Man City đã lần đầu tiên đoạt Siêu cúp châu Âu sau khi đánh bại đội vô địch Europa League, Sevilla trong loạt sút luân lưu cân não.

Man City đoạt Siêu cúp châu Âu

Hồ Đông | 17/08/2023, 07:25

Man City đã lần đầu tiên đoạt Siêu cúp châu Âu sau khi đánh bại đội vô địch Europa League, Sevilla trong loạt sút luân lưu cân não.

man.jpg
Man City đoạt Siêu cúp châu Âu - Ảnh: UEFA

Man City bước vào trận đấu không có đội hình mạnh nhất khi nhạc trưởng Kevin de Bruyne do chấn thương phải ngồi ngoài khoảng 4 tháng, còn tiền vệ Bernardo Silva vắng mặt vì bị ốm. Với dàn sao còn lại ở tuyến giữa, Man City vẫn kiểm soát bóng hơn hẳn đối phương.

Tuy nhiên, Sevilla đã chứng tỏ họ là đội bóng cực kỳ nguy hiểm khi đấu cúp. Cầm bóng ít hơn nhưng Sevilla lại triển khai bóng rất hay, đặc biệt là những pha phản công. Phút 26, hậu vệ trái Marcos Acuna tạt vào cho trung phong Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu về sát cột bên trái khiến thủ môn Ederson Moraes phải vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thua, Man City nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng dù kiểm soát bóng hoàn toàn, đội quân HLV Guardiola không cách nào xuyên thủng được hàng thủ đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, hàng thủ của Man City liên tục bị hở nách trong các pha phản công mà đáng ra Sevilla phải có thêm bàn thắng nhưng họ không gặp may và thủ môn Ederson xuất sắc.

Trong tình thế có phần bế tắc, Man City đã bất ngờ tìm được bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của Cole Palmer. Từ một quả tạt của Rodri phút 63, Cole Palmer lao xuống cột hai đánh đầu lái bóng về góc xa gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Những phút còn lại, hai đội có cơ hội nhưng không thay đổi được tỷ số và phải đá luân lưu. Còn nhớ vào ngày 6.8, Palmer cũng ghi bàn ở Siêu cúp Anh cho Man City khi gặp Arsenal và hai đội hòa 1-1. Trên chấm 11 mét, Man City đã để thua Pháo thủ.

Trong khi đó, lần gần nhất Sevilla đá luân lưu là trận chung kết Europa League thắng Roma sau khi hòa 1-1 trên sân. Do vậy, có nhiều lo lắng cho Man City. Nhưng lần này kịch bản đã khác khi Man City đã thắng.

Lần lượt Haaland, Julian Alvarez, Mateo Kovacic, Jack Grealish và Kyle Walker bên phía Man City đều sút thành công. Còn bên phía Sevilla, Lucas Ocampos, Rafa Mir, Ivan Rakitic và Gonzalo Montiel đều sút chính xác nhưng Gudelj thiếu may mắn khi sút dội xà khiến đội nhà thất bại.

Nói chung, Sevilla dù giỏi đá Europa League nhưng không có duyên tại Siêu cúp châu Âu. Đây là trận thua tại Siêu cúp châu Âu thứ 6 liên tiếp của họ, sau năm 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020.

Còn với Man City, đây là Siêu cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử kèm phần thưởng 5 triệu euro (Sevilla dù thua cũng nhận 3 triệu euro). Đây cũng là danh hiệu thứ 4 trong năm 2023 của thầy trò Guardiola. Chiến thắng này cũng là cú hích tinh thần cho Man City trước một trận "chung kết" khác khi họ chuẩn bị gặp Newcastle ở vòng hai Ngoại hạng Anh tối 19.8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City đoạt Siêu cúp châu Âu