Theo tờ Evening Standard, HLV Mauricio Pochettino không muốn Chelsea theo đuổi Neymar.

Lý do Pochettino không muốn tái hợp với Neymar ở Chelsea

Sơn Vân | 08/08/2023, 18:50

Theo tờ Evening Standard, HLV Mauricio Pochettino không muốn Chelsea theo đuổi Neymar.

Tờ L'Equipe đưa tin Neymar đang tìm cách rời PSG sau 6 năm gắn bó với CLB thành Paris (thủ đô nước Pháp). Hợp đồng của Neymar với PSG còn thời hạn đến hè 2025, kèm điều khoản gia hạn 1 năm.

Barcelona và Chelsea được xem là điểm đến khả dĩ nếu Neymar rời PSG. Tuy nhiên theo tờ Evening Standard, Mauricio Pochettino - tân HLV Chelsea không có hứng thú tái ngộ với tiền đạo 31 tuổi người Brazil tại sân Stamford Bridge.

Pochettino từng dẫn dắt Neymar trong thời gian làm HLV PSG, nhưng Evening Standard tin rằng chiến lược gia người Argentina không chắc liệu tiền đạo này có phù hợp với phong cách mà ông áp dụng ở Chelsea hay không. Vì thế, ông không muốn The Blues chiêu mộ Neymar.

pochettino-khong-muon-tai-hop-voi-neymar-o-chelsea.jpg
Pochettino từng dẫn dắt Neymar ở PSG nhưng nay không muốn tái hợp với anh tại Chelsea - Ảnh: Internet

Chelsea đang trải qua cuộc lột xác hoàn toàn về đội hình dưới sự dẫn dắt của Pochettino và chuyển trọng tâm sang những ngôi sao tiềm năng như tiền vệ Moises Caicedo của Brighton hơn là tên tuổi đã thành danh trên toàn cầu. Theo Evening Standard, Laurence Stewart và Paul Winstanley, hai Giám đốc thể thao Chelsea, đồng tình với quan điểm của Pochettino và coi Neymar là cầu thủ không thể đá chính ở CLB chủ sân Stamford Bridge.

Neymar có thể tiếp tục ở PSG mùa giải này vì Neymar Senior (cha tiền đạo này, đồng thời cũng là người đại diện của anh) khẳng định rằng tương lai con trai mình là ở Paris và bác thông tin về việc đưa ra yêu cầu chuyển nhượng.

Về tin đồn con trai muốn rời PSG, Neymar Senior nói với tờ PL Brasil: "Tôi không thể xác nhận một tin nào đó mà nó không xảy ra. L’Equipe đang dần trở thành L’Efake. Tin đồn đến từ nơi nào đó và chúng ta phải tìm hiểu động cơ thật sự từ nó”.

Neymar có thể trở lại thi đấu trong trận mở màn Ligue 1 2023/24 giữa PSG và Lorient lúc 2 giờ sáng 13.8 nếu anh quyết định tiếp tục ở lại sân Công viên các Hoàng tử.

Theo Sky Sports, dù Neymar muốn ở lại, PSG vẫn có thể bán chân sút này khi đặt mức giá tối thiểu là 50 triệu bảng.

ĐKVĐ Ligue 1 sẽ lắng nghe những lời đề nghị từ 50 triệu bảng (63,74 triệu USD) đến 80 triệu bảng (102 triệu USD) cho Neymar.

PSG muốn chuyển sang một chương mới trong hành trình săn tìm thành công, sau khi Lionel Messi gia nhập Inter Miami, Kylian Mbappe cũng được rao bán vì từ chối gia hạn hợp đồng.

PSG muốn xây dựng một đội bóng trẻ hơn và đã công bố việc ký hợp đồng với Goncalo Ramos, chân sút 22 tuổi người Bồ Đào Nha có giá 80 triệu euro từ Benfica. CLB thành Paris cũng sắp hoàn tất việc mua tiền vệ chạy cánh Ousmane Dembele từ Barcelona và vẫn theo đuổi Randal Kolo Muani của Eintracht Frankfurt.

Có vẻ PSG muốn trình làng diện mạo mới ở hàng công trong mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, CLB này có thể gặp khó khăn trong việc bán Neymar do thiếu người mua tiềm năng. Trong đó, Barcelona đang gặp khó khăn về tài chính nên không thể kham nổi mức lương mà Neymar đang hưởng ở PSG (49 triệu euro/năm).

