Man City đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 sau khi thắng Sheffield United, đồng thời đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 4.
Thể thao

Man City và Aston Villa đẩy Arsenal xuống thứ 4

Hồ Đông00:48 31/12/2023

Man City đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 sau khi thắng Sheffield United, đồng thời đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 4.

man.jpg
Rodri ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số

Vòng trước, Man City đã phải rất nhọc nhằn mới thắng được Everton sau khi bị dẫn trước. Lần này, trước đội khách đang xếp cuối bảng Sheffield United, Man City không muốn thử thách kiên nhẫn của khán giả như những trận gần đây.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của HLV Guardiola đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City trận này lên đến 80%. Tuy nhiên, với đội hình phòng ngự được bố trí nhiều lớp, Sheffield United đã hạn chế được rất nhiều các tình huống tấn công phủ đầu của đội chủ nhà.

Phải đến phút 14, nhà đương kim vô địch nước Anh mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Rodri. Sau một đợt triển khai tấn công bị đánh bật ra, Rodri có bóng ở cách khung thành đối phương 30 mét và tiền vệ người Tây Ban Nha dẫn bóng đến gần khu vực cấm địa rồi sút xa ghi bàn.

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp Man City thoải mái thi đấu hơn nhưng các chân sút của họ không đủ sắc bén khi thiếu Erling Haaland. Do vậy, đội chủ nhà không có thêm bàn trước giờ nghỉ.

Trong hiệp 2, Man City vẫn tiếp tục cầm bóng làm chủ trận đấu và Sheffield United gần như không thể đưa bóng lên khi bị áp lực của Man City nén chặt. Phút 61, Foden thoát xuống nhận bóng từ đường chuyền thông minh của đồng đội rồi căng ngang để Julian Alvarez dứt điểm vào khung thành bỏ trống.

Với kết quả thắng 2-0, Man City đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi có được 40 điểm, ngang điểm với Arsenal nhưng đội bóng của HLV Guardiola xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Vị trí thứ 2 thuộc về Aston Villa khi vòng này, đội bóng của HLV Unai Emery có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Burnley. Aston Villa trận này 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng đều bị đội khách đang xếp áp chót kiên cường san bằng tỷ số.

Phải đến phút 89, Aston Villa mới có bàn ấn định 3-2 trên chấm phạt đền. Sau 20 trận, Aston Villa có 42 điểm như đội dẫn đầu Liverpool nhưng xếp dưới do kém hiệu số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City và Aston Villa đẩy Arsenal xuống thứ 4