Mark Zuckerberg cho biết đã sẵn sàng đấu võ với Elon Musk ngay hôm nay và chỉ chờ đối thủ phản hồi.

Mark Zuckerberg nói sẵn sàng đấu võ với Elon Musk hôm nay, không đồng ý livestream trên X

Sơn Vân | 07/08/2023, 09:40

Mark Zuckerberg cho biết đã sẵn sàng đấu võ với Elon Musk ngay hôm nay và chỉ chờ đối thủ phản hồi.

Sau khi nhận lời thách thức từ Elon Musk hồi tháng 6, Mark Zuckerberg (Giám đốc điều hành Meta Platforms) chấp nhận tham gia trận đấu võ tổng hợp (MMA) trong lồng sắt với ông chủ mạng xã hội X, trước đây được gọi là Twitter.

Sự việc bắt đầu khi Elon Musk đề cập trong bài đăng vào ngày 20.6 rằng ông "sẵn sàng cho một trận đấu trong lồng sắt" với Mark Zuckerberg. Thời điểm đó, Elon Musk bình luận châm biếm Mark Zuckerberg sau tin đồn Meta Platforms có thể sớm ra mắt một phiên bản cạnh tranh với Twitter mang tên Threads. Giám đốc điều hành Tesla viết trên Twitter rằng việc Meta Platforms ra mắt một nền tảng như vậy sẽ dẫn đến "Trái đất hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Mark Zuckerberg mà không có sự lựa chọn khác".

Một người dùng Twitter đã bình luận rằng: "Hãy cẩn thận @elonmusk, tôi nghe nói cậu ta giờ đang học jiu jitsu đấy". Elon Musk liền đáp: "Tôi sẵn lòng tham gia trận đấu trong lồng sắt nếu cậu ta muốn".

Jiu jitsu là nhu thuật, dùng sự khéo léo, uyển chuyển của cơ thể để chế ngự sức mạnh của đối thủ. Jiu jitsu không phải là một môn võ riêng lẻ mà tổng hợp các kỹ năng đỉnh cao trong nhiều môn phái võ thuật cổ truyền của người Nhật Bản.

Không lâu sau đó, Mark Zuckerberg đã gửi "chiến thư" trên Instagram chấp nhận lời thách đấu từ Elon Musk và đề nghị "gửi địa điểm cho tôi".

Elon Musk phản hồi "Vegas Octagon", ám chỉ một trung tâm sự kiện chuyên tổ chức các trận tranh đai vô địch MMA.

mark-zuckerberg-noi-san-sang-dau-vo-voi-elon-musk-hom-nay.jpg
Mark Zuckerberg nói sẵn sàng đấu võ với Elon Musk ngay hôm nay và từng đề nghị 26.8 là ngày trận đấu diễn ra nhưng Elon Musk chưa phản hồi - Ảnh: Internet

Khi trận đấu được nhiều người mong chờ này tưởng chừng không diễn ra, Elon Musk đăng bài trên X chiều 6.8 với nội dung: "Trận đấu giữa Zuck và Musk sẽ được phát trực tiếp trên X. Tất cả số tiền thu được sẽ được dùng làm từ thiện cho các cựu chiến binh", nhưng không đưa ra thêm bất kỳ chi tiết nào.

Sau đó, Mark Zuckerberg đăng bài trên Threads, cho biết "đã sẵn sàng (đấu với Elon Musk) ngay hôm nay" và đề nghị 26.8 là ngày trận đấu diễn ra khi Elon Musk lần đầu tiên thách đấu với ông.

"Tôi đã đề nghị ngày 26.8 khi ông ấy thách đấu lần đầu tiên, nhưng ông ấy vẫn chưa xác nhận. Tôi không kỳ vọng rằng ông ấy sẽ đồng ý", Mark Zuckerberg viết.

Vài giờ trước đó, Elon Musk viết trên X rằng: “Trận đấu sẽ được phát trực tiếp trên X và tất cả số tiền thu được sẽ được dùng làm từ thiện cho các cựu chiến binh". Thế nhưng, Mark Zuckerberg không đồng ý với điều kiện đó.

"Chúng ta có nên sử dụng một nền tảng đáng tin cậy hơn để thực sự có thể gây quỹ từ thiện không?", Mark Zuckerberg viết trên Threads, phản hồi đề xuất của Elon Musk về việc phát trực tiếp trận đấu võ trên X.

Hôm 3.8, Elon Musk thử nghiệm tính năng livestream của X bằng cách nâng tạ tay và trêu đùa với đồng nghiệp. Tỷ phú 51 tuổi người Mỹ nói trong video livestream trên X rằng ông "nâng tạ suốt ngày, chuẩn bị cho cuộc đấu", đồng thời cho biết thêm rằng không có nhiều thời gian để tập thể dục nên mang tạ đến nơi làm việc.

