Manchester United tin rằng Liverpool đã trả giá quá cao cho Darwin Nunez vào mùa hè năm 2022 sau khi thua kình địch trong cuộc đua để có chữ ký của tiền đạo người Uruguay, các nguồn tin nói với trang FI.

Man United choáng với mức giá Liverpool trả cho tiền đạo ‘chân gỗ’ Darwin Nunez

Sơn Vân | 05/11/2023, 19:05

Manchester United tin rằng Liverpool đã trả giá quá cao cho Darwin Nunez vào mùa hè năm 2022 sau khi thua kình địch trong cuộc đua để có chữ ký của tiền đạo người Uruguay, các nguồn tin nói với trang FI.

Trong mùa giải 2021/22, cả hai ông lớn Premier League đều theo đuổi Darwin Nunez, hiện 24 tuổi, khi anh còn khoác áo Benfica và ghi 34 bàn.

Liverpool cuối cùng đã hoàn tất thương vụ kỷ lục cấp CLB cho Darwin Nunez trị giá lên tới 85 triệu bảng.

Manchester United cho rằng Darwin Nunez không xứng đáng với mức phí như vậy vào thời điểm đó và cảm thấy đúng đắn sau mùa giải ra mắt không thành công của tuyển thủ người Uruguay khiến The Kop lần đầu tiên nằm ngoài top 4 Premier League kể từ năm 2016. Khởi đầu thất vọng khiến Darwin Nunez thậm chí còn bị fan túc cầu gán cho biệt danh “chân gỗ”.

Thế nhưng, Darwin Nunez đang cải thiện phong độ trong mùa giải này và được HLV Jurgen Klopp ca ngợi rằng có "tiềm năng đáng sợ" trong cuộc họp báo trước chuyến khách tới Luton ở vòng 11 Premier League lúc 23 giờ 30 ngày 5.11.

Chiến lược gia người Đức nhận xét: "Darwin Nunez đang ở một thời điểm rất tốt, nhưng đó vẫn chỉ là khởi đầu cho cậu ấy. Tôi hơi sợ những đỉnh cao mà cậu ấy có thể đạt tới vì có quá nhiều thứ ở đó, thật là điên rồ. Bây giờ chúng tôi đã tìm thấy thời điểm bắt đầu thực sự và hãy làm việc từ đây”.

Hai bàn thắng muộn vào lưới Newcastle hồi đầu mùa giải này cho thấy sức mạnh của Darwin Nunez và một pha lập công ngoạn mục khác của anh trước Bournemouth đã đưa Liverpool vào tứ kết Carabao Cup. Chiến lược gia người Đức thừa nhận ông không biết Nunez có thể đạt được những gì.

“Tốc độ, kỹ năng dứt điểm, sự khao khát của Darwin Nunez với trái bóng… Khi thực sự khỏe mạnh, cậu ấy thực sự có thể tiến xa. Bạn chỉ không biết cậu ấy sẽ đi được đến đâu. Vì vậy, ý tôi là tiềm năng của Darwin Nunez thật đáng sợ. Trong năm đầu tiên, tất cả chúng ta đều biết cậu ấy cần thời gian. Bây giờ, Darwin Nunez đã có một khởi đầu mùa giải tốt và đã ghi được những bàn thắng tuyệt vời, đủ loại bàn, nên tất nhiên cậu ấy đang ở một vị thế khác” - Jurgen Klopp nói tiếp.

HLV người Đức tin rằng mối liên kết chặt chẽ giữa bộ tứ Nam Mỹ của Liverpool, gồm Darwin Nunez, Alisson, Alexis Mac Allister và Luis Diaz, đã giúp tiền đạo người Uruguay ổn định cuộc sống ở sân Anfield. Klopp tiết lộ rằng ông đã chụp một bức ảnh bộ tứ này ngồi cùng nhau như những người bạn thân, gửi bức ảnh đó cho những tờ báo lớn nhất Nam Mỹ để chỉ ra 4 cầu thủ đến từ 4 quốc gia khác nhau có thể gắn bó với nhau như thế nào.

Jurgen Klopp chia sẻ thêm: “Họ thực sự rất thân thiết với nhau và điều đó giúp ích cho tất cả. Tôi đã hỏi họ, đâu là tờ báo lớn nhất ở Nam Mỹ, vì tôi đã chụp một bức ảnh của bốn người và nên gửi nó đến đó, để xem thế giới trông họ như thế nào!”.

