Nước chè xanh (nước trà xanh) không chỉ tốt cho cơ thể mà khoáng chất trong lá chè còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Mách bạn cách làm đẹp với chè xanh

La Hường | 09/08/2018, 18:14

Nước chè xanh (nước trà xanh) không chỉ tốt cho cơ thể mà khoáng chất trong lá chè còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Dưới đây là những tác dụng của chè xanh trong việc làm đẹp:

Chống nắng

Vào mùa hè, để chống lại những tác động có hại của ánh nắng mặt trời gây sạm, hỏng da. Trước khi ra nắng, bạn hãy dùng gạc ẩm tẩm nước chè thoa đều lên phần da hở trên cơ thể như mặt, cổ, cánh tay để trần. Nước chè có tác dụng chống nắng rất tốt.

Trị mụn

Nước chè xanh có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và các chất bụi bẩn bám vào da làm bí lỗ chân lông-nguyên nhân gây nên các loại mụn trứng cá.Vì vậy, nếu sử dụng nước chè xanh để rửa mặt đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá cực kì hiệu quả.

Tẩy tế bào chết

Nước chè xanh có thành phần hóa học giúp hấp thụ tannin và bài thải sắc tốt đen trong cơ thể. Vì vậy, dùng nước chè xanh để rửa mặt là phương pháp tự nhiên rất hữu ích trong việc loại bỏ các tế bào chết và cả trị thâm.

Dưỡng da hiệu quả

Để làn da có độ sáng, mịn màng, bạn hãy ủ chè xanh với nước khoáng có pha một chút đường. Dùng dung dịch này tẩm vào gạc mềm để thoa mặt vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Trẻ hóa làn da, chống lão hóa

Các chất chống oxy hóa có trong chè xanh được chứng minh là có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa từ bên trong lẫn bên ngoài. Điều này có nghĩa rằng, chè xanh góp phần giúp bạn lấy lại vẻ trẻ trung của làn da bằng cách tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Các chị em chỉ cần pha một chút chè xanh đặc cùng mật ong theo tỉ lệ 2:1, rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Giữ trong 15 phút rổi rửa lại bằng nước mát. Chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần.

Làm nhạt quầng thâm quanh mắt

Chè xanh có tác dụng rất lớn trong việc giảm sưng, thâm quầng mắt thông qua việc làm giảm sự giãn nở của các mạch máu dưới mắt. Bên cạnh đó, nó cũng chứa một lượng nhỏ cafeine và tannin, giúp làm giảm lượng nước trong các mô và thắt chặt vùng da quanh mắt. Nhờ đó, vùng da này không bị nhăn nheo, chảy xệ và trở nên sáng mịn rõ rệt.

Cách làm vô cùng đơn giản: lấy bông thấm nước chè đặc, cho vào tủ lạnh làm mát và sau đó chườm lên vùng mắt. Chúng sẽ giúp xóa tan vẻ mệt mỏi trong đôi mắt của bạn.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Catechin có trong chè xanh là một phương thuốc hữu hiệu bậc nhất trong việc thu nhỏ lỗ chân lông và tăng tính đàn hồi cho da.

Các bạn có thể thực hiện các thao tác: rửa sạch mặt và xông hơi hoặc đắp khăn ấm lên da để làm nở lỗ chân lông, sau đó thoa nước chè xanh ướp lạnh lên da và rửa lại với nước.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mách bạn cách làm đẹp với chè xanh