Man Utd và Tottenham đã chia điểm trong trận đấu có 4 bàn thắng tại Old Trafford. Nhờ đó, Arsenal hưởng lợi khi vẫn giữ vị trí thứ 4.
Thể thao

Man Utd vượt lên trên Chelsea, giúp Arsenal giữ vị trí thứ 4

Hồ Đông 05:40 15/01/2024

Man Utd và Tottenham đã chia điểm trong trận đấu có 4 bàn thắng tại Old Trafford. Nhờ đó, Arsenal hưởng lợi khi vẫn giữ vị trí thứ 4.

tot.jpg
Richarlison ghi bàn gỡ hòa 1-1

Dù được chơi trên sân nhà, Man Utd không được đánh giá cao trước Tottenham có phong độ tốt. Thế nhưng, Quỷ đỏ đã gây bất ngờ khi mở tỷ số ngay phút thứ 3 nhờ công của Rasmus Hojlund. Tiền đạo người Đan Mạch trong khi cản đường đi bóng của Markus Rasford trong vòng cấm lại tạo ra sự rối loạn của hàng thủ Tottenham rồi tranh thủ dứt điểm cực mạnh bằng chân trái tung nóc lưới Vicario.

Tưởng như bàn thắng sớm sẽ giúp "Quỷ đỏ" dễ chơi nhưng thực tế lại trái ngược. Họ đánh mất thế trận vào tay đối thủ và bàn thua tới ngay ở phút 19. Từ quả phạt góc bên trái, Richarlison bật cao giữa rừng cầu thủ áo đỏ đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Sau khi tỷ số cân bằng, hai đội chơi đôi công và Man Utd một lần nữa vươn lên vào cuối hiệp 1. Tình huống đó, Hojlund phối hợp với Rashford trong cấm địa, tạo điều kiện cho tiền đạo người Anh đặt lòng về góc xa ghi bàn. Lần đầu tiên, Man Utd ghi được 2 bàn trong hiệp 1 trên sân nhà mùa này mà chính xác là trong 10 trận sân Old Trafford trước đó thì Quỷ đỏ chỉ ghi được đúng 2 bàn trước giờ nghỉ.

Tuy nhiên, giờ giải lao không giúp hàng thủ Quỷ đỏ chơi tỉnh táo hơn. Ngay đầu hiệp 2, các hậu vệ đội chủ nhà chơi như mơ ngủ khi để Bentancur xộc thẳng vào vòng cấm và dứt điểm tung lưới mà không gặp sự truy cản nào.

Những phút tiếp theo cả hai đội đều tạo ra được cơ hội nhưng không tận dụng được và chấp nhận chia điểm. Bị Tottenham cầm hòa với tỷ số 2-2, Man Utd đã leo từ vị trí thứ 9 lên thứ 7 với 32 điểm sau 21 trận, vượt qua Chelsea - đội mới có 31 điểm.

Tuy nhiên, Man Utd cũng giúp Arsenal giữ vị trí trong top 4. Lúc này, Arsenal và Tottenham cùng 40 điểm nhưng Arsenal có hiệu số tốt hơn và thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở trận trước đó, Aston Villa bị cầm hòa không bàn thắng trên sân của Everton nên bỏ lỡ cơ hội vượt qua Man City để giành vị trí thứ 2. Cả Man City và Aston Villa cùng có 43 điểm nhưng Man City có hiệu số tốt hơn. Liverpool vẫn đang dẫn đầu với 45 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man Utd vượt lên trên Chelsea, giúp Arsenal giữ vị trí thứ 4