Sau khi bỏ lỡ Rasmus Hojlund của Atalanta, PSG đã chuyển hướng sang Goncalo Ramos, tiền đạo từng được liên kết với việc chuyển đến Manchester United.

Man United phớt lờ lời khuyên của Bruno Fernandes, chân sút 80 triệu euro gia nhập PSG

Sơn Vân | 03/08/2023, 17:00

Sau khi bỏ lỡ Rasmus Hojlund của Atalanta, PSG đã chuyển hướng sang Goncalo Ramos, tiền đạo từng được liên kết với việc chuyển đến Manchester United.

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, PSG đã đạt được thỏa thuận để chiêu mộ Goncalo Ramos từ Benfica với giá 80 triệu euro, chưa kể phụ phí.

Trước đó, ĐKVĐ Ligue 1 theo đuổi Rasmus Hojlund nhưng tiền đạo 20 tuổi người Đan Mạch từ chối vì muốn gia nhập Man United. Đến sân Old Trafford từ Atalanta với giá 75 triệu euro phí cố định + 10 triệu phụ phí, Rasmus Hojlund đã hoàn tất việc kiểm ra y tế và chuẩn bị ra mắt dưới màu áo Quỷ đỏ.

Vì thế, PSG phải chuyển hướng sang Goncalo Ramos, tiền đạo từng gây tiếng vang tại World Cup 2022 khi lập hat-trick giúp đội tuyển Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/16 ngay trong lần đá chính đầu tiên.

Mùa trước, chân sút 22 tuổi thi đấu tốt khi ghi 27 bàn cho Benfica nên thu hút sự quan tâm của các CLB hàng đầu châu Âu. Một số ấn phẩm, bao gồm cả RMC Sport, cho biết các điều khoản cá nhân đã được thống nhất trước khi Goncalo Ramos chuyển đến PSG với giá 80 triệu euro.

Sau khi Mbappe từ chối gia hạn hợp đồng, PSG đang tăng cường sức mạnh hàng công, gồm cả việc phá hợp đồng trị giá 50 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ cánh Ousmane Dembele từ Barcelona. Randal Kolo Muani, chân sút hàng đầu Frankfurt, cũng nằm trong tầm ngắm của PSG.

Goncalo Ramos có thể trở thành tiền đạo hàng đầu trong những năm tới và từng là mục tiêu của Manchester United. Bruno Fernandes hết lời ca ngợi Goncalo Ramos và muốn MU  chiêu mộ người đồng hương của mình.

Tôi nghĩ Goncalo Ramos có mọi phẩm chất để chơi ở Premier League. Cậu ấy chơi với cường độ cao, gây áp lực rất tốt và thực sự giỏi trong vòng cấm. Cậu ấy mạnh mẽ. Rõ ràng, cậu ấy vẫn còn rất trẻ và sẽ tiến bộ rất nhiều", Bruno Fernandes chia sẻ với kênh Sport TV (Bồ Đào Nha) vào đầu mùa hè này.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha 28 tuổi nói thêm: “Nếu Goncalo Ramos tiếp tục thể hiện phong độ như vậy, tôi tin rằng cậu ấy có tiềm năng trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Goncalo Ramos đã gần đạt đến trình độ đó, nhưng vẫn cần đến một giải đấu cạnh tranh hơn và chứng tỏ bản thân. Goncalo Ramos sẽ đến Premier League và tôi tin rằng cậu ấy có khả năng để thi đấu thành công tại đây”.

Thay vì mua Goncalo Ramos theo gợi ý của Bruno Fernandes, Quỷ đỏ và HLV Erik ten Hag đặt niềm tin vào Hojlund.

Mối quan hệ thân thiết giữa Jorge Mendes, người đại diện cho Goncalo Ramos, và Giám đốc thể thao PSG - Luis Campos là chìa khóa trong thương vụ này. Trước đó, Jorge Mendes từng đàm phán để Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United.

man-united-pho-to-loi-khuyen-cua-bruno-fernandes-chan-sut-80-trieu-euro-den-psg.jpg
Manchester United không mua Goncalo Ramos theo lời khuyên của Bruno Fernandes - Ảnh: Internet

Hàng công PSG hai mùa giải trước sở hữu bộ ba lừng danh Mbappe - Messi - Neymar, nhưng đang có sự thay đổi lớn sau khi Messi gia nhập Inter Miami và Mbappe cũng muốn rời đi. Dù được các CLB Ả Rập Saudi quan tâm, Neymar có thể ở lại PSG và cần có đồng đội chất lượng xung quanh.

Sau khi đến Inter Miami, Messi tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng sau 3 trận đầu tiên và giúp CLB của David Beckham toàn thắng. Sáng nay, nhà vô địch World Cup 2022 lập cú đúp giúp Inter Miami thắng Orlando City 3-1 ở Leagues Cup.

Trong khi PSG dưới thời tân HLV Luis Enrique có chuyến du đấu trước mùa giải đáng thất vọng khi hòa Al Nassr 0-0, thua Cerezo Osaka 2-3 và thua Inter Milan 1-2.

Trước khi mua Goncalo Ramos, PSG đã chi 150 triệu euro ở kì chuyển nhượng mùa hè 2023. Ngoài tiền vệ Marco Asensio và trung vệ Milan Skriniar đến theo dạng cầu thủ tự do, PSG chiêu mộ tiền vệ trung tâm Manuel Ugarte (60 triệu euro) và hậu vệ cánh trái Lucas Hernandez (50 triệu euro).

