Hai đội bóng Man United và Chelsea cùng giành chiến thắng tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Man United và Chelsea cùng lội ngược dòng tại giải Ngoại hạng Anh

Hồ Đông | 08/10/2023, 07:00

Hai đội bóng Man United và Chelsea cùng giành chiến thắng tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

man.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Man United khi thắng ngược trong 4 phút bù giờ

Chơi trên sân nhà, Man United muốn giành chiến thắng để xóa đi nỗi thất vọng sau 2 trận thua liên tiếp tại Old Trafford trước Crystal Palace và Galatasaray. Nhưng họ sớm khiến CĐV nhà phải thất vọng. Phút 26, sau đường chuyền lỗi của Casemiro, các cầu thủ Brentford chớp cơ hội phản công sắc sảo và Jensen nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho đội khách. 

Cho đến tận phút 90, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Brentford và không ai hiểu tại sao HLV Erik Ten Hag lại tung tiền vệ phòng ngự McTominay vào sân thời điểm đó. Nhưng chính cầu thủ người Scotland đã vào vai người hùng của trận đấu.

Ở phút 90+3, McTominay có mặt kịp thời để thực hiện cú đá cận thành hiểm hóc giúp Quỷ đỏ gỡ hòa 1-1. Đến phút 90+7, McTominay thực hiện cú đánh đầu trực diện ấn định tỷ số 2-1. Nhờ vậy, Man United thắng ngược 2-1 kịch tính trong thời điểm tưởng như nắm chắc thất bại.

Chứng kiến những gì McTominay thể hiện, HLV Ten Hag hết lời khen ngợi học trò: "Tôi đã nói với McTominay khi cậu ấy được tung vào sân rằng hãy ghi 2 bàn thắng nhé. Các bạn có thể thấy sự cống hiến nhiệt thành của cầu thủ này. McTominay có thể tạo ra sự khác biệt trong vòng cấm đối phương. Cậu ấy luôn chiến đấu để tìm được chỗ đứng của mình tại Man United. Phải nói rằng McTominay là cầu thủ có giá trị lớn cả về mặt chuyên môn cũng như kinh tế. Do vậy, tôi cần cầu thủ như cậu ấy trong đội".

ste.jpg
Sterling tỏa sáng trong trận gặp Burnley

Trong khi đó, Chelsea cũng gặp khó khăn trong chuyến làm khách của Burnley. Phút 14, đội bóng thành London chịu thủng lưới trước nhưng sự tỏa sáng của Sterling đã giúp Chelsea đảo ngược tình thế.

Cuối hiệp 1, sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, Sterling có đường căng ngang khiến bóng đập vào một cầu thủ chủ nhà rồi bay vào lưới Burnley. Đầu hiệp 2, Sterling kiếm được quả penalty từ pha phạm lỗi của Vitinho và tân binh Cole Palmer đã ghi bàn đầu tiên ở Premier League cho CLB mới từ chấm 11 mét.

Đến phút 65, Sterling đích thân ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 và ở phút 75, Sterling là người châm ngòi cho một đợt phản công giúp Nicolas Jackson mới vào thay người ghi bàn ấn định 4-1. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Chelsea trong 10 ngày qua.

Dù cùng giành thắng lợi ấn tượng nhưng Man United và Chelsea vẫn ở giữa bảng xếp hạng. Trong khi Man United có 12 điểm xếp thứ 10 thì Chelsea có 11 điểm xếp thứ 11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United và Chelsea cùng lội ngược dòng tại giải Ngoại hạng Anh