Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đang tăng cường nỗ lực quảng bá du lịch tại Việt Nam nhằm thu hút thêm nhiều du khách Việt quay trở lại đất nước này thông qua “Hội thảo, giao thương và kết nối du lịch Malaysia” tại TP.HCM vào ngày 11.9.

Malaysia muốn thu hút 300.000 lượt du khách Việt Nam vào cuối năm 2023

Nguyễn Hằng | 12/09/2023, 11:28

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đang tăng cường nỗ lực quảng bá du lịch tại Việt Nam nhằm thu hút thêm nhiều du khách Việt quay trở lại đất nước này thông qua “Hội thảo, giao thương và kết nối du lịch Malaysia” tại TP.HCM vào ngày 11.9.

Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Malaysia và Việt Nam.

Dẫn đầu phái đoàn Malaysia là ông Norzaimi Izham Noordin, trợ lý Giám đốc cấp cao, Ban Xúc tiến Du lịch quốc tế (Đông Nam Á), Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia. Trong số thành viên phái đoàn tham gia hội thảo còn có đại diện của các hãng hàng không tại Malaysia Airlines, AirAsia, Batik Air, Cục Du lịch Sabah, Cơ quan Hội nghị và Triển lãm Malaysia (MYCEB), Ibis KLCC…

anh-man-hinh-2023-09-12-luc-10.39.53.png
Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP.HCM

Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP.HCM cho biết, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Malaysia - Việt Nam, bà hy vọng ngành du lịch giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ và gắn kết bền chặt. Do vậy, sự hiện diện của phái đoàn Malaysia tại Việt Nam thể hiện cam kết thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác để đảm bảo rằng quốc gia Đông Nam Á này là điểm đến được yêu thích và là lựa chọn của du khách Việt.

Bà Nor Hayati Zainuddin cũng cho biết thêm, ngành du lịch Malaysia trông đợi vào sự hợp tác chặt chẽ giữa các công ty du lịch tại Việt Nam và hy vọng rằng với mạng lưới đường bay tốt giữa 2 quốc gia, Malaysia sẽ là điểm đến du lịch được ưa thích trong khu vực.

anh-man-hinh-2023-09-12-luc-10.34.34.png
anh-man-hinh-2023-09-12-luc-10.34.00.png
Các đơn vị lữ hành, khách sạn - resort, hàng không của Malaysia tại hội thảo 

Du lịch là một trong những ngành trọng điểm để bảo đảm cho sự phát triển của kinh tế quốc gia nói chung và ngành dịch vụ nói riêng, không chỉ riêng tại Việt Nam, Malaysia mà ở nhiều quốc gia khác.

Năm 2022, Malaysia đã đón tổng cộng 173.763 lượt khách du lịch Việt Nam. Nửa đầu năm 2023, quốc gia này ghi nhận 161.795 lượt du khách Việt Nam, phản ánh nhu cầu du lịch bị dồn nén mạnh mẽ sau đại dịch, và Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với ngành du lịch Malaysia.

Ông Firdauz Othman - Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM cho biết, kể từ khi mở cửa hoàn toàn biên giới quốc tế sau đại dịch COVID-19, Malaysia ghi nhận đón tổng cộng 10,07 triệu lượt khách quốc tế, thu về 28,2 tỉ Ringgit Malaysia (khoảng 6,3 tỉ USD), vượt xa chỉ tiêu ban đầu đề ra là 9,2 triệu lượt khách quốc tế. Năm nay, Malaysia kỳ vọng đón 16,1 triệu lượt khách với tổng doanh thu du lịch đạt 49,2 tỉ Ringgit Malaysia (gần 11 tỉ USD).

anh-man-hinh-2023-09-12-luc-10.29.54.png
Ông Firdauz Othman - Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM

Chính vì vậy, thông qua chương trình “Hội thảo, giao thương và kết nối du lịch Malaysia”, ngành du lịch Malaysia mong muốn góp phần vào việc thúc đẩy lượng khách du lịch Việt Nam, sớm thành công chinh phục mục tiêu 300.000 lượt du khách Việt Nam đến quốc gia này vào cuối năm 2023.

Ngoài ra, việc tăng cường kết nối đường bay từ các thành phố lớn của Việt Nam đến Malaysia là một trong những khởi xướng giúp tăng lượt khách đến Malaysia.

anh-man-hinh-2023-09-12-luc-10.16.01.png
Ông Lại Minh Duy - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM và ông Firdauz Othman - Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM

Hiện nay, có tổng cộng có 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng theo cấp số nhân từ thị trường Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia muốn thu hút 300.000 lượt du khách Việt Nam vào cuối năm 2023