Mbappe-tu-choi-gia-han-hop-dong-voi-PSG-co-dieu-khoan-cho-phep-den-real-madrid.jpg
Mbappe từ chối hạn hợp đồng với PSG để có thể đến Real Madrid dưới dạng cầu thủ tự do hè tới - Ảnh: Getty Images

Những đồn đoán xung quanh tương lai tiền đạo 24 tuổi người Pháp tiếp tục nóng lên, với việc thời hạn PSG thưởng cho lòng trung thành của anh vào ngày 1.8 đã qua. Điều này đồng nghĩa Mbappe có thể thoải mái hơn trong việc tìm kiếm cơ hội chuyển đến CLB khác.

Tin tức mới nhất trong câu chuyện dường như không hồi kết này là Mbappe từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của PSG kèm một điều khoản đảm bảo anh có thể ra đi vào mùa hè tới, theo Sky Sports. PSG đề nghị như vậy vì sợ mất trắng đội trưởng tuyển Pháp vào mùa hè năm 2024.

Real Madrid được coi là điểm đến tiếp theo khả dĩ nhất của Mbappe. Rộ tin CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã đạt được thỏa thuận để ký hợp đồng với Mbappe khi anh hết hạn hợp đồng cùng PSG.

Việc Mbappe từ chối điều khoản gia hạn hợp đồng với PSG cho thấy anh muốn có thể tự quyết định tương lai khi trở thành cầu thủ tự do hơn vào hè tới thay vì cam kết tương lai tại CLB gần đây đưa anh vào danh sách chuyển nhượng.

Khả năng Mbappe rời PSG hè này vẫn chưa chắc chắc, khi các CLB Premier League, gồm cả Chelsea, đang tìm cách chiêu mộ anh trước hạn chót.

Theo Sky Sports, Mbappe không muốn phát biểu công khai về quyết định từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của PSG. 

Vì Mbappe từ chối bình luận về diễn biến mới nhất trong tình hình chuyển nhượng của mình, rất khó để biết siêu sao PSG đang nghĩ gì lúc này. Các CLB như Chelsea sẵn sàng tận dụng cơ hội có thể chỉ xảy ra một lần trong đời để chiêu mộ nhà vô địch World Cup 2018 đang ở đỉnh cao phong độ.

Từ bỏ quyền kiểm soát hoạt động chuyển nhượng của Chelsea sau hàng loạt sai lầm nghiêm trọng hồi tháng 1, Todd Boehly (người đồng sở hữu Chelsea) đang sẵn sàng đưa ra đề xuất gây sốc cho Mbappe. Thế nhưng, do Chelsea không được dự cúp châu Âu mùa tới nên cơ hội để chiêu mộ Mbappe không cao.

Cách đây hơn 1 tuần, rộ tin Al Hilal đã gửi cho PSG đề nghị 300 triệu euro để chiêu mộ Mbappe và sẵn sàng trả mức lương 700 triệu euro/năm để biến anh trở thành cầu thủ bóng đá được hưởng lương cao nhất thế giới.

Vì khát khao có được Mbappe, Al Hilal còn đưa điều khoản mua đứt vào hợp đồng của anh mà chỉ Real Madrid mới có thể kích hoạt vào năm 2024, theo nhà báo Tancredi Palmeri (Ý). Theo đó, đội trưởng tuyển Pháp vẫn có thể hoàn thành giấc mơ gia nhập Real Madrid sau một mùa giải nhận mức lương hậu hĩnh nhất lịch sử bóng đá. Thế nhưng, Mbappe đã từ chối đề nghị từ Al Hilal vì không muốn đến Ả Rập Saudi thi đấu.

Mbappe không đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG nhưng muốn ở lại sân Công viên các Hoàng tử để ra đi theo dạng cầu thủ tự do vào hè 2024. Đây là điều khiến Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG tức giận và muốn bán Mbappe vào hè này. Tuy nhiên, Real Madrid dường như không còn đủ kinh phí để chiêu mộ Mbappe vào hè này sau khi bỏ 113 triệu bảng mua tiền vệ Jude Bellingham từ Borussia Dortmund.

PSG cho rằng Mbappe đã đạt được thỏa thuận gia nhập Real Madrid vào mùa hè tới để nhận khoản tiền lót tay khủng (hơn 100 triệu euro) nên không muốn rời CLB lúc này. Vì thế, ĐKVĐ Ligue 1 đang cân nhắc kiện Real Madrid lên FIFA vì hành vi đàm phán bất hợp pháp với Mbappe.

Theo tờ Telegraph, PSG càng có cơ sở để lập luận như vậy khi Mbappe từ chối đề nghị hợp đồng một năm với mức lương kỷ lục 700 triệu euro/năm từ Al Hilal.

Theo quy định hiện hành của FIFA, một CLB chỉ được phép tiếp cận với cầu thủ khi được đội chủ quản cho phép. Real Madrid chỉ có thể tự do đàm phán với Mbappe khi hợp đồng của anh với PSG còn thời hạn 6 tháng, tức kể từ tháng 1/2024.

Bài liên quan
Ten Hag thách Rashford ghi hơn 30 bàn/mùa, Adidas bác tin 'cho Greenwood trở lại đội 1 MU'
Marcus Rashford đã ghi 30 bàn cho Man United trong mùa giải 2022/23, nhưng HLV Erik ten Hag thách thức học trò nâng cao tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United phớt lờ lời khuyên của Bruno Fernandes, chân sút 80 triệu euro gia nhập PSG