Ngoài Jean-Clair Tobido và Antonio Silva, Manchester United đang nhắm đến trung vệ Jarrad Branthwaite cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Man United nhắm trung vệ Everton để gia cố hàng thủ, Sancho có thể về Dortmund

Sơn Vân | 03/10/2023, 23:15

Ngoài Jean-Clair Tobido và Antonio Silva, Manchester United đang nhắm đến trung vệ Jarrad Branthwaite cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Man United từng muốn tìm kiếm một trung vệ chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng do Harry Maguire không đến West Ham nên kế hoạch của đội chủ sân Old Trafford đổ bể.

Đoàn quân của Ten Hag đã trả giá cho điều này khi có khởi đầu thảm hại ở Ngoại hạng Anh 2022/23 với 4 thất bại sau 7 trận, gồm cả 2 trận thua trên sân nhà Old Trafford và để thủng lưới 11 bàn. Quá nhiều cầu thủ chấn thương, đặc biệt là 3 hậu vệ cánh Aaron Wan-Bissaka, Luke Shaw và Tyrell Malacia đã ảnh hưởng đến lối chơi của Quỷ đỏ.

Raphael Varane vừa trở lại thi đấu vào tuần trước sau chấn thương, nhưng Lisandro Martinez phải vắng mặt trong 3 tháng khi trải qua cuộc phẫu thuật thứ hai trong năm nay để giải quyết chấn thương ở bàn chân mà anh ấy gặp phải hồi tháng 4.

Man United đang theo dõi sự bổ sung tiềm năng ở hàng thủ như: Jean-Clair Tobido của Nice và Antonio Silva của Benfica. Theo tờ Daily Mail, ngôi sao trẻ Jarrad Branthwaite thuộc Everton là một lựa chọn khác trong tầm ngắm của Quỷ đỏ.

Jarrad Branthwaite đã trải qua mùa giải trước dưới dạng cho mượn tại PSV Eindhoven và chơi dưới sự dẫn dắt của Ruud van Nistelrooy - tiền đạo huyền thoại MU. Anh giành suất đá chính thường xuyên khi trở lại Everton (6 trận gần nhất).

Tuyển thủ U21 Anh đang đàm phán với Everton về một hợp đồng mới nhưng điều đó khó có thể ngăn cản sự quan tâm từ Old Trafford. Man City cũng nằm trong số các CLB Premier League theo dõi Jarrad Branthwaite sát sao.

man-united-nham-jarrad-branthwaite-trung-ve-everton.jpg
Jarrad Branthwaite được hai CLB thành Manchester theo dõi sát sao - Ảnh: Getty Images

Jarrad Branthwaite đã tự khẳng định mình là nhân tố chủ chốt trong đội hình xuất phát của HLV Sean Dyche nhưng kế hoạch mua bán và sự bấp bênh về tài chính tại sân Goodison Park có thể làm phức tạp tương lai lâu dài của anh.

Sean Dyche nói về hậu vệ này vào tuần trước: “Hiện tại Jarrad Branthwaite đã có một hợp đồng dài hạn, ổn định, thi đấu tốt và mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Mùa giải trước, cậu ấy đã ra nước ngoài thi đấu một mùa giải và thi đấu rất tốt. Jarrad Branthwaite ngày càng nhạy bén hơn, nhìn tình hình tốt hơn mà không cần quá nhiều chỉ đạo. Cậu ấy đang tiến triển tốt và tiếp tục trưởng thành như vậy”.

Sancho có thể về Borussia Dortmund

Jadon Sancho muốn rời Man United ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Trong vài tuần qua, Jadon Sancho đã không góp mặt trong đội hình Quỷ đỏ sau mối bất hòa với HLV Erik ten Hag. Theo truyền thông Anh, Sancho cũng bị cấm sử dụng tất cả dụng cụ luyện tập ở đội một và phải tập với đội trẻ.

Tờ Sky Đức cho biết Borussia Dortmund có thể "giải cứu" tiền vệ cánh người Anh. Sancho đã trải qua 4 năm gắn bó với CLB Bundesliga và có những màn trình diễn tuyệt vời, khiến Manchester United phải bỏ ra 73 triệu bảng để có được chữ ký của anh vào năm 2021.

Nhà báo Florian Plettenberg của Sky Đức cho biết: "Việc này chắc chắn sẽ hoàn thành vào phiên chợ mùa đông. Cậu ấy muốn ra đi và có khả năng sẽ phải cho mượn bởi giá của cậu ấy quá đắt với các đội bóng quan tâm".

