Mark Zuckerberg đăng bức ảnh trên Instagram cho thấy Giám đốc điều hành Meta Platforms đang cảm thấy rất tự tin trước trận đấu võ có thể diễn ra với Elon Musk.

Mark Zuckerberg khoe ảnh với 2 võ sĩ MMA đình đám sau khi Elon Musk tập cùng huyền thoại UFC

Sơn Vân | 12/07/2023, 09:53

Mark Zuckerberg đăng bức ảnh trên Instagram cho thấy Giám đốc điều hành Meta Platforms đang cảm thấy rất tự tin trước trận đấu võ có thể diễn ra với Elon Musk.

Trong ảnh đó, Mark Zuckerberg cởi trần và đứng giữa hai võ sĩ MMA thành công nhất thế hệ này: Israel Adesanya ở bên trái và Alex Volkanovski phía bên phải. Điều này cho thấy Giám đốc điều hành Meta Platforms đang tìm kiếm những đối tác huấn luyện cấp cao cho riêng mình.

"Không có sự giả tạo với Mark. Đây là công việc nghiêm túc", Israel Adesanya bình luận ảnh, ám chỉ đến tin đồn về trận đấu võ có thể diễn ra giữa Mark Zuckerberg và Elon Musk.

mark-zuckerberg-khoe-anh-voi-2-vo-si-mma.jpg
Mark Zuckerberg cười tươi khi đứng giữa Israel Adesanya (trái) và Alex Volkanovski (phải)

Việc Mark Zuckerberg đăng ảnh chụp cùng Israel Adesanya và Alex Volkanovski diễn ra sau khi Elon Musk chấp nhận lời mời của George St-Pierre (huyền thoại UFC người Canada) để tập luyện cùng ông.

George St-Pierre xác nhận rằng ông "đã có một buổi tập luyện tuyệt vời" với Elon Musk hôm 3.7. Cụ thể hơn, Georges St-Pierre chia sẻ ảnh chụp cùng Elon Musk, đô vật John Danaher (Canada) và Lex Fridman (nhà khoa học máy tính người Mỹ gốc Nga có đai đen jiu-jitsu).

"Một buổi tập tuyệt vời với ba người đàn ông tôi vô cùng ngưỡng mộ", Georges St-Pierre viết trên Twitter cá nhân hôm 3.7. Ít giờ sau, Elon Musk lên tiếng: "Buổi tập thật vui. Rõ ràng tôi phải rèn luyện nhiều hơn".

mark-zuckerberg-khoe-anh-voi-2-vo-si-mma1.jpg
Từ trái qua phải lần lượt là John Danaher, Lex Fridman, Georges St-Pierre và Elon Musk

Tập luyện với võ sư chuyên nghiệp là thay đổi lớn của Elon Musk. Trước đây, Giám đốc điều hành Tesla nói mình hầu như không bao giờ tập thể dục.

Dù vậy, Elon Musk kể rằng có kinh nghiệm tham gia "các trận chiến đường phố khó nhằn" khi còn sống ở Nam Phi. Ngày 28.6, ông chủ Twitter chia sẻ bức ảnh quật ngã Lex Fridman khi cả hai tập luyện.

Dana White, ông chủ của công ty tổ chức các trận đấu tay đôi UFC (Ultimate Fighting Championship), cho biết Mark Zuckerberg và Elon Musk "hoàn toàn nghiêm túc" về việc đấu võ sau khi nói chuyện với cả hai qua điện thoại. Ông dự đoán trận đấu tay đôi này sẽ phá vỡ mọi kỷ lục về số tiền cho mỗi lượt xem và sẽ tạo ra doanh thu hàng tỉ USD.

Đây sẽ là trận đấu lớn chưa từng có trong lịch sử thế giới về quy mô và doanh thu so với bất cứ trận so găng nào. Elon Musk và Mark Zuckerberg sẽ phá vỡ mọi kỷ lục về tiền bản quyền cho mỗi lượt xem”, Dana White nhận định.