Khi một người dùng X hỏi ông về mục đích của cuộc đấu, Elon Musk đã trả lời: "Đó là một hình thức chiến đấu văn minh. Đàn ông thích chiến đấu".

Trước ngày 6.8, cả Elon Musk và Mark Zuckerberg không nói nhiều về trận đấu võ nhưng lại đăng ảnh tập luyện với võ sĩ chuyên nghiệp.

Hôm 11.7, Mark Zuckerberg đăng ảnh cởi trần và đứng giữa hai võ sĩ MMA thành công nhất thế hệ này: Israel Adesanya ở bên trái và Alex Volkanovski phía bên phải.

elon-musk-tran-dau-vo-voi-mark-zuckerberg-se-duoc-phat-truc-tiep-tren-x1.jpg
Mark Zuckerberg cười tươi khi đứng giữa Israel Adesanya (trái) và Alex Volkanovski (phải)

Việc Mark Zuckerberg đăng ảnh chụp cùng Israel Adesanya và Alex Volkanovski diễn ra sau khi Elon Musk chấp nhận lời mời của George St-Pierre (huyền thoại UFC người Canada) để tập luyện cùng ông.

Thế nhưng, các chuyên gia nhận định hai tỷ phú khó trực tiếp đấu với nhau trên võ đài, mà chỉ đưa ra lời thách đấu vui vẻ trên mạng xã hội của mình để tăng thêm tương tác. Do đó thông báo “trận đấu võ sẽ được phát trực tiếp trên X” có thể chỉ là chiêu trò của Elon Musk để quảng bá tính năng mới cho mạng xã hội của mình.

Gần đây, Mark Zuckerberg nói với các nhân viên rằng ông không chắc sẽ tỉ thí với Elon Musk trên sàn MMA, theo đoạn ghi âm độc quyền mà Reuters có được. Tuy nhiên, tỷ phú 39 tuổi người Mỹ không khẳng định kèo đấu bị hủy bỏ.

Ngoài các bài đăng trên mạng xã hội của hai tỷ phú công nghệ, dấu hiệu khác cho thấy trận đấu có thể chưa diễn ra trong tương lai gần.

Cuối tháng 6, Dana White, Chủ tịch công ty tổ chức các trận đấu tay đôi UFC (Ultimate Fighting Championship), nói cả Elon Musk và Mark Zuckerberg "hoàn toàn nghiêm túc" về trận đấu võ sau khi nói chuyện với cả hai qua điện thoại. Thế nhưng, bà Maye Musk, mẹ của Elon Musk, "dội một gáo nước lạnh" vào khả năng trận đấu võ này có thể xảy ra khi viết trên Twitter vào ngày 22.6 rằng "cuộc đấu đã bị hủy bỏ". "Thật là nhẹ nhõm!", bà cho hay.

Điều đáng chú ý là Dana White dự đoán trận đấu võ này nếu diễn ra sẽ phá vỡ mọi kỷ lục về số tiền cho mỗi lượt xem và sẽ tạo ra doanh thu hàng tỉ USD.

Đây sẽ là trận đấu lớn chưa từng có trong lịch sử thế giới về quy mô và doanh thu so với bất cứ trận so găng nào. Elon Musk và Mark Zuckerberg sẽ phá vỡ mọi kỷ lục về tiền bản quyền cho mỗi lượt xem”, Dana White nhận định.

Dana White cho biết kỷ lục về vé xem một trận UFC đắt nhất từ ​​​​trước đến nay là cặp đấu thế kỷ giữa Conor McGregor và Floyd Mayweather diễn ra vào năm 2017, mang lại doanh thu hơn 600 triệu USD cho công ty.

Hiện một vé xem tiêu chuẩn của UFC có giá 80 USD. Với trận so găng giữa hai tỷ phú công nghệ, Chủ tịch UFC dự kiến sẽ nâng mức giá lên đến 100 USD cho mỗi vé.

Tôi đã nói chuyện với Mark và Elon, cả hai đều nghiêm túc về việc này. Không có giới hạn về hiệu ứng truyền thông mà trận đấu này có thể tạo ra", Dana White tiết lộ.

Tuy nhiên, nếu trận đấu võ diễn ra và được phát trực tiếp trên X thì ý đồ kiếm tiền của Dana White có thể sẽ tan thành mây khói.

Bài liên quan
Mark Zuckerberg: Threads mất hơn 1/2 số người dùng, có thể không đấu võ với Elon Musk
Meta Platforms đang tập trung nhiều vào việc giữ chân người dùng Threads - đối thủ cạnh tranh với Twitter, sau khi ứng dụng này mất hơn một nửa số người dùng trong vài tuần kể từ ngày ra mắt, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nói với nhân viên hôm 27.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mark Zuckerberg nói sẵn sàng đấu võ với Elon Musk hôm nay, không đồng ý livestream trên X