Đó là những diễn biến đáng chú ý ở vòng đấu mới nhất của các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Man City, Bayern Munich và PSG thể hiện sức mạnh, Real Madrid đứt mạch toàn thắng

Sơn Vân | 25/09/2023, 11:40

Đó là những diễn biến đáng chú ý ở vòng đấu mới nhất của các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Vòng 6 Premier League

Manchester City có trận thắng thứ 6 liên tiếp ở Premier League 2023/24 khi đánh bại Nottingham Forest 2-0 trên sân nhà Etihad bằng 2 pha ghi bàn trong 14 phút đầu tiên do công Phil Foden và Erling Haaland. Rodri nhận thẻ đỏ phút 46 khiến Man xanh gặp khó trong thời gian còn lại nhưng vẫn bảo toàn chiến thắng và tiếp tục dẫn đầu bảng với 18 điểm, hơn Liverpool 2 điểm.

Đoàn quân của HLV Klopp thắng West Ham 3-1 trên sân Anfiled ở vòng này do công Salah, Daewin Nunez, Diago Jota và tạm xếp thứ hai.

Kaoru Mitoma lập cú đúp, góp công lớn vào trận thắng Bournemouth 3-1 và đưa Brighton lên vị trí thứ ba với 15 điểm.

Manchester United kết thúc chuỗi 3 trận toàn thua bằng chiến thắng 1-0 nhọc nhằn trước đội mới lên hạng Burnley, nhờ pha volley đẹp mắt của Bruno Fernandes sau đường chuyền từ trung vệ Evans. Dù vậy, Quỷ đỏ vẫn xếp thứ 9 với 9 điểm.

Trận cầu tâm điểm của vòng này giữa Arsenal và Tottenham kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Về phía Tottenham, trung vệ Cristian Romero mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua (1 phản lưới nhà và 1 quả phạt đền), còn Son Heung-min là người hùng khi lập cú đúp. Bukayo Saka góp công vào cả 2 bàn thắng của Arsenal. Níu chân nhau, hai đội bóng thành London tạm xếp thứ 4 và 5 với cùng 14 điểm nhưng khác hiệu số bàn thắng bại.

Dù thay tướng và bỏ rất nhiều tiền mua tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Chelsea tiếp tục thi đấu bết bát khi thua 0-1 Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge.

Behdad Eghbali, đồng sở hữu Chelsea, được phát hiện chạy trốn khỏi những người hâm mộ giận dữ sau trận thua này.

premier-league.jpg

Vòng 6 La Liga

Barcelona may mắn lội ngược dòng và thắng Celta Vigo 3-2 nhờ 3 bàn thắng của Lewandowski (lập cú đúp) và Joao Cancelo từ phút 81 đến 89.

Trong trận derby thành Madrid, Real Madrid thất bại 1-3 trước Atletico Madrid trên sân khách khi Bellingham tịt ngòi.

Alvaro Morata (2 bàn) và Antoine Griezmann lập công cho đội chủ sân Metropolitano. Bàn thắng duy nhất của Real Madrid do Toni Kroos thực hiện.

Trận thua này khiến CLB Hoàng gia Tây Ban chấm dứt chuỗi toàn thắng (5 trận) và rơi xuống vị trí thứ 3, kém 1 điểm so với Barcelona (tạm dẫn đầu) và ngựa ô Girona (đứng thứ 2).

laliga.jpg

Vòng 5 Serie A

Inter Milan thắng Empoli 1-0 trên sân khách, còn AC Milan đánh bại Verona 1-0 trên sân nhà San Siro. Qua đó, Inter Milan và AC Milan lần lượt tạm đứng vị trí nhất bảng và thứ hai với 15 điểm và 12 điểm.

Ở vòng này, Juventus bất ngờ thất thủ 2-4 trên sân Sassuolo nên rơi xuống vị trí thứ 4 với 10 điểm.

Sau khi Luciano Spalletti rời đi và bổ nhiệm Rudi Garcia (HLV cũ của Al-Nassr) ngồi ghế nóng, ĐKVĐ Napoli thi đấu đáng thất vọng. Bị Bologna cầm hòa 0-0, Napoli rời xa top dẫn đầu khi chỉ có 8 điểm, tạm xếp thứ 7 sau 5 vòng đấu.

seriea.jpg

Bundesliga

Harry Kane tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi lập hat-trick và cú đúp kiến tạo giúp Bayern Munich vùi dập Bochum với tỷ số 7-0.

Sau khi cầm hòa Bayern Munich 2-2 ngay trên sân khách ở vòng trước, Bayer Leverkusen đè bẹp Heidenheim 4-1 với cú đúp của Victor Boniface để tiếp tục bám đuổi Hùm xám.

Sau 5 vòng, cả hai đội đều có 13 điểm nhưng Bayern Munich tạm xếp đầu bảng do có hiệu số bàn thắng bại cao hơn Bayer Leverkusen.

bundesliga.jpg

Vòng 6 Ligue 1

Ở trận cầu tâm điểm vòng này, PSG đè bẹp Marseille 4-0 dù Kylian Mbappe phải ra nghỉ từ phút 32 do chấn thương nhẹ. Achraf Hakimi, Kolo Muani, Goncalo Ramos (lập cú đúp) là ba cầu thủ lập công cho PSG, đưa CLB thành Paris lên vị trí thứ 3 với 11 điểm, kém Brest (tạm dẫn đầu) 2 điểm và Nice (xếp thứ 2) 1 điểm.

Trong vòng 5, Nice từng xuất sắc đánh bại PSG 3-2.

ligue1.jpg
Bài liên quan
Pogba tập một mình ở biệt thự cũ của Ronaldo, chờ phán quyết cuối cùng về doping
Paul Pogba đang tập luyện một mình tại biệt thự từng thuộc sở hữu của Cristiano Ronaldo trong khi chờ phán quyết cuối cùng về kết quả kiểm tra doping dương tính của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City, Bayern Munich và PSG thể hiện sức mạnh, Real Madrid đứt mạch toàn thắng