United đã vượt qua Chelsea trong một trận cầu 6 điểm đầy may mắn. Harry Maguire đã phản ứng mạnh mẽ trước Michy Batshuayi khi bị té ngã sau một pha tranh chấp. Qua VAR, trọng tài chính đã không xử lý tình huống này.

Maguire trần tình về pha đá ngược Batshuayi trong chiến thắng 2-0 của M.U

18/02/2020, 09:01

United đã vượt qua Chelsea trong một trận cầu 6 điểm đầy may mắn. Harry Maguire đã phản ứng mạnh mẽ trước Michy Batshuayi khi bị té ngã sau một pha tranh chấp. Qua VAR, trọng tài chính đã không xử lý tình huống này.

Chelsea và Manchester United đối đầu nhau trong bối cảnh cả hai đều muốn giành chiến thắng để đảm bảo một vị trí ở top 4.

Trong tư thế chủ nhà, quân đoàn của Frank Lampard nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách của Ole Gunnar Solskjaer.

Quỷ đỏ hai lần vượt lên dẫn bàn từ pha lập công của Martial và Maguire, chủ nhà cũng lần lượt có 2 bàn thắng cân bằng tỷ số nhưng đều bị VAR từ chối.

Tuy nhiên điểm nhấn của trận đấu diễn ra ở phút 21, trong một pha bóng giằng co ngay tại vòng cấm của Quỷ đỏ khi Maguire tranh chấp bóng cùng Batshuayi.

Đó là một tình huống gây tranh cãi khi trung vệ đội trưởng United sau khi thất thế trong pha tranh chấp với chân sút người Bỉ đã tung chân đá thẳng về phía đối phương.

Bộ đôi danh thủ Roy Keane và Jamie Carragher trong tư cách những bình luận viên của kênh thể thao Sky Sports đều cảm thấy trong pha bóng này, Maguire sẽ phải nhận một chiếc thẻ đỏ.

Bởi đây là một tình huống mà nó diễn ra không khác gì pha bóng Son Heung-min của Tottenham nhận thẻ đỏ hồi đầu mùa giải.

Ban huấn luyện cùng các cầu thủ chủ nhà phản ứng cực kì dữ dội nhưng trọng tài Anthony Taylor với sự tư vấn từ phòng VAR đã không truất quyền thi đấu của trung vệ thủ quân United.

Thậm chí, đã không có bất kỳ án phạt nào được đưa ra từ ông vua áo đen điều hành trận đấu này.

Trong một tuyên bố sau đó, cựu trung vệ Leicester nói rằng đó là một tình huống phản vệ tự nhiên khi té ngã, Harry Maguire đưa cao chân lên đã nằm dưới đất nhằm bảo vệ mình trước bước chạy của Michy Batshuayi.

“Tôi biết rằng mình đã cản phá thành công Batshuayi nhưng thấy anh ta ở trạng thái không vững, không giữ được thế thăng bằng chỉ chực ngã vào tôi.

Khi ấy, phản ứng tự nhiên của tôi là duỗi thẳng chân chỉ để hứng lấy sức nặng nếu anh ta té vào người mình.

Rõ ràng là trên giày có đinh tán và có lẽ khi xem ở một góc quay nào đó trên TV, bạn sẽ cho đó là một tình huống phi thể thao và đáng phải nhận sự trừng phạt”, Maguire nói với Sky Sports sau trận đấu.

Maguire khẳng định không có ác ý triệt hạ đối phương và không cảm thấy vụ việc không đáng bị thẻ đỏ bởi trung vệ người Anh chỉ đang cố gắng ngăn cản tiền đạo đối phương ngã xuống người mình.

Và khi được hỏi liệu đó có phải là một khoảnh khắc đáng lo ngại khi trọng tài chính Anthony Taylor được khuyên nên xem xét VAR, Maguire nói:

“Nó không phải là một cú đá để trả đũa khi bị Batshuayi hất ngã và thề có chúa, ở khoảnh khắc ấy tôi không hề có ý niệm xấu hay bất cứ điều gì tương tự.

Đó chỉ là phản ứng tự nhiên của tôi khi duỗi thẳng chân và nếu anh ta định ngã vào tôi, chỉ cần giữ anh ta lại, không có ý định làm tổn thương hoặc đá Batshuayi.

Tôi biết tình huống này có thể khiến tôi phải nhận thẻ đỏ nhưng tôi nghĩ cuối cùng thì đó là quyết định đúng đắn. Tôi đã xin lỗi anh ấy và thật tuyệt khi trọng tài thấy xử lý tình huống thật hợp lý”, Harry tiếp lời.

“Đó là màn trình diễn đầy khoái cảm bởi chúng tôi biết rằng mình phải cố gắng bằng mọi cách để được chiến thắng nhằm thu hẹp khoảng cách vào top 4.

Mùa bóng này, United đã có quá nhiều những trận đấu không phù hợp, chúng tôi thậm chí còn thất vọng về mình và phải hứng chịu một áp lực đè nặng lên vai từ đối thủ, thế nhưng chúng tôi không bị cuốn theo áp lực và đã có được ba điểm”, trung vệ đội trưởng United nói về trận cầu 6 điểm vừa qua.

Bruno Fernandes tưởng chừng đã có bàn thắng cho United với cú sút phạt đẹp mắt ở phút 64 nhưng cột dọc đã ngăn cản bàn thắng của anh cho đội bóng mới.

Tuy nhiên người Bồ Đào Nha đã không phải hối tiếc quá lâu bởi chỉ 1 phút sau đó tiền vệ tân binh này đã có đường bóng kiến tạo từ cú sút phạt góc chuẩn xác giúp Maguire bật cao đánh đầu, làm tung lưới Caballero.

“Đó là một thời gian dài kể từ bàn thắng đầu tiên mà tôi có được. Tôi biết đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi tôi ghi bàn và hy vọng sẽ còn nhiều bàn thắng nữa sẽ đến”, trung vệ tuyển thủ người Anh kết luận.

Kết thúc trận đấu, Manchester United vượt qua Chelsea với tỉ số 2-0 và đó cũng là lần chiến thắng thứ 3 của Quỷ đỏ trước The Blues ở mùa bóng năm nay.

Với chiến thắng này, quân đoàn của Ole Gunnar Solskjaer đã vươn vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp để tiếp tục tranh chấp vị trí top 4.

Trong khi đó, Chelsea đã phải hứng chịu một áp lực nặng nề khi khoảng cách giữa họ với Tottenham, đội bóng xếp ở vị trí thứ 5 chỉ còn là 1 điểm.

Ở lượt trận tới đây, Lampard sẽ đối đầu với thầy cũ Mourinho trong cuộc tranh chấp chiếc vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maguire trần tình về pha đá ngược Batshuayi trong chiến thắng 2-0 của M.U