Trước sức ép của dư luận, cuối cùng Man United cũng phải chia tay tiền đạo 21 tuổi Mason Greenwood, dù ban đầu lãnh đạo MU dự tính sẽ đón nhận trở lại tài năng trẻ từng bị dính cáo buộc hành hung bạn gái.

Man United - Greenwood: Cuộc chia tay đầy tình người

Đặng Hoàng | 22/08/2023, 08:55

Trước sức ép của dư luận, cuối cùng Man United cũng phải chia tay tiền đạo 21 tuổi Mason Greenwood, dù ban đầu lãnh đạo MU dự tính sẽ đón nhận trở lại tài năng trẻ từng bị dính cáo buộc hành hung bạn gái.

mason.jpg

Về lý, Man United không thể hủy hợp đồng khi Mason không bị kết tội hiếp dâm và tấn công bạn gái. Thế nhưng tất cả những ai liên quan đến vụ việc này đều hiểu rằng, sẽ muôn trùng khó khăn cho các bên nếu Mason trở lại và bắt đầu lại sự nghiệp ở Man United.

Mason đã bị bắt vào ngày 30.1.2022 vì những hình ảnh cùng phim liên quan đến việc hành hung bạn gái Harriet Robson được lan truyền trên mạng xã hội. Nhưng đến ngày 2.2.2023, cảnh sát Great Manchester (GMP) đã đình chỉ vụ án sau khi các nhân chứng quan trọng rút lui khỏi cuộc điều tra, và GMP cho biết không còn khả năng kết tội Greenwood trên thực tế nữa.

Chính vì lý do này mà lãnh đạo Man United có dự tính đón nhận Mason quay lại. Tuy nhiên khi thông tin này bị rò rỉ, dư luận đã dậy sóng phản đối. Đặc biệt các tuyển thủ nữ của Man United - câu lạc bộ đã đóng góp 1/4 số lượng cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia vừa hạng nhì World Cup nữ 2023 - cho rằng Mason không xứng đáng khoác áo Man United, đồng thời tuyên bố sẽ tẩy chay nếu Mason quay lại.

Cho đến lúc này, chưa có lời đề nghị chính thức của bất kỳ CLB nào dành cho Mason, nhưng Giám đốc điều hành Richard Arnold cho biết sau khi ngồi lại với nhau, các bên đều thống nhất: Mason rời Man United vào thời điểm này là thích hợp nhất.

Bản thân Mason cũng hiểu rõ vấn đề khi chia sẻ quyết định này là quá trình hợp tác điều tra giữa Man United, Mason và gia đình. Mason cũng nhìn nhận, giải pháp tốt nhất là anh trở lại đá bóng ở một câu lạc bộ khác. Mason không chối bỏ thực tế khi thẳng thắn nói rằng sự xuất hiện của anh sẽ ảnh hưởng đến Man United và Mason cám ơn CLB vì đã giúp đỡ, hỗ trợ anh từ khi mới 7 tuổi.

Riêng Man United, cách giải quyết sự cố này cũng rất hợp tình, hợp lý khi nhấn mạnh, quyết định trên chưa phải là dấu chấm hết vì CLB không chỉ vẫn cho Mason nhận lương 100.000 USD/tuần cho đến khi hợp đồng kết thúc vào hè 2025 mà sẽ còn đề nghị được giúp đỡ cả những người bị cho là nạn nhân.

***

Dù là những người tài giỏi nhất trên thế giới này, ai rồi cũng phải mắc sai lầm, ít nhất một lần trong cuộc đời của mình, và ai cũng đều đáng có một cơ hội để được tha thứ. Quan trọng là người được tha thứ có nhận ra được lỗi lầm của mình và thành tâm hối lỗi, sửa chữa hay không mà thôi.

Điều khác biệt là sau khi nhận ra sai lầm họ sẽ không tái phạm nữa. Và chúng ta cùng hy vọng, Mason sẽ mạnh mẽ đứng lên để xứng đáng với cách ứng xử rất tình người của Man United…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United - Greenwood: Cuộc chia tay đầy tình người