòng lớn rồi lại về được bên nhau?

Lý do khiến phụ nữ dễ quay lại với người cũ

Lệ Thu | 07/05/2017, 07:05

Có người nói: "Xác suất sau khi chia tay có thể tái hợp là 83%, nhưng xác suất đi được đến cuối con đường chỉ là 3%, mà 80% lý do chia tay sau tái hợp vẫn giống hệt lần đầu". Bởi vậy mới nói, hiện thực không như trong phim ảnh, có mấy ai đi trọn một vòng lớn rồi lại về được bên nhau?

Chia tay, tái hợp, chia tay rồi lại tái hợp... Đó là một vòng luẩn quẩn mà ai trong chúng ta cũng có thể vướng phải. Tình yêu lúc nào cũng phức tạp như thế, nó khiến những người lí trí nhất cũng trở nên ngu muội.

Không có khả năng tìm một ai đó tốt hơn

Đừng đánh giá thấp bản thân bằng suy nghĩ: "Mình sẽ chẳng thể tìm được ai tốt hơn người yêu cũ". Cỏ luôn xanh hơn ở phía bên kia của hàng rào. Chỉ là bạn không muốn nhìn thấy những điểm tốt của ngườimới mà thôi.

Nghĩ rằng lần này mọi chuyện sẽ khác đi

Thế giới thay đổi từng ngày, mọi chuyện rồi sẽ khác ngay cả tình yêu... nhưng có lẽ nó sẽ theo hướng tồi tệ hơn. Theo nghiên cứu, các cặp đôi hàn gắn sau khi chia tay thường tập trung vào yếu tố tiêu cực của đối phương. Họ hiếm khi khắc phục bản thân mà hầu như chỉ nhớ lại những sai lầm, sự phàn nàn của đối phươngtrong quá khứ.

Thói quen khó bỏ

Khi yêu ai đó quá lâu, những tính cách, những sinh hoạt thường ngày đã trở thành thói quen thì sau khi chia tay để chấm dứt, từ bỏ thói quen ấy là việc không hề dễ dàng.
Những người yêu nhau lâu sẽ có với nhau vô vàn kỷ niệm, có vui có buồn, có những kỷ niệm đáng quên và cũng có những kỷ niệm sẽ ghi nhớ suốt đời. Con gái thường bị quá khứ đẹp làm lưu luyến, níu chân và khó có thể dứt bỏ ra đi. Đặc biệt, đối với những cô nàng đã từng có một tình yêu đẹp, lâu bền thì sau khi chia tay phải mất rất lâu mới có thể quên được quá khứ, còn tình cũ thì thật sự khó dứt.

Nghĩ rằng anh ấy đã thật sự thay đổi

Tuy nhiên, bạn gái nên biết rằng: "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" có thể vì muốn quay lại với bạn mà hôm nay anh ấy thay đổi hoàn toàn so với trước đây.

Khi hai bạn mới quay lại với nhau có thể anh ấy khiến bạn rất hạnh phúc trong một thời gian ngắn. Nhưng ngay sau đó, bạn sẽ thất vọng vì người cũ sẽ vẫn chứng nào tật ấy. Chẳng hạn như, chàng sẽ vẫn lừa dối bạn, không muốn kết hôn với bạn, không lắng nghe bạn, không dành thời gian cho bạn, không làm bạn cảm thấy hạnh phúc…

Vì không muốn thấy người cũ tay trong tay cùng người khác

Khi yêu các nàng muốn chiếm trọn trái tim chàng, và kể cả khi đã là người dưng của nhau rồi thì các nàng vẫn không muốn chàng yêu thêm người con gái khác. Cảm giác thấy chàng hạnh phúc bên ai kia, vui vẻ bên ai kia khiến các nàng trở nên khó chịu, ghen tuông và muốn liên lạc với tình cũ. Như thế với lòng ghen ghét và tính ích kỷ của bản thân trong tình yêu, con gái khó có thể thoát khỏi quá khứ về tình cũ.

Vì anh ấy níu kéo khiến bạn cảm động

Khi chia tay chỉ cần một trong hai người nhất quyết không từ bỏ thì khó lòng có thể khiến cuộc tình qua đi một cách êm đẹp. Dù bạn có muốn buông tình yêu này nhưng chàng một mực níu kéo bằng mọi cách như khơi lại quá khứ, hay cố gắng đối xử với bạn tốt hơn, quan tâm bạn nhiều hơn… những “chiêu trò” này sẽ khiến bạn mềm lòng, cảm động mà quay lại với tình xưa nghĩa cũ.

Anh ấy hăm dọa bạn

Sau khi chia tay, một số người có thể dọa nạt bằng cách tung những thông tin cá nhân của đối phương lên mạng xã hội. Tuy nhiên, hãy tìm cách kiểm soát điều ấy thay vì chấp nhận quay lại với một người như thế.

Cả hai đã vượt quá giới hạn

43% phụ nữ và 47% nam giới vượt quá giới hạn khi yêu. Nếu điều đó xảy ra với bạn, chỉ cần nhớ rằng trường hợp của bạn không phải là duy nhất và đây không phải là lý do để bắt đầu lại. Đừng để việc ân ái với người cũ trở thành thói quen bởi nó sẽ là một trở ngại lớn trên con đường tìm kiếm một nửa khác của bạn.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến phụ nữ dễ quay lại với người cũ