Dana White cho biết kỷ lục về vé xem một trận UFC đắt nhất từ ​​​​trước đến nay là cặp đấu thế kỷ giữa Conor McGregor và Floyd Mayweather diễn ra vào năm 2017, mang lại doanh thu hơn 600 triệu USD cho công ty.

Hiện một vé xem tiêu chuẩn của UFC có giá 80 USD. Với trận so găng giữa hai tỷ phú công nghệ, Chủ tịch UFC dự kiến sẽ nâng mức giá lên đến 100 USD cho mỗi lượt xem.

Tôi đã nói chuyện với Mark và Elon, cả hai đều nghiêm túc về việc này. Không có giới hạn về hiệu ứng truyền thông mà trận đấu này có thể tạo ra", Dana White tiết lộ.

Dù vậy, nhà văn Walter Isaacson (người viết tiểu sử về Elon Musk) cho biết trận đấu võ trong lồng sắt không thể xảy ra và đó chỉ là "phép ẩn dụ" cho mối xích mích giữa ông chủ Twitter với Mark Zuckerberg.

Người phát ngôn Meta Platforms đã từ chối bình luận về bức ảnh trên Instagram của Mark Zuckerberg hoặc cuộc đấu võ có thể diễn ra giữa hai tỷ phú công nghệ.

Trên mạng xã hội Threads - đối thủ cạnh tranh với Twitter, Mark Zuckerberg tiết lộ bí quyết giúp bản thân luôn có đủ năng lượng và sự tập trung để giải quyết khối lượng công việc khổng lồ.

"Tôi thức dậy, tập võ MMA để đầu óc tỉnh táo. Xây dựng những thứ cho rất nhiều người sử dụng. Ăn rất nhiều, chủ yếu là protein, hạn chế đường và uống rất ít rượu. Mỗi ngày, tôi ngủ 7 - 8 giờ", ông nói.

Tỷ phú 39 tuổi cho biết ông lặp lại quá trình trên hàng ngày. Khi được võ sĩ boxing nổi tiếng Mike Davis (Mỹ) hỏi về lượng cà phê tiêu thụ, Mark Zuckerberg đáp: "Không một chút nào!".

Câu trả lời của ông gây bất ngờ vì cà phê là thức uống phổ biến với những người hay phải làm việc cường độ cao. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Mark Zuckerberg có lý do riêng khi không uống cà phê.

"Chất cafein giúp tỉnh táo, nhưng làm thay đổi một số yếu tố trong cơ thể, ví dụ nội tiết. Các tác động của cafein thường thấy được trên da thông qua tình trạng lão hóa hoặc sắc tố tối màu", tiến sĩ Indur Ramchandani, Giám đốc Bệnh viện Jaslok, lý giải cho thói quen của Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg cho biết MMA là môn võ hấp dẫn cả về thể chất lẫn trí tuệ. Sau khi vô địch một giải đấu jiu-jitsu (nhu thuật), Giám đốc điều hành Meta Platforms đã học thêm MMA từ năm 2022.

Khai Wu, thầy dạy MMA của Mark Zuckerberg, nhận xét học trò rất chăm chỉ và luôn nỗ lực rèn luyện. Khai Wu cho rằng Mark Zuckerberg có thể trở thành vận động viên chuyên nghiệp với thái độ cùng khả năng như vậy.

Hiện MMA đã thay thế môn chạy bộ trong thời gian biểu của Mark Zuckerberg mỗi buổi sáng. Trước đó, ông chủ Meta Platforms nói ông từng chạy rất nhiều mỗi khi thức giấc và đạt thành tích chạy 5 km chỉ 19 phút 34 giây.

Mark Zuckerberg thường tham gia thực hiện Thử thách Murph hàng năm. Đây là bài tập thể lực cường độ rất cao do Michael P. Murphy (Trung úy Biệt kích Hải quân Mỹ) nghĩ ra.