Darwin Nunez đã ghi 7 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 14 lần ra sân đến nay trên mọi đấu trường ở mùa giải 2023/24.

Dù đôi khi bỏ lỡ những cơ hội khó tin, anh đã có bước tiến so với mùa giải trước khi chỉ ghi được 15 bàn thắng và có 4 pha đường kiến tạo sau 42 trận trên mọi đấu trường.

Cầu thủ này có thể chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm cũng như bên cánh trái trong hàng tấn công ba người, đang có hợp đồng với CLB chủ sân Anfield đến tháng 6.2028 và nhận mức lương 140.000 bảng/tuần.

man-united-choang-voi-muc-gia-liverpool-tra-cho-tien-dao-tung-bi-goi-la-chan-go-.jpg
Manchester United tin rằng Liverpool đã trả giá quá cao cho Darwin Nunez vào mùa hè năm 2022 - Ảnh: Getty Images

Sau khi từ chối mức giá mà Benfica yêu cầu cho Darwin Nunez vào năm 2022, Quỷ đỏ đã đạt được một thỏa thuận mua Rasmus Hojlund từ Atalanta với trị giá 72 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuyển thủ Đan Mạch 3 lần lập công ở Champions League nhưng vẫn chưa ghi bàn ở Premier League cho đội bóng của HLV Erik ten Hag.

Sir Jim Ratcliffe có kế hoạch thay Erik ten Hag bằng Roberto De Zerbi

Trong tin tức khác, Sir Jim Ratcliffe có kế hoạch sa thải Erik ten Hag và thay thế ông bằng HLV Roberto De Zerbi của Brighton, theo FI.

Sir Jim Ratcliffe và công ty INEOS của ông dự kiến sẽ điều hành các hoạt động bóng đá tại Manchester United khi thỏa thuận mua 25% cổ phần CLB hoàn tất. Thỏa thuận đó có thể là bước đầu tiên trong quá trình tiếp quản đội chủ sân Old Trafford theo từng giai đoạn.

Bất kỳ sự thay thế nào cho Erik ten Hag sẽ có nhiệm vụ đại tu hoàn toàn lối chơi của Quỷ đỏ sau khởi đầu tồi tệ ở mùa giải 2023/24.

Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan đã có mùa giải đầu tiên đầy hứa hẹn tại Old Traford và giành được League Cup nhưng đang phải chịu áp lực rất lớn từ người hâm mộ ở mùa này.

Trong khi ban lãnh đạo hiện tại muốn giữ ghế cho Erik ten Hag, Sir Jim Ratcliffe và INEOS lại có kế hoạch của riêng, gồm cả việc đại tu toàn bộ cơ cấu huấn luyện tại CLB. Theo FI, MU sẽ phải trả hơn 15 triệu bảng cho cựu HLV Ajax nếu sa thải ông trong mùa giải này.

Quỷ đỏ hiện đứng thứ 8 tại Premier League khi thắng 6 và thua 5 trong 11 trận, trong đó có chiến thắng 1-0 trước Fulham ở vòng 11 Premier League tối qua.

Hi vọng vào sâu ở Champions League của Ten Hag và học trò vẫn còn sau khi đánh bại FC Copenhagen 1-0 tại sân nhà Old Trafford vào ngày 25.10. Lúc 3 giờ ngày 9.11, Quỷ đỏ sẽ làm khách CLB Đan Mạch với mong muốn có thêm một chiến thắng nữa.

Trong khi đó, HLV De Zerbi đã đưa Brighton lên tầm cao mới kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 9.2022. HLV người Ý đã dẫn dắt Seagulls lần đầu tiên giành được suất tham dự Europa League mùa trước và đang đứng thứ 7 tại Premier League mùa này, bằng điểm với Quỷ đỏ nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.

Bài liên quan
Ronaldo, Maguire, Sanchez và những ngôi sao thất bại ở Man United sau khi Man City mua hụt
Manchester City đã cân nhắc chiêu mộ một số siêu sao nhưng cuối cùng họ lại chuyển đến sân Old Trafford và thi đấu không thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United choáng với mức giá Liverpool trả cho tiền đạo ‘chân gỗ’ Darwin Nunez