Mbappe bình thản khi bị PSG cấm tập luyện

Sau chuyến du đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc, các ngôi sao đội một PSG đã trở lại tập luyện tại đại bản doanh ở Paris chiều 7.8.

Để trừng phạt việc Mbappe nhất quyết không gia hạn hợp đồng, PSG đã cấm tiền đạo 24 tuổi tập luyện cùng đội một. Tuy nhiên, Mbappe tỏ ra không hề phiền lòng trước án phạt của PSG. Thay vào đó, đội trưởng tuyển Pháp vẫn tỏ ra vui vẻ tập luyện cùng 14 cầu thủ. Trong số đó có những danh thủ bị gạch tên khỏi kế hoạch của PSG như Georginio Wijnaldum, Abdou Diallo, Colin Dagba, Leandro Paredes, Julian Draxler.

Theo Sky Sports, chân sút xuất sắc nhất lịch sử PSG nói với các cầu thủ đồng cảnh ngộ rằng anh cùng họ có thể đánh bại đội một trong bất kỳ môi trường cạnh tranh nào.

pochettino-khong-muon-tai-hop-voi-neymar-o-chelsea1.jpg
Mbappe chụp cùng nhóm cầu thủ chờ PSG thanh lý - Ảnh: Getty Images

Tờ Marca đưa tin PSG duy trì lập trường loại Mbappe khỏi dự án hiện tại vì cho rằng anh đã ngầm thỏa thuận các điều khoản cá nhân để gia nhập Real Madrid hè 2024 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, cảm thấy bị phản bội vì Mbappe từng hứa sẽ không bao giờ rời CLB miễn phí, nên muốn bán anh trong mùa hè này.

PSG cố cứu vãn tình thế khi đề xuất hợp đồng mới với điều khoản cho phép Mbappe rời đi vào hè 2024. Tuy nhiên, chân sút xuất sắc nhất lịch sử PSG đã từ chối. Chưa hết, Mbappe ngó lơ đề nghị hợp đồng 1 năm kèm mức lương kỷ lục 775 triệu USD từ Al Hilal (Ả Rập Saudi)

Ban lãnh đạo PSG cảm thấy lập trường kiên định của Mbappe không chỉ làm gián đoạn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới dự án tại CLB mà còn có lợi cho Real Madrid.

Vì thế, PSG đang xem xét việc kiện Real Madrid lên FIFA. Theo quy định hiện hành của FIFA, một CLB chỉ được phép tiếp cận với cầu thủ khi được đội chủ quản cho phép. Real Madrid chỉ có thể tự do đàm phán với Mbappe khi hợp đồng của anh với PSG còn thời hạn 6 tháng, tức kể từ tháng 1.2024.

Theo Marca, động thái mới nhất của PSG đồng nghĩa với việc Mbappe gần như chắc chắn sẽ không được đăng ký thi đấu trận mở màn Ligue 1 mùa 2023/24.

PSG từng bỏ ra 180 triệu euro để mua Mbappe từ AS Monaco vào hè năm 2018. Song lúc này, PSG không dễ bán Mbappe cho các CLB châu Âu với mức giá đó do anh chỉ còn một năm hợp đồng

Al Hilal từng đề nghị trả giá 300 triệu euro cho PSG để chiêu mộ Mbappe, nhưng tiền đạo này đã từ chối đến Saudi Pro League.

Tân HLV Luis Enrique đang cố gắng tái thiết lại PSG. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, ngoài Goncalo Ramos và Ousmane Dembele, PSG đã mang về hàng loạt ngôi sao như Marco Asensio, Milan Skriniar, Xavi Simons, Lee Kang In, Lucas Hernandez và Manuel Ugarte.

Trong loạt trận giao hữu trước mùa giải, PSG thi đấu khá kém cỏi, hòa Al Nassr, thua Cerezo Osksa và Inter Milan, chỉ thắng Jeonbuk Motors.

Bài liên quan
Neymar nêu lý do hàng công PSG với Messi và Mbappe không thể vô địch Champions League
Neymar nói rằng hàng công nổi tiếng của PSG với anh, Lionel Messi và Kylian Mbappe không thể giành chức vô địch Champions League vì "không hòa hợp".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
37 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Pochettino không muốn tái hợp với Neymar ở Chelsea