Theo Florian Plettenberg, Sancho thường xuyên liên lạc với HLV Edin Terzić của Dortmund.

Ngoài Dortmund, AS Roma cũng là một đội bóng muốn có chữ ký của Sancho.

al-ettifaq-de-nghi-sancho-roi-mu-griezman-noi-ly-do-tu-choi-coi-hoi-lam-dong-doi-ronaldo.jpg
Jadon Sancho có thể rời Man United để đến Dormunt khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa - Ảnh: Getty Images

Sancho vẫn còn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford đến năm 2026, dù Erik ten Hag không có ý định đưa học trò trở lại đội hình chính trừ khi đưa ra lời xin lỗi ông vì những bình luận khiến họ bất hòa.

Về cơ bản, cả hai bên đều cảm thấy như thể họ không được đối phương tôn trọng. Thế nên, Sancho và người đại diện sẽ phải tìm cách để anh có thể tiếp tục sự nghiệp của mình ở nơi khác.

Mới 23 tuổi, Sancho vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được phát huy. Giai đoạn thi đấu thành công với Dortmund đã chứng minh rằng tiền vệ này có thể phát triển thành một cầu thủ thường xuyên đóng góp các bàn thắng và kiến tạo.

Mọi chuyện không mấy suôn sẻ đối với Sancho khi trở lại Premier League. Hưởng lương 350.00 bảng/tuần nhưng Sancho chỉ ghi được 12 bàn sau 82 lần ra sân cho Quỷ đỏ kể từ khi gia nhập CLB, đóng góp trung bình 1 bàn thắng sau 4,5 trận so với con số 1,2 ở Dortmund.

Việc đầu quân cho Dortmund lần thứ hai có thể là lựa chọn sáng suốt cho Sancho vì từng là cầu thủ nổi tiếng ở Đức. Môi trường xung quanh quen thuộc có thể giúp anh tìm lại phong độ tốt nhất một lần nữa. Thế nhưng, liệu Dortmund có tiếp nhận Sancho khi anh có lối sống vô tổ chức, thường xuyên đến sân tập muộn, chơi game thâu đêm... Tờ Bild tiết lộ vấn đề kỷ luật của  Sancho không phải là điều gì mới mẻ mà thực tế đã kéo dài từ những năm trước.

Theo Bild, Sancho là mối lo lắng lớn của Borussia Dortmund khi anh còn chơi bóng ở Bundesliga. Không chỉ thường xuyên đến sân tập muộn, Sancho còn tự ý bỏ đi chơi bằng máy bay riêng 2 - 3 ngày, chẳng thèm nói với CLB một tiếng. Trên hết, cầu thủ chạy cánh người Anh có lối sống đáng lo, hầu như chơi điện tử thâu đêm, ngủ rất ít dẫn đến mệt mỏi, vật vờ vào hôm sau.

Tại Man United, để Jadon Sancho có thể đến sân tập đúng giờ cùng đồng đội, Erik ten Hag đã đặt ra lịch riêng cho cầu thủ là sớm hơn 1 tiếng so với phần còn lại. Tuy nhiên, anh vẫn đến muộn với lý do chơi game quá đà ban đêm. Chiến lược gia người Hà Lan đặc biệt đề cao vấn đề kỷ luật, nên người ta cũng bắt đầu hiểu hơn vì mùa trước Jadon Sancho biến mất cả vài tháng với lý do để giải quyết cả vấn đề thể chất và tinh thần.

Theo chuyên gia thạo tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, có khả năng Quỷ đỏ sẽ chiêu mộ thêm một tiền đạo cánh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ký giả người Ý gợi ý Pedro Neto có thể thay thế Sancho ở Man United.

Fabrizio Romano cho biết: "Có rất nhiều cơ hội tốt xung quanh như Pedro Neto, người mà tôi đã từng đề cập và là một cầu thủ xuất sắc. Thế nhưng, hoàn toàn không có sự chắc chắn hoặc đảm bảo rằng Man United sẽ chi tiêu một số tiền lớn vào tháng 1".

Trước đó, tờ Mirror đưa tin Arsenal cũng đang tính đến chuyện chiêu mộ Neto trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Pháo thủ từng có hai lần hỏi mua ngôi sao chạy cánh người Bồ Đào Nha từ Wolves nhưng đều thất bại.

Bài liên quan
Man City, Bayern Munich và PSG thể hiện sức mạnh, Real Madrid đứt mạch toàn thắng
Đó là những diễn biến đáng chú ý ở vòng đấu mới nhất của các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United nhắm trung vệ Everton để gia cố hàng thủ, Sancho có thể về Dortmund