Hàng nghìn chiếc drone cùng những chùm pháo hoa rực rỡ đã mang lại bầu không khí phấn khích cho người dân Hà Nội trong đêm giao thừa.
Sự kiện

Mãn nhãn với màn trình diễn drone trong đêm giao thừa ở Hà Nội

Long Hải10/02/2024 09:10

Hàng nghìn chiếc drone cùng những chùm pháo hoa rực rỡ đã mang lại bầu không khí phấn khích cho người dân Hà Nội trong đêm giao thừa.

drone.jpg
Mở đầu cho màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật là hình tượng vua Lý Công Uẩn với Chiếu dời đô được thực hiện vào năm 1010 - Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

23 giờ 30 đêm 9.2 (tức 30 Tết), tại khu vực ngã ba Văn Cao, Hồ Tây, Hà Nội đã diễn ra chương trình Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long. Màn trình diễn bằng 2.024 thiết bị bay không người lái (drone) với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử” nằm trong chuỗi sự kiện chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Đây là số lượng drone kỷ lục tham gia một sự kiện xếp hình ánh sáng tại khu vực Đông Nam Á.

Trên mặt hồ Tây, mở đầu cho màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật là hình tượng vua Lý Công Uẩn với Chiếu dời đô được thực hiện vào năm 1010. Tiếp đó là biểu tượng rồng thời nhà Lý, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc, hồ Gươm - trái tim Hà Nội, chùa Một Cột, Khuê Văn Các… cùng các công trình nổi bật của Hà Nội hiện lên rực rỡ và hào hùng.

rong.jpg
Biểu tượng rồng thời Lý bay lượn trên bầu trời, kết nối những hình ảnh đẹp nhất của vùng đất Thăng Long - Hà Nội - Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Theo ban tổ chức, màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật được lấy cảm hứng từ chính nền văn hiến nghìn năm lịch sử của Thủ đô Hà Nội, là biểu tượng kết tinh các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam, với mong muốn mang đến một tác phẩm nghệ thuật độc bản gói trọn tinh hoa văn hoá, lịch sử của vùng đất.

Màn trình diễn gửi gắm hy vọng về một năm rồng rực rỡ, một năm của sự đột phá, thăng hoa và niềm tin vùng đất “rồng bay lên” sẽ luôn vững vàng trên con đường phát triển, mở mang phồn thịnh cho đất nước, hiên ngang sánh bước cùng các quốc gia trên thế giới.

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử” - Nguồn video: VTV Shows

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mãn nhãn với màn trình diễn drone trong đêm giao thừa ở Hà Nội