Trong lần tham dự FIFA Club World Cup lần đầu, Man City đã giành chức vô địch sau khi thắng Fluminense 4-0.
Thể thao

Man City vô địch FIFA Club World Cup, Rodri đoạt Quả bóng vàng

Hồ Đông07:46 23/12/2023

Trong lần tham dự FIFA Club World Cup lần đầu, Man City đã giành chức vô địch sau khi thắng Fluminense 4-0.

man-city.jpg
Man City đăng quang ngôi vô địch

Dù trước trận, HLV Guardiola có khiêm tốn nói Fluminense là kiểu đối thủ mà Man City chưa hề gặp nhưng thực tế lại cho thấy đội bóng vô địch châu Âu đã thắng dễ chưa từng thấy.

Man City đã có bàn mở tỷ số ngay giây thứ 40. Đó là tình huống tiền đạo Julian Alvarez băng vào đá bồi rất nhanh sau cú sút xa của Nathan Ake đi trúng cột dọc.

Nhận bàn thua, Fluminense cố gắng vùng lên. Tuy nhiên những tình huống lên bóng của họ bị Man City bẻ gãy quá dễ dàng. Đến phút 27, Man City có bàn nhân đôi cách biệt khi hậu vệ Nino của Fluminense lúng túng đá phản lưới nhà trước sức ép của Phil Foden. Nếu không bỏ lỡ nhiều cơ hội thì Man City đã có nhiều hơn 2 bàn trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận và bàn thắng vẫn là của Man City. Phút 72, Foden thoát xuống đón đường chọc khe của Alvarez để dứt điểm hạ gục thủ thành Fabio nâng tỷ số lên 3-0. Trước khi trận đấu kết thúc, Alvarez ấn định tỷ số 4-0, đồng thời đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Kết quả này giúp "The Citizens" có lần đầu tiên giành chức vô địch FIFA Club World Cup, đồng thời khép lại năm 2023 bằng cú ăn 5. Trước đó, Man City đã thâu tóm 4 danh hiệu gồm Ngoại hạng Anh, Champions League, FA Cup, Siêu cúp châu Âu.

rodri.jpg
Rodri đoạt Quả bóng vàng

Trước đó, trong trận tranh Hạng ba, Al Ahly thắng Urawa Red Diamonds 4-2. Man City cũng thâu tóm các danh hiệu cá nhân khi Rodri đoạt Quả bóng vàng giải đấu, Kylie Walker đoạt Quả bóng bạc, Jhon Arias của Fluminense đoạt Quả bóng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City vô địch FIFA Club World Cup, Rodri đoạt Quả bóng vàng