Trong trận đấu cuối cùng của năm 2023, Man Utd đã thua trên sân Nottingham. Cựu cầu thủ của Man Utd, Elanga là người kiến tạo bàn ấn định vào lưới đội bóng cũ.
Thể thao

Man Utd thua đau cuối năm bởi cầu thủ mà HLV Ten Hag xem thường

Hồ Đông 07:48 31/12/2023

Trong trận đấu cuối cùng của năm 2023, Man Utd đã thua trên sân Nottingham. Cựu cầu thủ của Man Utd, Elanga là người kiến tạo bàn ấn định vào lưới đội bóng cũ.

elanga.jpg
Elanga tỏa sáng tại Nottingham

Nottingham đứng vị trí 16 giải Ngoại hạng Anh trước trận gặp Man Utd, nhưng họ cho thấy sự lột xác dưới trướng tân HLV Nuno Espirito Santo mà bằng chứng là việc đã hạ Newcastle 3-1 ngay trên sân St James Park vòng trước.

Triết lý phòng ngự của Santo giúp Nottingham đứng vững trong hiệp 1 tẻ nhạt do hàng công của Man Utd cũng chơi rời rạc. Sang đến hiệp 2, khán giả mới bắt đầu được chứng kiến màn rượt đuổi hấp dẫn.

Phút 64, thế quân bình đã bị phá bỏ ở thời điểm Man Utd chơi thiếu người do Markus Rashford phải rời sân để chăm sóc y tế. Tận dụng lợi thế ngắn ngủi, Gonzalo Montiel phá bẫy việt vị thoát xuống trước khi căng ngang để Nicolas Dominguez dứt điểm hiểm hóc đánh bại Andre Onana mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Man Utd dồn lên tấn công nhưng bàn gỡ của họ đến không phải do dàn xếp bài bản mà do tận dụng sai lầm của đối phương. Phút 78, Garnacho bắt bài được một trong những đường chuyền ẩu của thủ thành Matt Turner trước khi dọn cỗ để Rashford ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Bàn gỡ giúp Man Utd lên tinh thần và bắt đầu có những đường tấn công sáng nước nhưng đội hình dâng cao lại là con dao hai lưỡi. Từ cú sút xa của Christian Eriksen bị thủ môn chủ nhà đẩy bóng ra, tạo cơ hội cho Nottingham phản công vào phút 82. Cựu cầu thủ Man Utd Anthony Elanga nhận bóng bên phải, chuyền ngang cho Gibbs-White không bị ai kèm thoải mái sút xa từ cự ly khoảng 17 mét ấn định 2-1.

Dù không ghi bàn nhưng với pha kiến tạo bàn ấn định, SofaScore chấm Elanga 7,7 điểm - cao nhất trận. Suốt 87 phút có mặt trên sân, Elanga ngoài đường chuyền quyết định, tiền đạo 21 tuổi còn 2 lần rê bóng thành công, 10 lần thắng tranh chấp tay đôi, 5 pha tắc bóng và 3 lần thu hồi bóng.

Sau 20 trận ra sân ở Premier League mùa này, chân sút người Thụy Điển ghi 4 bàn và có 6 kiến tạo, hiệu quả hơn hẳn các tiền đạo của Quỷ đỏ hiện nay.

Elanga vốn là chân sút có tiềm năng nhưng ban huấn luyện Man Utd nhận định khó có thể phát triển thêm. Do đó, "Quỷ đỏ" bán đứt tiền đạo người Thụy Điển cho Nottingham với giá 20 triệu bảng trong hè 2023. Và giờ thì Man Utd nhận quả đắng.

Thắng sát nút 2-1, Nottingham vươn lên thứ 15 với 20 điểm sau 20 vòng. Trong khi đó Man Utd yên vị ở vị trí thứ 7 với 31 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 đội xếp sau là Brighton và Newcastle 1 trận, mà hai đội này lần lượt chỉ kém Quỷ đỏ 1 và 2 điểm. Ngay cả Chelsea lúc này cũng chỉ kém Man Utd 3 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man Utd thua đau cuối năm bởi cầu thủ mà HLV Ten Hag xem thường