Chủ đề bất bình đẳng giới lại một lần nữa trở thành tâm điểm của kinh đô điện ảnh Hollywood sau khi thông tin mật về khoản thù lao được trả của Michelle Williams và Mark Wahlberg trong "All Money In The World" bị tuồn ra ngoài.

Lý do thù lao của Michelle Williams thấp hơn 1.500 lần so với Mark Wahlberg

Chí Thiện | 15/01/2018, 08:19

Chủ đề bất bình đẳng giới lại một lần nữa trở thành tâm điểm của kinh đô điện ảnh Hollywood sau khi thông tin mật về khoản thù lao được trả của Michelle Williams và Mark Wahlberg trong "All Money In The World" bị tuồn ra ngoài.

All The Money In The World là bộ phim mới nhất của đạo diễn lừng danh Ridley Scott với sự tham gia diễn xuấtcủa nhiều ngôi sao hạng A như Kevin Spacey, Michelle Williams vàMark Wahlberg. Tuy nhiên, ngay trước khi bộ phim được công chiếu, Kevin Spacey đã vấp phải hàng loạt vụ cáo buộc lạm dụng tình dục khiến cho nhà sản xuất buộcloại ông ra khỏi dự án. Vai diễn này sau đó đượcthay thế bởiChristopher Plummer.

Toàn bộ cảnh quay của Kevin Spacey bị cắt bỏ do liên quan đến nhiều vụ cáo buộc lạm dụng tình dục nhắm đến ông

Hệ quả,đoàn làm phimđãquay thêm 10 ngày vào cuối tháng 11.2017 để All The Money In The World có thểkịp ra mắt khán giảvào dịp Giáng sinh. Chi phí cho sự cố ngoài ý muốn này là 10 triệu USD, nâng tổng kinh phí sản xuất lên 50 triệu USD.

Trả lời phỏng vấn của tờ USAToday vào tháng trước, đạo diễn Ridley Scott đã ám chỉrằnghầu hết các thành viên trong đoàn phimđều đồng ý làm thêm giờmiễn phí do họđều muốn bộ phim được hoàn thành một cách tử tế, trừ nhân tố mới là Christopher Plummer: "Tôi từ chối nhận thù lao.Tất cả mọi người đều quay lại làm việc miễn phí. Chỉ cóChristopher Plummer là phải trả thù lao. Tôi và Michelle Williams chắc chắn là không".

"Tôi đãnói rằng mìnhluôn sẵn sàng ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào họ cần đến. Thù lao và kỳ nghỉ của tôi đều có thể giao cho họ, bất cứ điều gì họ muốn.Bởi vìtôi trân trọng nỗ lực của tất cả mọi người trong việc truyền tải câu chuyện sâu sắc này", Michelle Williams cho biết.

Đạo diễn Ridley Scott trên trường quay

Ấy vậy mà,tờ USA Today mới đây đã tiết lộrằng thù lao mà đoàn làm phim đãtrả choMark Wahlberg trong 10 ngày ghi hình lên đến 1,5 triệu USD. Trong khi đó, Michelle Williams chỉ được nhận 1.000 USD, thấp hơn tận1.500 lần. Thông tin này được cung cấp bởi 3 nhân viên nội bộcủa đoàn phim nhưng không muốn công khai danh tính. Điều đáng nói ở đây là cả Mark Wahlberg và Michelle Williamsđều không hề hay biết gìvề số tiền mà bạn diễn của mình được nhận do nhà sản xuất ký hợp đồng riêng với từng người.

Chủ đề bất bình đẳng giới hiệnđang "nóng" hơn bao giờ hết tại Hollywoodsau bài phát biểu truyền cảm hứng của Oprah Winfrey tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng diễn ra vào ngày 7.1 cũng như scandal lạm dụng tình dục của Harvey Weinstein. Chính vì thế, sự cố củaAll The Money In The Worldđã châm thêm dầu vào lửa và khiến cho chủ đềchênh lệch thù lao giữa nam và nữ diễn viên lại một lần nữa chiếm trọn trang nhất của nhiều tờ báo lớn tại Mỹ.

Với kinh phí 50 triệu USD, All Money In The Worldmới chỉ thu về được 36 triệu USD sau 2 tuần công chiếu

Theo The Wrap, sở dĩ MarkWahlberg được trả nhiều hơn Michelle Willams là do trước đó anh đãhạ thấp mức thù lao của mình để tham gia vào All The Money In The World. Với tư cách là "diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2017" (theo tạp chí Forbes) thì đây rõ ràng là một sự nhún nhường từ nam tài tử chuyên đóng phim bom tấn này. Ngoài ra, hợp đồng ban đầu của Michelle Williams có bao gồm khoản "ghi hình thêm", còn của MarkWahlberg thì không. Phân cảnh của anh cũng nhiều hơn bạn diễn của mình.

Đặc biệt, AriEmanuel - người đại diện của MarkWahlberg -là nhàđồng sáng lập của William Morris Endeavour (WME), một công ty giải trí và truyền thông hàng đầu. Ông nổi tiếng là thuyết khách số 1tại Hollywood. Theo một nguồn tin thân cận cho biết, Ari sẽ không chấp nhận Christopher Plummer xuất hiện trong phim nếu như yêu cầu về thù lao cho Mark Wahlberg không được đáp ứng.

Christopher Plummer đã nhận được đề cử giải Quả Cầu Vàng và BAFTA cho vai diễn của mình trong All The Money In The World

Trước sức ép quá lớn từ dư luận,MarkWahlberg vừatuyên bố rằng anh sẽquyên góp toàn bộ thù lao 1,5 triệu USD cho Time's Up dưới danh nghĩa của Michelle Williams. Đây là một tổ chức vừa được thành lập với mục tiêuthúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội.

"Trong vài ngày qua, số tiềnmà tôi nhận được trong All The Money In The Worldđã trở thành chủ đề được nhiều người bàn luận. Tôi ủng hộ 100% công cuộc đấu tranh cho việc trả lương công bằng. Chính vì thế, tôi sẽ dànhtặng 1,5 triệu USD cho quỹ pháp lý của tổ chức Time's Updưới danh nghĩa Michelle Williams", Markcho biết.

Bên cạnh đó, WME cũng quyên góp thêm 500.000 USD, vị chi là 2 triệu USD.

Michelle Williams là một người ủng hộ mạnh mẽ tổ chức Time's Up

Đáp lại hành động của Mark Wahlberg, Michelle Williams đãcho rằng đây là một thành công khi "phụ nữ chịu cất lên tiếng nói" và "những người đàn ông quyền lực chịu lắng nghe và hành động". "Một thế giới bình đẳng đòi hỏi nhiều sựnỗ lực và hysinh. Hôm nay là một trong những ngày không thể nào quên trong cuộc đời của tôi bởi vì Mark, WME và những người phụ nữ can đảm kia đã cùng nhau làm nên thành tựu đáng tự hào. Chúng tôi cũng chia sẻ gánh nặng mà Anthony Rapp, nạn nhân của Kevin Spacey, đã phải chịu trong bao năm qua", Michelle Williams nói.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do thù lao của Michelle Williams thấp hơn 1.500 lần so với Mark Wahlberg