"Bài tập gồm 100 lần kéo xà, 200 lần chống đẩy, 300 lần ngồi xổm, sau đó chạy thêm một dặm. Tất cả thử thách trên phải được tiến hành khi đeo một chiếc ba lô nặng 9 kg. Năm nay, tôi hoàn thành nó trong 39 phút 58 giây", nhà sáng lập Facebook chia sẻ hồi tháng 5.

Hôm 5.7, Threads, nền tảng truyền thông xã hội dựa trên văn bản của Meta Platforms, đã ra mắt.

Elon Musk phản ứng trước sự xuất hiện của Threads bằng cách chế giễu nó và đe dọa kiện Meta Platforms. Tỷ phú giàu nhất thế giới cáo buộc Meta Platforms sử dụng bí mật thương mại và thông tin bí mật khác để xây dựng Threads. Các chuyên gia pháp lý cho rằng tuyên bố đó có thể khó chứng minh.

Về phần mình, Mark Zuckerberg chắc chắn rất hài lòng vì Threads đạt mốc hơn 100 triệu người dùng chỉ trong 5 ngày đầu tiên, vượt qua ChatGPT để trở thành dịch vụ internet phát triển nhanh nhất lịch sử. ChatGPT cần 2 tháng để đạt mốc 100 triệu người dùng kể sau khi được OpenAI trình làng cuối tháng 11.2022.

Lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng người dùng với sự tham gia của những người nổi tiếng, chính trị gia và hãng tin, Threads được coi là mối đe dọa thực sự đầu tiên cho Twitter.

"Đó chủ yếu là nhu cầu tự nhiên. Chúng tôi chưa kích hoạt nhiều chương trình quảng cáo", Mark Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Threads thông báo về cột mốc quan trọng này.

Twitter ước tính có khoảng 237,8 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào năm 2022, ngay trước khi Elon Musk mua nền tảng này vào tháng 10.2022 với giá 44 tỉ USD, nhưng dữ liệu từ các công ty phân tích trang web cho thấy số người dùng nền tảng này đã giảm kể từ đó.

Theo Similarweb, lưu lượng truy cập web Twitter đã giảm 11% so với năm trước trong những ngày sau khi Threads trình làng và giảm 4% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 6.

Hôm 9.7, Matthew Prince, Giám đốc điều hành công ty cơ sở hạ tầng internet Cloudflare, chia sẻ biểu đồ cho thấy xu hướng tương tự và nói rằng lưu lượng truy cập Twitter đang "giảm sút".

Biểu đồ cho thấy sự sụt giảm đáng kể lưu lượng truy cập Twitter gần đây, trùng thời điểm Elon Musk thực hiện những thay đổi không được yêu thích trên mạng xã hội này và việc Meta Platforms ra mắt Threads.

Dù vậy, Giám đốc điều hành Twitter - Linda Yaccarino tweet rằng Twitter đã có "ngày sử dụng lớn nhất" kể từ tháng 2 vào tuần trước mà không cung cấp thông tin chi tiết. "Chỉ có một Twitter duy nhất", bà tuyên bố.

Tiếp lời Linda Yaccarino, Elon Musk tweet: "Tôi nghĩ chúng ta có thể đạt kỷ lục mọi thời đại trong tuần này".

Bài liên quan
CEO Twitter phá vỡ sự im lặng khi Elon Musk bị chỉ trích vì giới hạn số tweet được xem
Linda Yaccarino, Giám đốc điều hành Twitter lần đầu lên tiếng sau khi Twitter giới hạn số lượng tweet được xem mỗi ngày khiến Elon Musk bị chỉ trích.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mark Zuckerberg khoe ảnh với 2 võ sĩ MMA đình đám sau khi Elon Musk tập cùng huyền thoại UFC